ปับลิซีส วัน เปิดตัวผู้บริหารในภาคพื้นเอเชีย และประเทศไทย

  • 366
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

ปับลิซีส วัน (Publicis One) ประกาศการรวมตัวของบริษัทในเครือพร้อมปรับโครงสร้างใหม่ อีกทั้งเปิดตัวผู้บริหารระดับสูงในภาคพื้นเอเชีย เริ่มจากแต่งตั้งนายนิโคลัส เมแนต (Nicolas Menat) ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริหารประจำภูมิภาค พร้อมแนะนำองค์กร ปับลิซีส วัน ซึ่งเป็นองค์กรการสื่อสารที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่รวมเอาเอเจนซี่ในเครือปับลิซีส กรุ๊ป (Publicis Groupe) ที่มีบุคลากรมากด้วยความสามารถและความเชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ มากกว่า 7,500 คน ไว้ภายใต้หลังคาเดียวกัน วันนี้ ปับลิซีส วัน ดำเนินธุรกิจอยู่ทั่วโลก ทั้งในทวีปละตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชีย

Publicis-One-3

ปับลิซีส วัน ถือเป็นโมเดลธุรกิจแห่งอนาคต ซึ่งจะถูกนำไปใช้ใน 50 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย เกิดขึ้นจากความเข้าใจในความต้องการความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและการทำการตลาดแบบบูรณาการในปัจจุบัน ปับลิซีส วัน จึงถูกสร้างขึ้นโดยถือเอาความต้องการและความสนใจของนักการตลาดเป็นสำคัญ โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นที่สุดของการให้บริการการสื่อสารแบบบูรณาการ (integrated) จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ดีที่สุด ซึ่งโมเดลธุรกิจแบบนี้จะทำให้เอเจนซี่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภคได้ครบทั้งกระบวนการ ตั้งแต่ต้นจนจบ และยังสามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่หลากหลายได้อย่างง่ายดายอีกด้วย โดยเอเจนซี่ที่อยู่ภายใต้ปับลิซีส วัน ประเทศไทย ประกอบด้วย ลีโอ เบอร์เนทท์ (Leo Burnett), อาร์ค (Arc) , อัลฟ่า 245 (Alpha 245), ปับลิซีส (Publicis), นูรัน (Nurun), ซาทชิ แอนด์ ซาทชิ (Saatchi & Saatchi), เรเซอร์ฟิช (Razorfish), สตาร์คอม (Starcom), มีเดียเวสท์ (MediaVest) เซนิธออพติมีเดีย (ZenithOptimedia)

“เราตื่นเต้นกับโอกาสใหม่ ๆ ในภาคพื้นเอเชียที่เปิดรอให้ ปับลิซีส วัน เข้าไปสร้างสรรค์ ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับเอเจนซี่ในเครือของเรา เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการสื่อสารของลูกค้าอย่างเต็มศักยภาพ การเกิดขึ้นของปับลิซีส วัน คือ การรุกหน้าไปอีกขั้น ที่จะทำให้เราสามารถนำเสนอแผนการสื่อสารแบบโฮลิสติกที่หลากหลาย ซึ่งตอบสนองความต้องการการสื่อสารแบบบูรณาการและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของลูกค้าในทุกวันนี้” นายเมแนต กล่าว

คณะผู้บริหารของ ปับลิซีส วัน ในประเทศไทยมีดังนี้

Publicis-One-1

นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปับลิซีส วัน ประเทศไทย นอกเหนือจากตำแหน่ง ซีอีโอ ของเดอะลีโอเบอร์เนทท์กรุ๊ปประเทศไทย ด้วยประสบการณ์อันเชี่ยวชาญในการทำงานกับแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศมายาวนานกว่า 25 ปี นายสงกรานต์นับเป็นผู้นำด้านการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในประเทศไทย

มร. หลุยส์ เซบาสเตียน โอล (Louis-Sebastien Ohl) ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศ ไทย-เมียนมาร์ (International Business Head Thailand-Myanmar) เขาจะทำงานร่วมกับปับลิซีส กรุ๊ป ในส่วนของการดูแลลูกค้าโกลบอลของทั้งไทยและเมียนมาร์ ช่วยพัฒนาและแก้ปัญหาทางธุรกิจ รวมทั้งหาทางออกใหม่ ๆ ให้กับลูกค้า ปัจจุบัน มร. หลุยส์ เซบาสเตียน ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ ปับลิซีส / ซาทชิ แอนด์ ซาทชิ ประเทศไทย เขามีประสบการณ์มากมายทั้งใน และต่างประเทศมานานกว่า 2 ทศวรรษ

นายอติพล อิทธิวัฒนะ อีกหนึ่งผู้บริหารของ ปับลิซีส วัน ประเทศไทย ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายมีเดีย (Head of Media) จะดูแลเรื่องการบริหารสื่อในเครือข่ายปับลิซีส วัน ด้วยการผสมผสานเพื่อเสนอกลยุทธ์ที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุดให้กับลูกค้า ปัจจุบัน นายอติพลดำรงตำแหน่งซีอีโอของ สตาร์คอม / มีเดียเวสท์ และเซนิธออพติมีเดีย ประเทศไทย (STARCOM / MEDIAVEST and ZENITHOPTIMEDIA THAILAND) ด้วยประสบการณ์ในด้านการตลาดและสื่อมายาวนานกว่า 25 ปี

และนางสาวพัชราภรณ์ มณีวัชระรังษี ซึ่งจะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน ของ ปับลิซีส วัน

ทั้งนี้ เอเจนซี่ในเครือแต่ละบริษัทจะยังคงดำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้าของตนเองต่อไปอย่างอิสระ ด้วยมาตรการที่เข้มงวดในการดูแลและปกป้องบริหารความลับของลูกค้าภายใน ปับลิซีส วัน โดยคณะผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้งทั้งหมดจะเดินหน้าขับเคลื่อน ปับลิซีส วัน ให้รุกหน้าสร้างสรรค์งานที่ตอบโจทย์ตลาดในทุกภาคส่วนอย่างเต็มศักยภาพ

“ปับลิซีส วัน คือการปรับโครงสร้างทางกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อให้เราเคลื่อนไหวได้อย่างสร้างสรรค์ รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดรับกับธุรกิจของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่งในปัจจุบัน โดยในภาคพื้นเอเชีย ภายใต้การนำของ นิโคลัส ผู้ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานในโมเดลแบบ ปับลิซีส วัน เป็นอย่างดี ทั้งยังคุ้นเคยกับภูมิภาคนี้อยู่แล้ว และด้วยการสนับสนุนจากผู้บริหารที่เข้มแข็งในทุกประเทศ ผมเชื่อมั่นว่าภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่นี้ เราจะสามารถช่วยนำให้แบรนด์และลูกค้าของเราให้เติบโตได้อย่างไม่สิ้นสุด โมเดลธุรกิจใหม่นี้เปรียบเสมือนการเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ให้กับการสื่อสารการตลาดซึ่งจะช่วยทำให้เกิดการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ ๆ ที่เป็นที่ต้องการของแบรนด์และตลาดในปัจจุบัน” นายยาเร็ค ซิบินสกี (Jarek Ziebinski) โกลบอล ซีอีโอ ของ ปับลิซีส วัน กล่าว


  • 366
  •  
  •  
  •  
  •