Kbank เปิดตัว AFTERKLASS สังคมออนไลน์เพื่อวัยมันส์

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

afterklass1

กระบวนการด้านการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน เกิดขึ้นได้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน ตามโอกาสในการเรียนรู้ของแต่ละคน และในยุคที่เครือข่ายสังคมออนไลน์ มีบทบาทต่อชีวิตการใช้ชีวิตของเด็กเป็นอย่างมาก สังคมออนไลน์จึงเปรียบเสมือนห้องเรียนขนาดใหญ่แห่งใหม่ของเยาวชนในยุคนี้ เป็นแหล่งรวมเพื่อนใหม่ แหล่งข้อมูลและความคิดเห็น รวมทั้งบทบาทในการเป็นพื้นที่สาธารณะที่ให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงออกในด้านทัศนคติ ความรู้ ทักษะความสามารถ พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อน ๆ ที่มีความสนใจร่วมกัน ส่งผลให้สังคมออนไลน์กำลังมีบทบาทสำคัญต่อกระบวนการการเรียนรู้นอกห้องเรียนของเยาวชนในยุคนี้

เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตามแนวโน้มดังกล่าว “AFTERKLASS” สังคมออนไลน์แห่งใหม่ล่าสุดจึงถือกำเนิดขึ้น ทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ ‘WWW.AFTERKLASS.COM’ และโมบายล์แอพพลิเคชั่น “AFTERKLASS” ภายใต้สโลแกน “ระดมพล แก๊งคนมีฝัน ที่ AFTERKLASS ฝันไม่ยั้งหลังเลิกเรียน” โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นสังคมออนไลน์ที่ให้พื้นที่แก่เยาวชนระดับมัธยม ได้ใช้เวลาหลังเลิกเรียนในการแสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และพัฒนาตนเองในสิ่งที่ชื่นชอบ (Passion) ไปพร้อมกับเพื่อนใหม่ ๆ ที่มีความสนใจในสิ่งเดียวกัน

10 ห้องสนทนา เม้าสนุกกับเพื่อนใหม่วัยมันส์

กิจกรรมใน AFTERKLASS ประกอบด้วย กิจกรรมในห้องพูดคุย ที่ผู้เล่นจะได้แสดงความเห็น ความชื่นชอบ และแชร์เรื่องราวที่สนใจกับเพื่อนใหม่ที่มีความสนใจตรงกัน พร้อมโอกาสแลกเปลี่ยนทรรศนะกับบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือแพชั่นไอดอล (Passion Idol) ที่จะมาให้คำแนะนำและจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุก โดยภายใน AFTERKLASS ประกอบด้วยห้องพูดคุย 10 ห้อง ได้แก่ ห้องดนตรี ห้องแฟชั่น ห้องกีฬา ห้องศิลปะ ห้องสาระ ห้องนักธุรกิจ ห้องเชฟ ห้องโฟโต้ ห้องแดนซ์ และห้องไอที ผู้เล่นสามารถเลือกเข้าร่วมห้องที่สนใจมากที่สุด 3 ห้อง และสามารถเปลี่ยนแปลงได้

afterklass5

ร่วมฟินกับแพชั่นไอดอล (Passion Idol)

ความพิเศษของห้องพูดคุยใน AFTERKLASS คือ การมีแพชั่นไอดอล (Passion Idol) ประจำห้อง ซึ่งเป็นคนหนุ่มสาวที่มีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จในแต่ละสายอาชีพ และเป็นขวัญใจของเด็กรุ่นใหม่ ไอดอลเหล่านี้จะเข้ามาร่วมพูดคุยกับสมาชิกในห้องเพื่อให้คำแนะนำ เคล็ดลับ และแบ่งปันประสบการณ์จริง เพื่อเป็นแนวทางให้น้อง ๆ ในห้อง ใช้ในการพัฒนาตัวเองตามความชอบของตน รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมให้สมาชิกในห้องได้ร่วมสนุกด้วย โดยจะมีแพชั่น ไอดอลประจำ 7 ห้อง ดังนี้

