รีแบรนด์ทั้งทีคาแรคเตอร์ต้องชัด เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ผนึก หมู ASAVA พลิกชุดยูนิฟอร์มโฉมใหม่ให้พนักงาน

  • 265
  •  
  •  
  •  
  •  

 

หลังข่าวความฮือฮาครั้งใหญ่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่าด้วยเรื่องการรีแบรนด์ของแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ที่ปรับโฉมใหม่ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโลโก้ การตกแต่งร้านที่ใช้งบกว่า 100 ล้านบาท แน่นอนว่ายังไม่จบ! ล่าสุดพลิกโฉมชุดยูนิฟอร์มใหม่ทั้งหมด ผนึกเจ้าพ่อแฟชั่นชื่อดังอย่าง หมู ASAVA มาปรับลุคสลัดความเก่าเป็นความเก๋

 

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี รีแบรนด์ทั้งทีคาแรคเตอร์ต้องชัด!

คาแรคเตอร์ของแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างภาพจำให้กับผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ก็ต้องยิ่งคำนึงถึงจุดนี้ การรีแบรนด์ของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี นั้นเรียกได้ว่ารื้อยกชุดกันเลยทีเดียวเริ่มตั้งแต่การปรับโลโก้ใหม่ สะท้อนภาพลักษณ์ที่ทันสมัย สร้างการจดจำ ไปจนถึงการรีโนเวทบรรยากาศร้านใหม่ที่เน้นการตกแต่งภายในแบบ Urban พร้อมเพิ่มความโดดเด่นให้เป็นที่สะดุดตาด้วยการนำลวดลายตารางแบบ “Checker Design” โดยการใช้ Color Block สีเขียว ดำ และขาวอันเป็นเอกลักษณ์ประจำร้าน มาผสมผสานและสร้างสรรค์จนเกิดเป็น Key Visual ใหม่ของการรีแบรนด์ในครั้งนี้

 

และอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่สะท้อนให้เห็นคาแรคเตอร์ของแบรนด์ที่ชัดขึ้น นั่นก็คือการยกเครื่องยูนิฟอร์มใหม่ทั้งหมดของพนักงานร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้แนวคิดที่เข้าใจและสนับสนุนพนักงานให้ปฏิบัติงานได้อย่างมั่นใจสร้างให้เป็นไอคอนิคดึงกูรูด้านวงการแฟชั่นอย่าง “หมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา” เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า “ASAVA” มาปฎิวัติชุดยูนิฟอร์มใหม่ โดยสร้างความแปลกใหม่ไปพร้อมกับเพิ่มความพิเศษของเครื่องแต่งกายพนักงานให้มีความเป็น Brand identity เข้ากับภาพลักษณ์ของแบรนด์

 

แบรนด์ต้องดูทันสมัยตลอดเวลาเพื่อสอดรับกับความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค

ย้อนไป 22 ปีที่แล้วแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จากบริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป เริ่มต้นธุรกิจเมื่อปี 2544 และใช้เวลาเพียง 45 วัน ในการสร้างแบรนด์ใหม่เพื่อแก้ปัญหาการถูกฟ้องร้องจากคู่ค้ายักษ์ใหญ่ต่างชาติในอดีต ผ่านมา 22 ปี เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ผงาดขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของตลาด QSR ที่มีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท ครองส่วนแบ่ง 65% ถึงแม้จะเป็นเจ้าตลาดการปรับแบรนด์กลยุทธ์ก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น

 

แบรนด์ต้องการให้ดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งเรื่องของการเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มเป็นการปรับเปลี่ยนโดยให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของพนักงานที่เป็นผู้สวมใส่จริงก่อนดีไซน์ชุดออกมา ควบคู่ไปกับการรักษาคุณภาพและบริการที่ได้มาตรฐานจัดเต็มไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างช่วงเวลาแห่งความพิเศษตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน

 

 

สอดคล้องจุดยืนของแบรนด์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในทุก ๆ โอกาส เพื่อให้แบรนด์เป็นมากกว่าร้านอาหาร แต่เข้าถึงทุกโมเมนต์ของผู้บริโภคได้ทุกเจน รวมถึงให้ความสำคัญกับอินไซต์ของพนักงานให้ตอบโจทย์ต่อการใช้งาน ทั้งด้านดีไซน์ ความคล่องตัว รวมไปถึงความสวยงามที่ทำให้เกิดความมั่นใจในทุกตำแหน่ง ตั้งแต่เชฟ พนักงานเสิร์ฟ ไปจนถึงไรเดอร์เดลิเวอรี่ เพราะพนักงานทุกตำแหน่งเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตขององค์กร

 

คุณปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี และธุรกิจเดลิเวอรี (1112 เดลิเวอรี) กล่าวว่า “การเปลี่ยนยูนิฟอร์มของพนักงานเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี หลังจากการประกาศรีแบรนด์ เพราะพนักงานร้านในทุกตำแหน่ง เป็นองค์ประกอบสำคัญและเป็นด่านหน้าขององค์กรที่ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็น เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ที่ใกล้ชิดผู้บริโภคในทุก ๆ ด้าน

 

 

ด้านคุณด้าน “หมู อาซาว่า” กล่าวถึงเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นเครื่องแบบโฉมใหม่ของเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ว่า “โจทย์ของการออกแบบในครั้งนี้คือ The Game Changer หรือผู้พลิกประวัติศาสตร์แห่งวงการพิซซ่า ซึ่งแบ่งเป็น 3 แนวคิด ได้แก่ Playful – ความสดใสและสนุกสนาน ดีไซน์ยูนิฟอร์มใหม่ที่ดูสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเทียบกับเวอร์ชันเดิม Bold – ความมันส์ สะใจ เตะตา เมื่อเห็นยูนิฟอร์มแล้วสามารถบอกได้ทันทีว่าเป็นเครื่องแบบร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี และ Sports – ความกระฉับกระเฉง ว่องไว ด้วยกลิ่นอายของเสื้อผ้าแนว sportswear ที่ดูแอคทีฟและเข้าถึงง่าย โดยการออกแบบครั้งนี้อาศัยประสบการณ์และฟังเสียงพนักงานที่เป็นผู้สวมใส่จริง เพื่อให้การดีไซน์ชุดครั้งนี้ออกมาตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด”

 

ถือเป็นบิ๊กมูฟอีกขั้นของแบรนด์อาหารชั้นนำ เป็นเกมของการบุกตลาดไปยังคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้นต้องจับตากันต่อไปว่าจะมีอะไรใหม่ ๆ มาให้ลุ้นกันอีก

 

 


  • 265
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE