รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์! 14 ที่สุดแห่งเทคโนโลยี ที่จะได้เห็นกันในปี 2015 นี้

  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  

ใกล้จะหมดวาระของปี 2014 เข้ามาทุกที ปีนี้ก็เป็นปีที่เทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาให้เราเห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น iPhone6, Note4 และอื่นๆ อีกมาก แล้วสำหรับปี 2015 ที่กำลังจะถึงนี้ มนุษย์ไม่เคยจะหยุดนิ่งอยู่แล้ว ดังนั้น ลองมาสำรวจเทรนด์เทคโนโลยีในปีมะแม กันเถอะว่า จะมีอะไรใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาบ้าง

1.The Apple Watch will launch in early 2015.

duffieHthe-apple-watch-will-launch-in-early-2015

Apple Watch ซึ่งถือได้ว่าเป็นโปรดักส์ใหม่ชิ้นแรกภายใต้การกำกับของซีอีโอ “ทิม คุก” โดยเพิ่งเปิดตัวแนะนำไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่เราคาดหวังก็คือรายละเอียดที่เพิ่มขึ้นในปี 2015 นี้

2.Windows 10

windows-10HILI

Windows 10 ที่ควรจะมาเพื่อแก้ปัญหาของ Windows 8 ซึ่งทาง Microsoft ให้เราได้เห็นพรีวิวเล็กๆ ของเวอร์ชั่นนี้ เมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมานี้เอง

สำหรับ Windows 10 ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับดีไวซ์ทุกตัว รวมทั้งสมาร์ทโฟน แล็บท็อป เดสก์ท็อป และ Xbox ด้วย และมันยังสามารถเปลี่ยนและเชื่อมโยง interface กับดีไวซ์ได้หลาประเภท ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้อะไร ซึ่งความล้ำสมัยนี้ต้องขอบคุณฟีเจอร์ที่เรียกว่า “Continuum” ด้วย อย่างไรก็ตาม Windows 10 ยังอยู่ในขั้นตอนเริ่มต้น โดยคาดว่าจะปล่อยออกมาช่วงปลายปี 2015

3.Samsung Galaxy S6

duffieHsamsung-reportedly-has-big-plans-for-the-galaxy-s6

โปรดักส์คิวถัดไปของซัมซุง ได้แก่ Galaxy S6 ซึ่งคาดว่าจะปล่อยมาในช่วงต้นปี 2015 โดยรายละเอียดอื่นๆ นั้นไม่ค่อยมีให้แพร่งพรายนัก มีเพียงข่าวลือออกมาแค่ว่าจะเป็นการอัพเกรดที่ใหญ่ที่สุดของมือถือซัมซุงในรุ่นกาแล็กซี่ รวมทั้งแพลมๆ ว่าอาจจะใช้โค้ดเนมว่า “Zero” อีกด้วย

4.More watches are coming from Samsung

duffieHmore-watches-are-coming-from-samsung

แม้ว่าซัมซุงได้ปล่อย 6 สมาร์ทวอทช์ที่แตกต่างกันออกมาเมื่อปีที่แล้วไปนั้น เราก็ยังแอบได้ยินว่าทางบริษัทยังอยู่ในขั้นทดลองกับ wearable computers ตัวอื่นอีกมาก เรียกได้ว่าความเซอร์ไพรส์ยังรออยู่ในอนาคต

5.Bendable screen.

duffieHsamsung-says-its-working-on-a-phone-with-a-bendable-screen

ซัมซุงเคยเกริ่นถึงเรื่อง bendable screen ไว้บ้าง โดยเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งประกาศว่าอาจจะผลิต bendable displays ให้เป็น mass ในปี 2015 และคาดหวังกันว่าจะเป็นมือถือแบบ bendable display เจ้าแรก

6. A mini version of the Microsoft Surface?

duffieHa-mini-version-of-the-microsoft-surface

Microsoft เดิมเป็นต้นตำรับของการปล่อย Surface tablet ในเวอร์ชั่นเล็ก แต่กลับถอนแผนนี้ในนาทีสุดท้าย แล้วกลับแนะนำในรุ่น full-sized Surface Pro 3 มาแทน

อย่างไรก็ตาม เราก็ยังคงได้ยินมาว่า Surface Mini ไม่ได้ถูกพับโปรเจ็คต์ไป ยังมีโอกาสที่ Microsoft จะปล่อยออกมาในปี 2015 อยู่

7.Larger version of the iPad.