  • 1. ห้องดนตรี: สิงโต นำโชค ทะนัดรัมย์ ศิลปินขวัญใจวัยรุ่น ที่แจ้งเกิดจากการชนะการประกวด Ukulele Contest เป็นครั้งแรกในไทย และมีผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวเพลงฟังสบายๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • 2. ห้องเชฟ: ฟิน สุภรดี ศิวพรพิทักษ์ เชฟไอดอล คนรุ่นใหม่ไฟแรง เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร Redi Café และพิธีกรรายการครัวอินดี้
  • 3. ห้องแฟชั่น: พลอย ชวพร เลาหพงษ์ชนะ แฟชั่นนิสต้าเจ้าธุรกิจขายเสื้อผ้าบนออนไลน์ และเป็นแฟชั่นบล็อกเกอร์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 4.7 แสนราย
  • 4. ห้องกีฬา: อ้น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค นักฟุตบอลตำแหน่งกองกลางตัวรับ สโมสรบีอีซีเทโร ศาสน นักเตะชั้นนำแห่งวงการฟุตบอลไทยที่มีประสบการณ์ค้าแข้งในลีกต่างประเทศ
  • 5. ห้องโฟโต้: นุ อนุพันธุ์ สุขะปิณฑะ บลอกเกอร์หนุ่มผู้มีความรักในการท่องเที่ยวด้วยตนเองและถ่ายภาพ มีการเผยแพร่ผลงานภาพถ่ายบนโลกออนไลน์ ภายใต้นามปากกา Kanuman จนเป็นที่รู้จักทั้งใน Pantip.com และเฟซบุ๊คแฟนเพจ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1 แสนราย
  • 6. ห้องนักธุรกิจ: เอก ศุภากร ประทีปถิ่นทอง นักธุรกิจหนุ่มอายุน้อย เจ้าของฉายา “เด็กวัดร้อยล้าน” ผู้ริเริ่มธุรกิจด้วยตนเอง และประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 24 ปี เป็นเจ้าของธุรกิจสร้างโรงงานขนาดเล็กขาย เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาย่านสยามสแควร์ ธุรกิจด้านไอที มูลค่าธุรกิจรวมนับร้อยล้านบาท และปัจจุบันเข้าสู่วงการบันเทิงด้วย
  • 7. ห้องศิลปะ: ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิต จากนักศึกษาศิลปะเกรด F ปัจจุบันเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพ เจ้าของผลงาน “ฮีชีอิท (hesheit)” “ควันใต้หมวก” “everybodyeverything” การ์ตูนแอนนิเมชั่น ภาพประกอบหนังสือ ปกซีดี เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ตีพิมพ์ผลงานในประเทศญี่ปุ่น และถูกจัดอันดับหนึ่งใน 250 คนที่น่าจับตามองจากนิตยสาร Elle ประเทศญี่ปุ่น

afterklass6

afterklass7

สนุกกับการเล่นเกมสะสม KOINS และ BADGE

นอกเหนือจากการสนทนาแล้ว ผู้เล่นจะได้ร่วมสนุกกับการเล่นเกม (Gamification) ในสังคมออนไลน์แห่งนี้ควบคู่ไปด้วย โดยมีเป้าหมายคือการสะสม KOINS ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่ง KOINS ดังกล่าว เป็นเสมือนสกุลเงินใน AFTERKLASS ที่สามารถนำไปใช้แลกสินค้าในสโตร์ได้ เช่น สติ๊กเกอร์ สีธีม บัตรมีทแอนด์กรีทกับแพชั่น ไอดอลประจำห้องอย่างใกล้ชิด เป็นต้น ผู้เล่นที่มีการบริหารจัดการการใช้งาน KOINS ได้ดี มียอดสะสม KOINS ยิ่งมาก ยิ่งมีสิทธิ์ได้รับแลกกิจกรรมสุดฟิน หรือแลกของรางวัลนำไปใช้พัฒนาความชอบของตนเองได้ วิธีการสะสม KOINS เพิ่ม ดังนี้

1. ยิ่งเข้าเล่นมาก ก็จะยิ่งสะสม KOINS ได้มาก

โพสต์                                                          = รับ 10 KOINS

กดชื่นชอบ                                                   = รับ 5 KOINS

แสดงความคิดเห็น                                      = รับ 10 KOINS

กดแชร์                                                        = รับ 25 KOINS

โพสต์ของคุณได้รับการชื่นชอบ                      = รับ 5 KOINS

มีคนแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของคุณ       = รับ 20 KOINS

