สตาร์อัพ Eko เข้าซื้อกิจการทีมนักพัฒนา AI แถวหน้า ConvoLab พร้อมเปิดตัวบริษัทแม่แห่งใหม่ Amity

  • 19
  •  
  •  
  •  
  •  

“เอโค่” (Eko) เปิดตัวบริษัทแม่แห่งใหม่“แอมิตี” (Amity) ซื้อกิจการทีมนักพัฒนา AI แถวหน้า “คอนโวแล็ป” (ConvoLab) พร้อมเดินหน้ารุกขยายธุรกิจเต็มสูบทัวโลก

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเครื่องมือดิจิทัลนั้นกลายเป็นปัจจัยสําคัญที่เข้ามามีบทบาทในด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบันบรรดาองค์กรและบริษัทต่างจึงต้องปรับสภาพแวดล้อมทางการทํางานและธุรกิจเข้าสู่รปแบบดิจิทัลอีกทั้งยังปรับกระบวนการทํางานเข้าสู่ระบบดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงหลังโควิด-19 และในวันนี้“เอโค่” (Eko) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและจัดการพื้นที่ทํางานเสมือนจริงพร้อมเดินหน้าสู่การทํางานในยุคดิจิทัล อย่างเต็มกําลังด้วยการเปิดตัวบริษัทแม่แห่งใหม่ “แอมิตี” (Amity)

“แอมิตี” มุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือทั้งองค์กร ทีมและพนักงานให้ได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยี เคลื่อนที่ใหม่ๆ และการปรับตัวเข้าสู่ระบบดิจิทัล โดยชื่อ “แอมิตี” ที่แปลว่า ‘เพื่อน’ ในภาษาอังกฤษนั้น ถูกเลือกมาเพื่อสะท้อนเป้าหมายหลักของบริษัท ซึ่งก็คือการเป็นมิตรแท้แก่พาร์ทเนอร์พนักงาน ผู้ถือหุ้น ตลอดจนลูกค้าผู้ใช้บริการ โดย “แอมิตี” ผนึกกําลัง 3 ธุรกิจโซลูชั่นเทคโนโลยีได้แก่“เอโค่”, “อัปสตรา” (Upstra) ชุดพัฒนาแอปพลิเคชั่นเพื่อออกแบบประสบการณ์ชุมชนภายในแอปฯ และสมาชิกใหม่ที่“แอมิตี” เพิ่งเข้าซื่อกิจการอย่าง “คอนโวแล็ป” (ConvoLab) ทีมนักพัฒนา AI แถวหน้าของประเทศไทยและ แพลตฟอร์มแชทบอท ซึ่ง “แอมิตี” พร้อมรุกขยายธุรกิจและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ สู่สํานักงานใหญ่ทั้ง 4 แห่ง ทั่วโลก กรุงเทพฯ ลอนดอน ออสติน และมิลาน

“เอโค่” (Eko) เปิดตัวบริษัทแม่แห่งใหม่“แอมิตี” (Amity) ซื้อกิจการทีมนักพัฒนา AI แถวหน้า “คอนโวแล็ป” (ConvoLab) พร้อมเดินหน้ารุกขยายธุรกิจเต็มสูบทัวโลก
Touchapon Kraisingkorn, Vice President, Head of Technology of Amity and CEO and co-founder of ConvoLab; Korawad Chearavanont, CEO of Amity; Nattapon Kraisingkorn, CFO and co-Founder of ConvoLab

สําหรับการเข้าซื้อกิจการ “คอนโวแล็ป” ซึ่งผสมผสานระหว่างการลงทุนในหุ้นและด้วยเงินสดนั้นได้ ดําเนินการสําเร็จสมบูรณ์ก่อนการเปิดตัว “แอมิตี” ส่งผลให้มีมูลค่าการลงทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์หลัก ของ “แอมิตี” รวมแล้วกว่า 1 พันล้านบาทจนถึงปัจจุบัน และเมื่อผสานกําลังกัน แพลตฟอร์มโซลูชั่น

ทั้งหมดของ “แอมิตี” จึงมีจํานวนผู้ใช้งานกว่า 5 ล้านคน จากลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ทั่วเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ

ด้วยอัตราการเจริญเติบโตของรายได้กว่า 200% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาและรายได้ที่เพิมขึ้นกว่า 50% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์2020 “แอมิตี” กําลังขึ้นแท่นเป็นบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติ ไทยรายแรกๆ ที่ก้าวสู่วงการธุรกิจระดับโลกอย่างแท้จริง “แอมิตี” ยังมุ่งมันที่จะขยายทีมและขีดความสามารถอย่างต่อเนื่องโดยเปิดรับบุคลากรกว่าหลายสิบตําแหน่ง

“เอโค่” (Eko) เปิดตัวบริษัทแม่แห่งใหม่“แอมิตี” (Amity) ซื้อกิจการทีมนักพัฒนา AI แถวหน้า “คอนโวแล็ป” (ConvoLab) พร้อมเดินหน้ารุกขยายธุรกิจเต็มสูบทัวโลก
Amity

‘คอนโวแล็ป’ ถือว่าเป็นผู้นําด้านการพัฒนา Machine Learning รวมถึงแพลตฟอร์มจัดการการสื่อสารและระบบบริหารงานอัตโนมัติพอมาร่วมมือกัน เราสามารถนําเสนอบริการครบลูปอีโคซิสเต็ม (Ecosystem) ขององค์กรและบริการต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์และสามารถแข่งขันได้ใน สมรภูมิธุรกิจระดับสากล” คุณกรวัฒน์เจียรวนนท์CEO ของ “แอมิตี” กล่าว “ ‘แอมิตี’ วางแผนเน้น การลงทุนอย่างหนักใน AI และระบบบริหารงานอัตโนมัติและเราเชื่อว่าแชทบอทจะกลายเป็นหนึ่งในวิธีหลักที่AI สามารถเข้ามาช่วยมนุษย์ในพื้นที่ทํางานได้” คุณกรวัฒน์ยังเสริมด้วยว่า “แอมิตี” จะมุ่งมั่นกระตุ้นการลงทุนในแพลตฟอร์มและบริการของ “คอนโวแล็ป” เพื่อสร้างผลประโยชน์ให้กับลูกค้าปัจจุบันของ “คอนโวแล็ป” ด้วยเช่นกัน

“เรามีความตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ ‘แอมิตี’ เพื่อนําเสนอเครื่องมือด้านเทคโนโลยีที่ดที่สุดที่จะ ช่วยให้บรรดาธุรกิจปลดล็อกศักยภาพอันแท้จริง” คุณทัชพล ไกรสิงขร CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง “คอนโว แล็ป” กล่าว โดยคุณทัชพลจะเข้าดํารงตําแหน่งรองประธานกรรมการและหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยี(Vice President, Head of Technology) ของ “แอมิตี” และยังคงรับหน้าที่เป็นแกนนําสําคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและการดําเนินงานของ “คอนโวแล็ป” “ที่ ‘แอมิตี’ เรามุ่งมั่นตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการ คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวเป็นบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติไทยระดับโลกแห่งแรก และด้วยเป้าหมายที่ว่านั้น ‘คอนโวแล็ป’ จึงมีความตื่นเต้นที่จะได้เติบโตในครอบครัว ใหม่ของเรา เราหมายมั่นปั้นบริการให้ดียิ่งขึ้นและเข้าถึงองค์กรอีกมากมายด้วยเทคโนโลยีที่ใหญ่กว่า ดีกว่าภายใต้ปีกของเรา”

“คอนโวแล็ป” ก่อตั้งในปี 2016 เพื่อนําเสนอทางเลือกอันล้ำสมัยสําหรับจัดการธุรกิจแบบอัตโนมัติช่วย ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมสื่อสารกับผู้ใช้บริการผ่านช่องทางที่หลากหลาย ด้วยระบบ AI ประมวลผลภาษา ธรรมชาติ(Natural Language Processing, NLP) อันเป็นเลิศด้วยวิธีนี้“คอนโวแล็ป” ช่วยให้องค์กร ต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรมสนทนาแชทบอทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยไม่ต้องเขียน โปรแกรมเอง


  • 19
  •  
  •  
  •  
  •