duffieHapple-is-working-on-an-even-larger-version-of-the-ipad

มีข่าวว่า Apple กำลังพัฒนา iPad รุ่นใหญ่อยู่ โดยคาดว่าจะให้มีความกว้างหน้าจอ 12 นิ้ว (จากรายงานข่าวของ Bloomberg เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา) อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันในเรื่องนี้ มีเพียงแค่การวางแผนในต้นปี 2015 ถึงการปล่อยสิ่งที่เรียกว่า “iPad Pro”

8. A new version of the HTC One.

duffieHa-new-version-of-the-htc-one

HTC เซ็ท bar ใหม่ให้กับแอนดรอยด์ เมื่อครั้งที่ปล่อย HTC One เมื่อปี 2013 และถือเป็นคู่แข่งที่ทัดเทียมกับ iPhone ในด้านคุณภาพทีเดียว ในเวอร์ชั่นที่สองนี้คาดว่าจะปล่อยมาในช่วงใบไม้ผลินี้ และเราก็คาดหวังว่าจะเกิดการทำซ้ำอีกครั้งของ The One ในเดือนมีนาคมปี 2015

9.The Oculus Rift will likely launch by the end of 2015

duffieHthe-oculus-rift-will-likely-launch-by-the-end-of-2015

The Oculus Rift ผู้พัฒนา headset สร้างภาพเสมือนจริง ซึ่งทำให้ Mark Zuckerberg ประทับใจมาแล้วนั้น โดยเขาได้ซื้อบริษัทนี้ไปด้วยมูลค่า 2 พันล้านบาทนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการพัฒนาอยู่ แต่คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จได้ในปลายปี 2015 นี้

โดยตอนแรกนั้น headset ดังกล่าวนี้มุ่งสร้างมาเพื่อใช้เล่นเกมส์ แต่หลายปีต่อมาก็เกิดแนวคิดว่าน่าจะสามารถใช้งานได้หลายอย่าง อาทิ โซเชียลเน็ทเวิร์ก, อินเตอร์แรกทีฟ มูฟวี่ส์ และคอนเสิร์ต เสมือนจริง เป็นต้น

10. Sony’s VR headset is coming soon too.

duffieHsonys-vr-headset-is-coming-soon-too

เมื่อพูดถึง headset ของ Oculus Rift ก็ไม่อาจมองข้าม Sony’s VR headset ได้ อย่างที่ทราบกันดีว่า Project Morpheus ของโซนี่ ถูกออกแบบไว้ทำงานกับ PlayStation 4 โดยคาดว่าจะสามารถปล่อยได้ในปลายปี 2015

11.A touch version of Microsoft Office for Windows.

duffieHa-touch-version-of-microsoft-office-for-windows

Microsoft Office กำลังที่จะยกเครื่องใหม่หมดจดในปีหน้านี้ โดยจะพัฒนาเวอร์ชั่นให้เป็นแบบ Windows tablets และ touchscreen laptops และเป็นเวอร์ชั่นที่เข้าได้กับ iPad อีกด้วย คาดว่าน่าจะปล่อยพร้อมๆ กับ Windows 10

12.The next phone from OnePlus is guaranteed to be a big seller.

duffieHthe-next-phone-from-oneplus-is-guaranteed-to-be-a-big-seller

หลังจาก Startup ที่จีนได้ปล่อย OnePlus มือถือที่สร้างความประทับใจไปแล้วในปีนี้เรียกว่า the One ซึ่งมีฟีเจอร์เด็ดๆ หลายตัวแทบจะเทียบเท่ากับซัมซุง กาแล็คซี่ S5 เลยก็ว่าได้ ในราคาแสนถูกเพียงแค่ 350 ดอลล่าร์ และเร็วๆ นี้มีข่าวแว่วว่าจะออกเวอร์ชั่นใหม่ในปีหน้านี้ ซึ่งคาดว่าเวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีหน้าจอที่เล็กกว่า

13.Beats Music will be integrated into iTunes.

duffieHbeats-music-will-be-integrated-into-itunes

หลังจากที่ Apple ได้ซื้อ Beats ไปในมูลค่า 3 พันล้านดอลล่าร์นั้น มีข่าวลือมาว่า Apple อาจจะรวม Beats Music เข้ากับ iTunes เพื่อให้แซงหน้ากับคู่แข่งที่มาแรงอย่าง Spotify ได้

14.One of the best smartwatches will get better.

duffieHone-of-the-best-smartwatches-will-get-better

Pebble ได้สร้างที่สุดแห่งสมาร์ท วอทช์ ที่คุณสามารถซื้อได้ เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ล่าสุด มีข่าวแพลมมาว่าเวอร์ชั่นใหม่จะออกมาให้เราได้ยลโฉมต้นปี 2015 ซึ่งสาวกพันธุ์แท้ต้องไม่พลาด

แหล่งที่มา


  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!