Greyhound วันนี้ไม่ได้มีดีแค่แฟชั่น แต่เป็นผู้นำไลฟ์สไตล์ เปิดตัวช็อปใหม่ภายใต้แนวคิด #Live Like Hound

  • 46
  •  
  •  
  •  
  •  

หากเอ่ยถึงแบรนด์เสื้อผ้าในไทยที่มี Original Style เป็นของตัวเอง Greyhound คงจะเป็นแบรนด์เบอร์ต้นๆที่เราไม่อาจมองข้าม ด้วยหัวเรือใหญ่อย่าง ‘คุณภาณุ อิงคะวัต’ ที่ปลุกปั้น Greyhound ให้โลดแล่นอย่างแข็งแกร่งในเส้นทางสายแฟชั่นมาตั้งแต่ปี 2523 จนกระทั่งขยายไลน์ธุรกิจออกไปเป็น Greyhound Café ในปี 2540 เป็นเวลากว่า 3 ทศวรรษที่ Greyhound สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของคน Greyhound ไว้ในโลกธุรกิจได้อย่างมีเอกลักษณ์และน่าจดจำ

unnamed-19

Greyhound ก้าวสู่ปีที่ 36 อย่างมั่นคง ด้วยการเปิดตัวช็อปใหม่ที่รวบรวมสินค้าหลากหลายชนิด และครอบคลุมไลฟ์สไตล์ของคนมาไว้อยู่ในร้านเดียว ภายใต้แนวคิด #LIVE LIKE HOUND  ซึ่งนับเป็นก้าวใหม่แห่งความสำเร็จของ Greyhound ที่น่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง 

ลุคที่เรียบเท่ในแบบฉบับของ Greyhound ทำให้เกิด Original Style ที่ยากจะเลียนแบบ เพราะงานของ Greyhound นั้นสร้างสรรค์ขึ้นจากสไตล์เฉพาะตัว อย่างแท้จริง แม้สินค้าในหลายๆคอลเลคชั่นจะมีความแตกต่างกันที่แพทเทิร์นและมู้ดแอนด์โทน แต่สิ่งที่ยังคงอยู่ในงานดีไซน์ทุกชิ้นคือ เอกลักษณ์ ที่เมื่อได้เห็น ก็เดาได้ว่าเป็นผลงานของ Greyhound 

จากจุดนี้ Greyhound จึงต่อยอดความคิดที่จะถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ในแบบของตัวเองผ่าน Lifestyle Concept Shop ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา บนชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และตอกย้ำความชัดเจนว่า Greyhound ในวันนี้ไม่ได้มีดีแค่แฟชั่นหรือฟู้ดแบรนด์ แต่ Greyhound คือผู้นำไลฟ์สไตล์ของเมืองไทย

Greyhound-1

สไตล์ ของ Greyhound ถูกสะท้อนออกมาได้อย่างเรียบเท่และคงความเป็นเอกลักษณ์ ผ่านไลฟ์สไตล์ช็อปที่ถูกดีไซน์เป็น ‘อพาร์ทเมนท์ช็อป’ แบ่งสัดส่วนภายในเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ  บาร์ ห้องทานอาหาร ห้องแต่งตัว ซึ่งจะมีสินค้าที่มีฟังก์ชั่นเกี่ยวข้องกับการใช้งานจริง จัดวางไว้อยู่ในส่วนต่างๆของร้านที่ถูกออกแบบเป็นห้องๆ เสมือนเป็นอพาร์ทเมนท์บนพื้นที่ 150 ตารางเมตร เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาได้สัมผัสถึงบรรยากาศที่คล้ายกับการใช้ชีวิตจริงในอพาร์ทเมนท์

