Oracle วางระบบ CRM กรุงเทพดุสิตเวช

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ออราเคิล ได้ลูกค้ารายใหญ่ กรุงเทพดุสิตเวชการ เข้าวางระบบ CRM ยกเครือโรงพยาบาลในเครือ 19 แห่ง สานฝันโรงพยาบาล 5 ดาว เผยช่วยติดตามดูแล และเสนอบริการให้ฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนของออราเคิล และกรรมการผู้จัดการบริษัท ออราเคิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าการบริหารจัดการงานภายในองค์กร หรือ CRM มีความสำคัญอย่างมาก ในการดูแลลูกค้า และทำการตลาด  ส่งผลให้บริษัทหรือองค์กรหันมาให้ความสนใจโซลูชันที่จะช่วยจัดการงานบริการและบริหารงานให้มีประสิทธิภาพ สะดวกมากขึ้น หน่วยงานเหล่านั้นองค์กรต้องมองหาโซลูชันที่มีความเหมาะสมต่อการใช้งาน

ล่าสุด  ออราเคิล จึงได้รับการคัดเลือกจาก บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) เพื่อนำโซลูชัน Siebel CRM ไปช่วยในการพัฒนา และจัดการงานจัดเก็บข้อมูลดูแลจัดการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลในเครือของ กรุงเทพดุสิตเวชการ ทั้งที่เป็นคนไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการ

ทั้งนี้โซลูชันดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการ ข้อมูลคนไข้ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลประวัติคนไข้ได้ทั้งหมดของโรงพยาบาลในเครือ และช่วยปรับปรุงให้การบริการของโรงพยาบาลให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งโครงการด้านการตลาด การบริหารจัดการต่างๆให้เป็นระบบด้วยระบบซอฟต์แวร์ที่มีคุณภาพ โดยในเฟสแรกคาดว่าจะแล้วเสร็จภายปีนี้ เบื้องต้นจะเริ่มดำเนินการในโรงพยาบาลหลักๆก่อน ซึ่งได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลบางกอกเนิร์สซิ่งโฮม (BNH) และในปีถัดไปจะทำในส่วนของโรงพยาบาลในเครือตามลำดับ ในการติดตั้งครั้งนี้ได้บริษัทโลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์ ซึ่งเป็นคู่ค้ากับบริษัทเป็นผู้ติดตั้งในครั้งนี้

ด้านนายแพทย์ชาตรี ดวงเนตร รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดของกรุงเทพดุสิตเวชการ เปิดเผยว่า สาเหตุที่บริษัทเลือกใช้โซลูชันการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ Siebel CRM ของออราเคิล เพื่อขยายและปรับปรุงการให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จากฐานลูกค้าเก่าที่มีอยู่ราว 80% และลูกค้าใหม่ที่เพิ่มขึ้นกว่า 12% จากโรงพยาบาลในเครือทั้ง 19 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบางกอกเนิร์สซิ่งโฮม (BNH) และโรงพยาบาล Royal Bangkok ที่อยู่นอกประเทศ คือ กัมพูชาและอาบูดาบี ให้มีคุณภาพมากที่สุด ตามเป้าหมายที่โรงพยาบาล 5 ดาว

“ปัจจุบันเรามีคนไข้ต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการประมาณ  34-35% คิดเป็นจำนวนเฉลี่ยปีละ 7 แสนคน ซึ่งการระบบ CRM จะช่วยให้สาสามารถติดต่อลูกค้าและดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ตลอดชีวิต และยังสามารถต่อยอดด้วยการเสนอบริการของโรงพยาบาลที่เหมาะสมอีกด้วย”

อย่างไรก็ตามจะเริ่มติดตั้งระบบ Siebel CRM โดยเน้นด้านการให้บริการก่อนในเบื้องต้น ทั้งในการรับส่งข้อมูลของผู้ป่วยทางอีเมล โทรศัพท์ จุดลงทะเบียน อินเทอร์เน็ต ให้ง่ายมากขึ้น เพื่อให้โรงพยาบาลก้าวไปสู่การบริการแบบ Customer Centric ที่เป็นการบริการที่คำนึงถึงความต้องการของลูกค้า และสามารถวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมของลูกค้าให้แก่โรงพยาบาล เพื่อให้สามรถบริการได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ขั้นต่อไปของการตั้งระบบก็จะเน้นด้านเนื้อหาให้มากขึ้น คือเป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการหรือการรักษาแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

Source: ผู้จัดการ


  •  
  •  
  •  
  •  
  •