มีคนแชร์โพสต์ของคุณ                                 = รับ 50 KOINS

2. ตอบคำถามบทความในเมนู “หาตังค์” ตอบถูก 1 คำถาม รับ 50 KOINS

3. นำ KOINS ฝากที่เมนูธนาคาร ซึ่งมีบัญชีเงินฝากเสมือนจริงให้เลือกทั้งฝากออมทรัพย์และฝากประจำ รับดอกเบี้ย KOINS เพิ่ม

4. ร่วมทำกิจกรรมในห้องพูดคุยโดยการ “ส่งการบ้าน” ลุ้นรับ KOINS เพิ่ม

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสะสม BADGE สุดเท่ อาทิ สมาชิกใหม่รับ BADGE น้องใหม่ ซื้อสินค้าครบ 1,000 KOINS รับ BADGE ขาช้อป คอมเม้นท์ 20 ครั้ง รับ BADGEจอมเม้าท์ ได้รับการชื่นชอบ 50 ครั้ง รับ BADGE เด็กป๊อบ แชร์ครบ 20 ครั้ง รับ BADGE แชร์สนั่น เปิดบัญชีฝากออมทรัพย์ รับ BADGE First Saving เปิดบัญชีครบทุกประเภท รับ BADGE Diamond

ขั้นตอนการสมัคร AFTERKLASS

ผู้สนใจสามารถสมัครใช้งานผ่านเว็บไซต์ ‘WWW.AFTERKLASS.COM’ หรือโมบายล์ แอพพลิเคชั่น AFTERKLASSดาวน์โหลดได้ทาง AppStore สำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และทาง PlayStore สำหรับระบบปฏิบัติการ Android โดยในขั้นตอนลงทะเบียน สามารถเลือกใช้การสมัครเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีเฟซบุ๊คของตนเองที่มีอยู่ หรือจะสมัครเข้าสู่ระบบโดยใช้อีเมลก็ได้จากนั้นกรอกรายละเอียดตัวตน และเมื่อผู้เล่น log in เข้าสู่ระบบครั้งแรก จะได้รับเหรียญ หรือ KOINS เริ่มต้นการใช้งาน จำนวน 1,000 KOINS เพื่อใช้ในการร่วมกิจกรรมใน AFTERKLASS โดยพร้อมใช้งานแล้วทุกช่องทางตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

การเรียนรู้หลังเลิกเรียนต่อยอดได้

AFTERKLASS ได้รับการสนับสนุนและอำนวยการจัดตั้งโดยธนาคารกสิกรไทย นางสาวจิตราวิณี วรรณกร ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย มีความตั้งใจในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาเยาวชนไทยในด้านต่างๆ และเล็งเห็นความสำคัญของการใช้เวลาหลังเลิกเรียนหรือเวลานอกชั่วโมงเรียนของเยาวชน ในการพูดคุย หาข้อมูล หรือศึกษาตามเรื่องที่สนใจ รวมทั้งการใช้เวลาว่างในการพัฒนาความสามารถพิเศษ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์อื่นๆ ที่นอกเหนือจากความรู้ในเชิงวิชาการจากการเรียน ที่จะมีบทบาทสำคัญในการต่อยอดความคิด และเด็กบางคนอาจใช้เป็นแนวทางไปสู่การค้นพบตัวตน พัฒนาไปสู่อาชีพได้ในอนาคตด้วย ธนาคารฯ จึงริเริ่มพัฒนาแนวคิดรูปแบบของสังคมออนไลน์และโครงการ AFTERKLASS ขึ้นมา และหวังว่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กไทย


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Tukko Nathida
ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ MarketingOops.com กับความตั้งใจในการนำเสนอเนื้อหาที่ทันเหตุการณ์ และเกิดประโยชน์ ให้สามารถนำเนื้อหาความรู้ และ Insight ไปต่อยอดกับอนาคตของธุรกิจ และการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี ครีเอทีฟ การตลาด โฆษณา และสตาร์ทอัพ
CLOSE
CLOSE