ครั้งแรกกับสื่อ LED Interactive “Social Life Tower” แลนด์มาร์คแห่งใหม่บนสนามบินภูเก็ต

  • 28
  •  
  •  
  •  
  •  

Mermaid-02-700

จากการที่ไลฟ์สไตล์ของคนไทยปัจจุบันใช้เวลานอกบ้านมากกว่า 10 ชั่วโมง และมีแนวโน้มที่ตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงคนส่วนใหญ่เริ่มเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้สื่อโฆษณานอกบ้านมีความใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น ผู้ประกอบการหลายรายมองเห็นช่องทางการเติบโต และที่เห็นได้ชัดในปีนี้คือ การนำนวัตกรรมต่างๆ เข้ามาใช้ เพื่อให้ผู้ที่พบเห็นสื่อระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่นอกบ้าน หรือระหว่างการเดินทาง ได้รับประโยชน์ ความบันเทิง และรู้สึกสะดวกสบายที่จะบริโภคสื่อที่มีความหลากหลาย

ล่าสุด บริษัท Next Cube จำกัด ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และครีเอทีฟ ได้ร่วมกับ บริษัท JP Group จำกัด (มหาชน) เปิดตัวสื่อนอกบ้านหรือ Out of Home รูปแบบใหม่กลางสนามบินนานาชาติภูเก็ต ที่จะสะกดทุกสายตาด้วยขนาดความสูง 8 เมตร รูปทรงที่มองเห็นได้ทั้ง4 ด้าน ด้านละ 4 เมตรที่เรียกว่า “Social Life Tower” (มาจากคำว่า Lifestyle และ Social Network)  เพื่อสร้างเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้วยภาพลักษณ์สุดไฮเทคให้ท่าอากาศยานไทย

1464439737937

โดยเหตุผลที่เลือกเปิดตัวที่ภูเก็ตเป็นที่แรก เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างมาก นักท่องเที่ยวทุกคนต้องใช้บริการสนามบิน จึงการันตีได้ว่าผู้ใช้บริการจะต้องเห็นแน่นอน 100% นับเป็นครั้งแรกของไทยที่มีสื่อ LED  Interactive ครบทั้ง 4 ด้าน สร้างความแปลกใหม่ให้ผูที่พบเห็น ตอบโจทย์การทำตลาด Offline และ Online

สำหรับ Social Life Tower นั้น เป็นสื่อขนาดใหญ่ที่มีความสูง 8 เมตร และมีความกว้างด้านละ 4 เมตร มองเห็นได้ทั้ง 4 ด้าน รวมทั้งยังเป็นนาฬิกาสนามบินที่มีความเที่ยงตรงอีกด้วย จะติดตั้งทั้งสิ้นจำนวน 2 จุดครอบคลุมบริเวณพื้นที่ขาออก ผู้โดยสารที่กำลังเช็คอินจะมีเวลาเพียงพอต่อการรับชมและร่วมสนุกกับ Social Life Tower

ความพิเศษของแลนด์มาร์คแห่งแรก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

ในการติดตั้ง Social Life Tower ในครั้งนี้ จะเนรมิตให้สนามบินภูเก็ต เป็นพื้นที่ในการบอกเล่าเรื่องราวของ “The Pearl” ที่จะพานักท่องเที่ยวชมความงามของท้องทะเลไทยผ่านนางเงือก ที่ตามหาไข่มุกอันดามัน ตัดสลับกับพื้นที่โฆษณาในรูปแบบ Offline ที่นำเสนอเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ Slow Motion ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ใหญ่และวัยรุ่น

MOU ระหว่างคุณบัญชา CEO บ.Next Cube และคุณจักรพันธ์ บ.JP Group

คุณจักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท JP Group จำกัด (มหาชน) ซึ่งเข้ามาร่วมธุรกิจกับบริษัท Next Cube ในฐานะหนึ่งในเจ้าของพื้นที่สื่อ Social Life Tower ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า “ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยือนสนามบินภูเก็ตไม่น้อยกว่า 10 ล้านคน Social Life Tower จะเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับนักท่องเที่ยว ชูจุดเด่นเรื่องความทันสมัย และสามารถโต้ตอบกับผู้งานได้นำเสนอครบทั้งรูปแบบ Online และ Offline

ด้านคุณรัญจิรา คงสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Next Cube จำกัด กล่าวว่า นอกจากที่ภูเก็ตแล้ว Next Cube ยังมีแผนงานที่จะติดตั้ง Social Life Tower ในท่าอากาศยานอื่นๆ อีก ซึ่งเมื่อ Tower ทุกแห่ง ได้เกิดขึ้นพร้อมกันแล้ว Social Life Tower ก็จะทำหน้าที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างสมบูรณ์แบบ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สื่อสารผ่าน Social Life Tower ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เช่น คุณอยู่สนามบินภูเก็ตก็สามารถทักทายเพื่อนที่อยู่ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงรายได้


  • 28
  •  
  •  
  •  
  •