500 TukTuks จัดเต็ม! ลงทุนในสตาร์ทอัพ 30 เจ้าใน Batch 3

  • 189
  •  
  •  
  •  
  •  

500 TukTuks (500 ตุ๊กตุ๊ก) กองทุนไทยสำหรับสตาร์ทอัพ นำโดยผู้จัดการกองทุนอย่าง “กระทิง พูนผล” และ “หมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์” ออกมาประกาศเงินลงทุนกว่า 15.4 ล้านเหรียญ ซึ่งเกินเป้าที่ตั้งไว้อยู่ที่ 10 ล้านเหรียญไปร้อยละ 54 และจะลงทุนใน 30 บริษัทใน Batch 3

นั่นหมายความว่าการขยายกองทุนครั้งนี้บอกเราว่ากลุ่ม high-net-worth และองค์กรต่างๆ สนใจ 500 TukTuks กันมากทีเดียว ฉะนั้นใครสนใจและพร้อมทำสตาร์ทอัพ 500 TukTuks เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากทีเดียว

ผู้จัดการกองทุนอย่าง “กระทิง พูนผล” ออกมาบอกว่า 500 TukTuks เตรียมลงทุน 2 เท่ากับ 30 บริษัทในปีที่จะถึงนี้ ส่วนคุณหมู ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ออกมาเสริมว่า โดย 30 บริษัทนั้น เกือบ 10 บริษัทได้รับการระดมในรอบถัดไป

500startup

“ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจเพราะกองทุนพึ่งเปิดมาได้แค่เพียงปีครี่งเท่านั้น” คุณณัฐวุฒิกล่าว

l

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะ “500 TukTuks II” กองทุนรอบสองกำลังจะมา ซึ่งจะโฟกัสไปที่สตาร์ทอัพสำหรับ Seed stage และSeries A (ใครไม่รู้ว่า Seed stage และ Series A หาความรู้เพิ่มเติมได้ที่นี่)

และนี่คือกิจการใน Batch 3 ที่ได้รับกองทุนก้อนแรกไปหมาดๆ ยินดีด้วย!

 

Pomelo: อีคอมเมิร์ซแบรนด์ Fast-Fashion มาแรงในไทยและเอเชีย ก่อตั้งในปี 2013 ที่เพิ่งได้ทุนในรอบ Series A ไปหมาดๆเมื่อปีที่แล้วกว่า 11 ล้านเหรียญ

pomelo-logo-square

FinAccel: บริษัท FinTech ให้บริการโซลูชั่นทางการเงินในอาเซียนที่ให้กู้เงินเพื่อซื้อสินค้าก่อนที่เสนอเครดิดทันใจสำหรับอีคอมเมิร์ซ ซื้อก่อน จ่ายทีหลังได้ กลายเป็นธุรกรรมทางเลือกสำหรับพ่อค้าแม่ค้าไปเลย

52_Finaccel

FavStay: สตาร์ทอัพท่องเที่ยวของคนไทยให้บริการหาที่พักตากอากาศทางเลือกตามสถานที่ท่องเที่ยวในไทย

logo-3

Tourkrub.co: แพลตฟอร์มแพคเก็จทัวร์สำหรับคนเดินทางไกลไปต่างประเทศ เราเลือกไฟลท์ โรงแรม กิจกรรมต่างๆในญี่ปุ่น จีน เกาหลี และยุโรปได้ หาแพกเกจทัวร์ถูกใจและง่ายกว่ากว่าทัวร์เอเจนซี่

Tourkrub

TrustingSocial: บริการวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ให้บริการโทรศัพท์และผู้ให้ยืมโดยระบบ Credit Scoring สำหรับตลาด emerging market ช่วยให้ธนาคารเข้าถึงผู้คนที่ไม่มีเครื่องมือทางการเงินและข้อมูล ลดการถูกปลอมแปลง ลดต้นทุนและความเสี่ยงได้

pOBT2ueE

PerroPack: ร้านขายอาหาร ของเล่นและอุปกรณ์ออนไลน์สำหรับสุนัข

Ph-1000x600

Gnowbe: จัดเตรียมคอนเทนต์และเครื่องมือพัฒนาทักษะของพนักงาน

4866-gnb-logotype-coral

Asiola: Platform สำหรับผู้ประกอบการ, ศิลปินและโปรเจคสำหรับชุมชน ประสบความสำเร็จการช่วยระดมทุนให้ออเคสตร้าสำหรับคนตาบอดมาแล้ว

asiola-blogpost

Cookly: แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมการทำงานอาหารท้องถิ่นและท่องเที่ยวทั่วเอเชีย โดยเฉพาะ ไทย กัวลาลัมเปอร์ โตเกียว ฮานอย และอุบัต (Ubud)

IcBZ54ru

Freshket: ร้านอาหารสดกับร้านขายวัตถุดิบชนะเลิศโครงการ Dtac Accelerate เมื่อปี 2016

img_1902

แหล่งที่มา
https://e27.co/batch-three-chthailands-500-tuk-tuks-reveals-its-10-latest-investments/?utm_content=buffer2b6d8&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

 

 


  • 189
  •  
  •  
  •  
  •  
Sarunjade
แชร์มุมมองเกี่ยวกับ Digital Marketing, Digital Business และ Technology เท่าที่รู้ สามารถติชมหรืออยากให้เจาะลึกเรื่องไหนเป็นพิเศษ ส่งเมลมาเลยที่ contact@oopsnetwork.co.th