โดยบรรยากาศภายในจะถูกดีไซน์และแบ่งสัดส่วนโซนต่างๆเป็นแบบ Open plan ไม่ใช้ผนังกั้น และเป็นสไตล์ Loft  ซึ่งจุดเด่นของช็อปดีไซน์แห่งนี้คือการตกแต่งแบบ Modern Industrial ที่มีกลิ่นอายความเรียบเท่แบบ Masculine สะท้อนรสนิยมและสไตล์ของ Greyhound ออกมาได้เป็นอย่างดี

ส่วนสินค้าแต่ละแบรนด์ในช็อปภายใต้แนวคิด #LIVE LIKE HOUND by Greyhound จะมีทั้งสินค้าจากแบรนด์ Greyhound, Playhound, Smilelyhound, Everythinghound รวมถึงสินค้าพิเศษอย่าง คอลเลคชั่นเสื้อยืด Greyhound Tee และ คอลเลคชั่น Vintage RE-Mix ที่เกิดจากการนำเอาเสื้อผ้าวินเทจสไตล์จากนักเล่นของสะสม มาดีไซน์ตัดแต่งใหม่เป็นงานมือที่มีเพียงแบบละหนึ่งตัวเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีสินค้าจากแบรนด์อื่นๆที่ถูกเลือกมาอย่างพิถีพิถัน  ซึ่งล้วนแต่เป็นงานสร้างสรรค์จากฝีมือดีไซเนอร์ไทยและต่างประเทศ ที่ถ่ายถอดแนวคิดออกมาเป็นผลงานที่มีความ unique เท่แบบมีเอกลักษณ์ และหาจากที่ไหนไม่ได้ โดยมีการแบ่งสัดส่วนของสินค้าเป็น เสื้อผ้าและเครื่องประดับ 60% และ สินค้า Creative Living 40% ด้านล่างคือ Brand Lists ส่วนหนึ่งของสินค้าที่มีวางจำหน่ายในช็อป

FASHION ACCESSORIES

ASHOKA  กำไรข้อมือที่ถักจากหนังแท้ 100% โดดเด่นด้วยการสะท้อนความเป็นเอเชียในทุกดีไซน์
CARLETTA   จิลเวอรี่แบรนด์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงามของธรรมชาติ
GENTLE RAMS   Pin ติดเสื้อที่ช่วยทำให้ look ของคุณดูสมบูรณ์แบบ และสร้างสไตล์ให้คุณได้มากยิ่งขึ้น
THAMMADA   แบรนด์ที่นำเอาแรงบันดาลใจจากงานศิลปะของไทยมาดัดแปลงลงบนเครื่องเงิน
O THONGTHAI    จิลเวลรี่ที่มีคาแรคเตอร์เปรี้ยวซ่าฝีมือดีไซน์เนอร์ไทย ที่มีผลางานวางจำหน่ายในหัวเมืองแฟชั่นทั่วโลก
ARQUETYPE    Fine Contemporary Jewelry ที่กำลังมาแรงด้วยฝีมือดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ ที่เล่นกับความเฉียบคมและเหลี่ยมมุม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเชื่อเรื่องพลังธรรมชาติของมนุษย์
LONDON BROWN  แบรนด์รองเท้า unisex ดีไซน์ทันสมัยจากวัสดุหนังแท้คุณภาพดี
OLIVER & CO  แบรนด์ Shoemaker ของไทยที่โดดเด่นในเรื่องวัสดุคุณภาพมาตรฐานทัดเทียมแบรนด์นอก ด้วยตัวบอดี้ภายนอกที่ทำจากหนังวัวกระทิงนิวซีแลนด์ที่มีความทนทาน และบุด้านในด้วยหนังแกะ
TIMO   กางเกงว่ายน้ำแบรนด์ไทยที่สร้างชื่อไปไกลถึงต่างประเทศ
PALINI   Bucket Hat ฝีมือดีไซน์เนอร์ไทยที่โดดเด่นด้วยลวดลายสไตล์ Tropical ซึ่งเป็นสินค้าที่ตัดเย็บขึ้นใหม่จากผ้าฮาวายเก่าและผ้าย้อมคราม
NAMETAG  กระเป๋าผ้าหลากหลายดีไซน์ ที่สามารถปักชื่อแบบ Customade ด้วยฟอนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์
ISAWAN   แบรนด์กระเป๋าหนังฝีมือคนไทย ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์วินเทจผสมผสานความเรียบหรูจากวัสดุคุณภาพ
TUE PEN NOT   งานดีไซน์จากศิลปินชาวเชียงใหม่ที่นำเอาวัสดุรีไซเคิลอย่างถุงกระสอบมารังสรรค์เป็นกระเป๋ารูปทรงต่างๆที่สะท้อนแนวคิดศิลปะแบบ realistic ที่ไร้กรอบออกมาได้อย่างลงตัว และแตกต่าง
MAD MATTER  แบรนด์ที่โดดเด่นในการนำเศษผ้ามารีไซเคิลด้วยการดีไซน์ออกมาเป็นหมวก และความพิเศษคือหมวกแต่ละใบจะมี Texture ของเนื้อผ้าที่แตกต่างกัน

