ระดับโลกชื่นชม สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ คนไทย 1 เดียว ติดหนึ่งใน 10 ผู้นำสร้างสรรค์งานโฆษณายุคใหม่ของโลก #GlobalCreativeLeader

  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

ในวงการโฆษณา การขึ้นมายืนอยู่บนแถวหน้าในระดับประเทศก็ว่ายากแล้ว แต่การที่มายืนอยู่บนแถวหน้าของโลกได้นั้น ต้องถือว่าสุดยอดจริงๆ

ล่าสุดทาง ADWEEK นิตยสารโฆษณาชื่อดังระดับโลก ได้จัดอันดับ 10 ผู้นำด้านครีเอทีฟโฆษณาระดับโลก โดยให้นิยามว่าเป็นผู้นำและนักสร้างสรรค์ผู้เปลี่ยนแปลงรูปแบบโฆษณาแนวใหม่ของโลก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีว่า 1 ใน 10 นั้น มีนักโฆษณาไทยของเรารวมอยู่ด้วย

Psuth1

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ Creative Chairman ของเอเจนซี่โฆษณา BBDO Bangkok ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะต่างๆ เพื่อดูแลรักษาชีวิตของเราให้ปลอดภัย เมื่อก่อนนั้นอาจจะเป็นเพียงแค่ความฝันในวัยเยาว์ แต่กลับกลายเป็นว่าผลงานที่เราเคยฝันถึงเหล่านั้น ณ ตอนนี้ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ กลายเป็นงานมาตรฐานของชายผู้นี้ไปแล้ว

ผู้นำแห่ง BBDO Bangkok คนนี้ผ่านงานตั้งแต่ในยุคสื่อเก่า โดยเฉพาะหนังโฆษณามามากมายร่วม 30 ปี จนกระทั่งเข้าสู่ยุค digital ที่มีการพัฒนา app หรือใช้ technology เพื่อช่วยยกระดับการดูแลชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้น อาทิเช่น AbsorbPlateจานดักไขมันที่ช่วยลดแคลอรี่ได้ถึง 30 แคล. หรืองาน The Helpmet หมวกกันน็อค GPS อัจฉริยะ ที่ช่วยส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุซึ่งผลงานทั้งสองชิ้นนี้ได้ร่วมกับ สสส. องค์กรส่งเสริมด้านสุขภาวะที่ดีของไทย หรือแม้แต่ผลงานล่าสุด “พระรอด 2.0 เรียกสติ” ที่มีเสียงของพระพยอมเทศนาเพื่อเรียกสติทันทีที่รถวิ่งเร็วเกินกำหนด นี่คือตัวอย่างส่วนหนึ่งในผลงานที่นำเอานวัตกรรมมาสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมในการดูแลคุณภาพชีวิตผู้คนให้ดีขึ้น

สุทธิศักดิ์ จบการศึกษาด้านสถาปัตยกรรม และเริ่มอาชีพด้วยการเป็นช่างภาพ แต่ได้เปลี่ยนมาทำอาชีพครีเอทีฟโฆษณาที่บริษัท Dentsu Thailand ในปี 2527 และย้ายมาร่วมก่อตั้ง BBDO Bangkok ในปี 2541

ปัจจุบัน งานที่ สุทธิศักดิ์ ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ผลงานที่ เน้นการค้นหาแนวทางในแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนหรือหาทางออกในแบบที่จับต้องได้

“เราคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะก้าวออกมาจากคอมฟอร์ทโซนและทำสิ่งที่แตกต่าง… สิ่งที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน” 

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี สุทธิศักดิ์ เพิ่งได้รับรางวัล LotusLegend จากงาน AdFest 2017 งานโฆษณาในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคอีกด้วย (คลิกอ่านข่าวเพิ่ม)

นอกจากนี้ ยังมีอีก 9 ท่าน ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น10 ผู้นำด้านครีเอทีฟโฆษณาระดับโลก ดังนี้

1. Eva Santos Chief Creative Director จากProximity Spain

2. Naoya Hosokawa Chief Creative Officerจาก Drill Tokyo

3. Martin Mercado Chief Creative Officer จากMercado McCann

4. Tereza Sverakova Chief Creative Officerจาก Y&R Prague

5. Ant Keogh Chief Creative Officer, Clemenger จาก BBDO Melbourne

6. Josefine Richards Creative Director จากIngo Stockholm

7. Bas Korsten Executive Creative Directorจาก JWT Amsterdam

8. Richard Brim Chief Creative Officer จากadam&eveDDB

9. Shane Ogilvie Co-founder จาก The Garden (Toronto)

และทั้ง 10 ท่านนี้คือเหล่าผู้นำผู้บุกเบิกวงการโฆษณายุคใหม่ ที่ฝีมือเก่งฉกาจระดับแถวหน้าของโลก

แน่นอนว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ตำนานของไทย 1 เดียวผู้นี้ “สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์” MarketingOops! ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ.


  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE