ฟัง “บาส นัฐวุฒิ” ผกก.ฉลาดเกมส์โกง พูดถึงทีเซอร์ วิปลาส ละครเวทีสุดหลอน

  • 2.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

ช่วงนี้ถ้าใครไม่แชร์ ไม่พูดถึง ละครเวทีเรื่อง #วิปลาส ของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) คงไม่ได้แล้ว เพราะแม้ละครจะเล่นจบไปแล้วตั้งแต่นานแต่ ก็กลายมาเป็นไวรัลที่ฮือฮาทั้งในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กอย่างมาก

โดยเฉพาะตัวทีเซอร์ ที่ถูกแห่แชร์กันหนักมาก และยิ่งทำให้ตัวเนื้อเรื่องน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เราได้มีโอกาสพูดคุยเรื่องนี้กับ ผู้กำกับมือทองดีกรี 1,000 ล้านจากภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกงบาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ” ซึ่งได้มีโอกาสดูทีเซอร์แล้วรู้สึกสนใจในละครเวทีเรื่องนี้ไม่แพ้กัน

bas2

บาส ให้ความเห็นหลังดูทีเซอร์ว่า น่าสนใจดี เขาก็ทำมาในรสชาติที่ดูแล้วก็คาดเดาได้ว่าเราจะเจออะไร ทำให้เราพอรู้ได้ว่าเราจะคาดหวังอะไรได้กับละครเวทีที่เป็นคอนเทนต์จริงที่จะต้องมีต่อไป แต่ว่าถ้าจะคอมเมนต์ในเชิงว่า ทีเซอร์เป็นอย่างไร ก็คอมเมนต์ค่อนข้างยาก เพราะมันก็คือทีเซอร์ทั่วไป

“คือเอาจริงๆ ผมเป็นคนชอบฟังเรื่องผี เพื่อนๆ จะรู้ดี ไอ้ตัวเรื่องที่เขาแชร์กันในทวิตเตอร์หรือในเน็ต ผมก็ไม่รู้ว่าจริง หรือไม่จริงอย่างไร แต่ว่าดูจากการเขียนน้องเขาก็น่าจะ ก็น่าจะเจอมาบ้าง”

อย่างไรก็ตาม กับสิ่งที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้ในโลกโซเชียล บาสมอว่า ถือว่าเป็นวิธีในการบอกเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับโปรเจ็คต์นี้ได้อย่างน่าสนใจ คือส่วนตัวไม่รู้ว่า ละครเขาเล่นจบไปแล้ว แล้วก็มีเรื่องนี้ขึ้นมาทำไมมันดังขึ้นมาอีกได้อย่างไร”

“แต่ก็ถือว่าเป็นบันทึกการทำงานที่อ่านสนุก แล้วก็ทำให้คนสนใจ ผมว่าข้อดีที่สุดคือทำให้คนทั่วไปสนใจในศาสตร์ของละครเวทีมากขึ้น จากที่จริงๆ แล้วละครเวทีมันก็ คือถ้านับในแบบแวดวงเดียวกัน ภาพยนตร์ โฆษณา ละครทีวีซีรี่ยส์ อะไรพวกนี้ ละครเวทีก็มักจะอยู่ในส่วนท้ายๆ”

คืออย่างตัวเองก็จบด้านละครเวทีมา ก็พอรู้ว่ามันเป็นยังไง คือมันเป็นงานที่คนที่ทำต้องมี passion กับมันค่อนข้างเยอะมากๆ มันก็จะมีความยากในแบบของมัน ซึ่งถ้าทั้งหมดของมันในกระบวนการแชร์คอนเทนต์อะไรต่างๆ ถ้าตัวทีเซอร์ตรงนี้มันจะทำให้คนสนใจในละครเวทีเรื่องนี้มากขึ้น ก็อาจจะทำให้ละครเวทีเรื่องต่างๆ ที่จะมีในอนาคตก็อาจจะเป็นเรื่องดีของวงการละครเวทีก็ได้ นอกจากนี้ ก็อาจจะทำให้เด็กรุ่นหลังๆ ที่ยังไม่แน่ใจ ก็อาจจะรู้สึกว่าศาสตร์นี้มันน่าสนใจมากขึ้นก็ได้

ก่อนจบบทวิเคราะห์ บาส ยังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “น่าเสียดายที่จบไปแล้ว ผมเองก็อยากดูตัวละครเรื่องนี้เหมือนกันครับ”

Trailer วิปลาส ละครมนุษย์หรรษา ลำดับที่28

httpv://youtu.be/wSEchR73CKc

สำหรับละครเวที “วิปลาส A Moonless Night” ละครเวทีลำดับที่ 28 โดยผลงานนักศึกษา กาสะลองการละคร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในปี 2558 และประพันธ์โดย วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์ (ผู้ประพันธ์ละครชื่อดัง) ร่วมกับทีมดารากายา ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง เด็กหญิงวัย 12 ปี ถูกฆ่าปาดคอเพื่อบูชาพระอินทร์ ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องราวชวนขนลุกละครเวทีที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง

ละครเวทีดังกล่าวกลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อเฟซบุ๊ก Aompannarai Suwanhitaton ได้มีการหยิบเอาเรื่องราวชวนขนลุก เมื่อหนึ่งในทีมสร้างได้ทวีตข้อความบอกเล่าเรื่องราวขณะตระเวนเดินทางเพื่อถ่ายทำวิดีโอโปรโมทละครตามสถานที่ต่างๆ แต่ก็ไปเจอกับเรื่องราวชวนหลอนมากมาย

Copyright © MarketingOops.com


  • 2.4K
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!