Livingroom-1

สินค้าที่เป็นเสื้อผ้า และ เครื่องประดับ จะถูกจัดวางใน Walk-in Closet ที่จะมีสินค้าประจำซีซั่นของ Greyhound, Playhound, Smilyhound และแบรนด์อื่นๆอีกกว่า 40 แบรนด์ที่คัดสรรมาให้คุณได้ enjoy กับการแต่งตัวได้อย่างใจต้องการ

Men-wardrope-1

Women-Wardrobe-1

ต่อกันที่โซนห้องนอนที่ถูกดีไซน์บรรยากาศออกมาให้ Comfortable สบายๆ สินค้าที่ถูกจัดวางจะเป็นสินค้าสไตล์ Casual-Wear และ Lounge-Wear อย่าง เสื้อยืด, หมวกแค๊ป, ถุงเท้า, กางเกงขาสั้น รวมถึงมีผลิตภัณฑ์เครื่องหอมที่สร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

Bedroom-3

Bedroom-2

ส่วนสินค้า Living Lifestyle อย่าง จาน ชาม เครื่องเซรามิก และ Kitchen-Wear จะถูกจัดวางในห้องรับประทานอาหาร และโซนกลางของพื้นที่ในช็อป ซึ่งจัดสรรพื้นที่ให้เป็น sharing space และยังมีสินค้าประเภท Bath & Body Care อยู่ในโซนห้องน้ำ และทั้งหมดนี้ถูกนำเสนอออกมาได้อย่างกลมกล่อมลงตัวไปกับพื้นที่ส่วนต่างๆในร้าน ที่ดีไซน์มาอย่างพิถีพิถัน

CREATIVE LIVING LIFESTYLE

PDM  Mat ทอลายกราฟฟิคที่เหมาะสำหรับการแต่งบ้านในสไตล์โมเดิร์น
ATELIER 2+  เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ผสมผสานงานเครื่องปั้นจากเซรามิกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
NINO   ผลงานเครื่องเคลือบ Porceline โดยศิลปินมากความสามารถ ‘คุณนีโน่  สุวรรณี สาระบุตร’ ที่เดินทางไปแสดงผลงานในเทศกาลต่างๆมาแล้วทั่วโลก
326 Studio   เซรามิกแบรนด์จากเชียงใหม่ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ด้วยด้ามจับที่ทำจากไม้ธรรมชาติ
CHARM-LEARN    แบรนด์ที่นำเอาเซรามิกมา twist ลอกเลียนแบบกล่องโฟม ปิ่นโต หรือชุดน้ำชาโบราณ
CONE NO.9   เซรามิกแบรนด์ออริจินัลจากลำปาง ที่ผสมผสานประสบการณ์ของแบรนด์ที่กำเนิดในแหล่งเซรามิกของไทย พัฒนาดีไซน์ให้มีความทันสมัยออกมาเป็นคอลเลคชั่น เซ็ทโฮมบาร์ ที่มีความสวยงามลงตัว
PANA OBJECT  แบรนด์ Hand Craft ฝีมือคนไทยที่นำงานไม้มาดัดแปลง รีดีไซน์เป็นที่วางโทรศัพท์ที่มีเครื่องขยายเสียงในตัว
TEA ATELIER   แบรนด์ชาพร้อมดื่มในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์เรียบเท่ มีวางจำหน่ายเฉพาะที่ Greyhound เท่านั้น
DOT-OBJECT   Hand-Craft Brand ฝีมือคนไทย ที่ผลิตงานดีไซน์ทุกชิ้นด้วยความปราณีต อาทิ จักรยานไม้ นาฬิกาข้อมือ แว่นตาขาไม้ เป็นต้น
PAMI   Stationary Set ที่สร้างบรรยากาศบนโต๊ะทำงานของคุณให้มีไสตล์และไม่น่าเบื่อ
ERB   แบรนด์ Bath & Body Care ของไทยที่โดดเด่นด้วยการดึงเอกลักษณ์ของพืชพรรณเขตร้อนในแทบเส้นศูนย์สูตร มาผสมผสานเป็นกลิ่นใหม่สุดพิเศษ นอกจากนี้ ERB ยังปรุงน้ำหอมกลิ่นเฉพาะของ Greyhound ออกมาวางขายใน Greyhound Shop อีกด้วย

Kitchen-3

Kitchen-4

bathroom-4

bathroom-2

bathroom-3

อีกหนึ่งความพิเศษที่ช็อป Greyhound ภายใต้คอนเส็ปต์ #LIVE LIKE HOUND ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาคือ การจัดสรรพื้นที่เฉพาะให้งานศิลปะ Art Installation บนโครงสร้างชั้นลอยภายในช็อป ที่มีบันไดเวียนให้ขึ้นไปสู่บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ ซึ่งจะมีการเชิญศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศที่มีสไตล์น่าจับตา มาหมุนเวียนสร้างสรรค์ผลงานให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจะมีการจัดกิจกรรม Workshop สำหรับลูกค้าที่สนใจในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานและสไตล์ของ Greyhound โดยกูรูในสาขานั้นๆ

1

จากทั้งหมดที่ Greyhound ได้นำเสนอวิถีและตัวตนของแบรนด์ออกมาในรูปแบบของ ‘Apartment Design Shop’ ย้ำชัดให้เห็นถึงแนวคิดที่แข็งแรงภายใต้แก่นที่เป็นอัตลักษณ์ของ Greyhound นั่นคือความสนุกมีรสนิยมที่ไม่ทิ้งความเรียบเท่  ซึ่งสะท้อนไลฟ์สไตล์ของคน Greyhound ออกมาได้อย่างน่าจดจำ จึงเกิดมาเป็นช็อปภายใต้คอนเส็ปต์ #LIVE LIKE HOUND by Greyhound ที่ประกาศความสำเร็จให้แบรนด์ในวันนี้

การสร้างแบรนด์ของ Greyhound จึงเป็นอีกเคสหนึ่งที่มีกลยุทธ์ และโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะแนวคิดหลักในการสร้างแบรนด์ของ ‘คุณภาณุ อิงคะวัต’ นั้นเกิดจากตัวตนและไลฟ์สไตล์ที่มาจากตัวเอง เมื่อความชื่นชอบถูกแปรเปลี่ยนมาเป็นธุรกิจ สิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาจึงมาจากสไตล์ของคน Greyhound อย่างแท้จริง ซึ่งไม่ว่าแบรนด์จะก้าวไปในทางไหน แก่นแท้ของ Greyhound ก็จะยังคงปรากฎอยู่ในทุกเส้นทางการเติบโต


  • 46
  •  
  •  
  •  
  •