แฟนต้า จัดงาน “แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค” ชวนวัยทีนครีเอทลายบน “แฟนต้าขวดทวิสต์” ผ่าน Virtual Reality Technology

  • 573
  •  
  •  
  •  
  •  

Fanta_1

ปี 2559 “แฟนต้า” ยังครองความเป็นเจ้าตลาดน้ำสีในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 73% ของตลาดรวมเครื่องดื่มอัดลมกลิ่นผลไม้ที่มีมูลค่า 12,000 ล้านบาท และมียอดขายทั่วโลกกว่า 11,330 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 390,000 พันล้านบาท

และเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำตลาด ปีนี้แฟนต้า ได้ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท เปิดตัว “แฟนต้า ขวดทวิสต์ โฉมใหม่ด้วยขวดดีไซน์บิดเป็นเกลียว ที่มีแรงบันดาลใจมาจากความอร่อยซ่าของแฟนต้าที่ต้องบิดขวดดื่มจนหยดสุดท้าย พลิกโฉมจากขวดธรรมดาให้มีลูกเล่นมากขึ้น นำเสนอความแปลกใหม่ที่แฝงไปด้วยความโดดเด่น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์คือ วัยรุ่นที่ชอบความท้าทาย ชอบลองอะไรใหม่ๆ และไม่ซ้ำใคร

Fanta_2

เมื่อเป้าหมายของแบรนด์คือวัยรุ่น คงไม่ใช่เรื่องดีนักหากจะทำตลาดด้วยการพูดถึงแต่ข้อดีของผลิตภัณฑ์อย่างเดียว แฟนต้าจึงได้จัดงาน “แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค” ไปเมื่อวันที่ 3-7 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ ลานเอเทรียม สยามเซ็นเตอร์ ที่สร้างสรรค์ในแบบ ‘Absolute Siam Experience’ นำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษกับแฟนต้าขวดทวิสต์ครั้งแรกในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำแห่งความสนุกซ่าอย่างมีสีสัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Twist Parc, Fun with A Twist”

Fanta_3

สำหรับกิจกรรมภายในงานแบ่งออกเป็น 3 โซนอันเป็นเอกลักษณ์ของแฟนต้า ได้แก่

โซนที่ 1: FANTA VR Studio ที่มาพร้อมโลกแห่งจินตนาการสามมิติ และสามารถหมุนรอบตัวได้ 360 องศา ผู้มาร่วมงานสามารถออกแบบลวดลายลงบนขวดแฟนต้าในสไตล์ของตัวเองผ่านแว่นตา VR และรอรับขวดแฟนต้าโฉมใหม่ที่ตัวเองออกแบบกลับบ้านได้เลย

โซนที่ 2: FANTA Drag & Drop เพียงปลายนิ้วสัมผัสหน้าจอในเวลาสั้นๆ คุณก็จะได้ออกแบบลวดลายบนขวดแฟนต้าที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ผลงานที่ทุกคนออกแบบทั้งที่ผ่านแว่น VR และบูธเกมส์ Drag & Drop จะถูกฉายบนฉากทีวี แกลลอรี่ภายในงาน

โซนที่ 3: Food Bar มุมเสิร์ฟเมนูอาหารว่าง พร้อมเครื่องดื่มแฟนต้าเย็นๆ ที่เพิ่มลูกเล่นความสนุกโดยการเสิร์ฟด้วยก้อนน้ำแข็งแฟนต้า และยังมีเวทีเล็กๆ ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้มาขึ้นโชว์ความสามารถพิเศษอีกด้วย

Fanta_4

Fanta_5

ภายในยังมีศิลปิน นักแสดง และเน็ตไอดอลอีกมากมายมาร่วมสนุกภายในงาน อาทิ เป๊ก-ผลิตโชค, พิมฐา-ฐานิดา, วีเจมายด์-วิรพร, ออกัส-วชิรวิทย์, โมสต์-วิศรุต พรอย มนสภรณ์, โอม ภวัต, ชิปปี้ ศิรินทร์ และไอมิ เซคิกุจิ ศิลปิน Virtual Reality ชาวญี่ปุ่น ฯลฯ

และเพื่อต่อยอดจากอีเว้นท์ แฟนต้ายังชวนทุกคนมาครีเอท “แฟนต้า” ขวดทวิสต์ในแบบของตัวเอง เพียงเข้าไปที่ www.dek-d.com/fantath โดยผลงานที่ผ่านการคัดเลือก 20 ชิ้น จะได้ฉายขึ้นจอดิจิทัลบิลบอร์ดใจกลางสยาม สแควร์, www.facebook.com/fantaThailand รวมถึงสื่อ Out-of-Home อื่นๆ ของแฟนต้า ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2560

งานนี้แฟนต้า ได้แสดงให้เห็นว่า ตนเองไม่ใช่แค่แบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลมเพียงอย่างเดียว แต่เลือกนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เต็มไปด้วยความสนุก มีสีสัน และใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ทางการตลาด ผ่านการจัดงาน “แฟนต้า ทวิสต์ พาร์ค” พร้อมเสริมทัพด้วยกิจกรรมออนไลน์ และออฟไลน์เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วม เรียกได้ว่าเป็นการทำตลาดแบบครบวงจร ซึ่งจะทำให้แฟนต้าครองความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำสีของไทยได้

ติดตามมหกรรมความสนุกซ่าของแฟนต้าได้ทางเว็บไซต์ www.fanta.co.th หรือทาง www.facebook.com/fantaThailand


  • 573
  •  
  •  
  •  
  •