จับตา airasia Ride รถรับส่งบริการใหม่ พร้อมกับบทบาท OTA ครบวงจร และเป้าหมายสุดยอดแอปอาเซียน ของ airasia Super App

  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  

 

airasia Super App

นอกจากเป็นการแถลงข่าวครั้งแรกของ airasia Super App ตั้งแต่เข้ามาชิมลางตลาด Food และ Xpress ในประเทศไทยเมื่อช่วงปลายปีก่อน ก็ยังเป็นครั้งแรกที่ คุณโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Capital A ได้มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำตลาด airasia Super App ในไทยด้วยตัวเอง พร้อมหน้า คุณวรุฒ วุฒิพงศาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ airasia Super App ประเทศไทย อีกด้วย

โดย Marketing Oops! ขอสรุปประเด็นที่น่าสนใจจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ของ airasia Super App ดังนี้

 

Food และ Xpress กรุยตลาด ‘ไลฟ์สไตล์ – อีคอมเมิร์ช – ฟินเทค’ ต่อคิว

ปัจจุบัน airasia Super App ให้บริการในประเทศไทยด้วย 2 บริการหลัก คือ airasia Food บริการจัดส่งอาหาร ซึ่งให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 และ airasia Xpress บริการขนส่งพัสดุ ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2564 ซึ่ง airasia Super App มีแผนเพิ่มบริการใหม่ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ อีคอมเมิร์ช และฟินเทค ให้ได้อย่างน้อยปีละ 1-2 บริการ

 

เตรียมเปิดตัว airasia Ride เร็ว ๆ นี้

แต่ทั้งหมดที่กล่าวไปนั้น ยังไม่รวมถึงบริการพื้นฐานอย่าง สายการบิน ที่เปรียบเสมือนจุดตั้งต้นของแอป และ airasia Ride บริการรถรับส่ง ที่ตั้งเป้าจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ ในไทย

คุณโทนี่ เฟอร์นานเดส และคุณวรุฒ วุฒิพงศาธร
คุณโทนี่ เฟอร์นานเดส (ซ้าย) และคุณวรุฒ วุฒิพงศาธร (ขวา)

อีก 4 ปี ขอเป็น ‘สุดยอดแอปอาเซียน’ กับสัดส่วนรายได้ที่เปลี่ยนไปจากเดิม

โดย airasia Super App ตั้งเป้าเป็นสุดยอดแอปอาเซียน ภายในปี 2569 เพื่อตอบโจทย์ทุกคน ทุกวัน ด้วยบริการที่ครอบคลุมทั้งไลฟ์สไตล์เเละท่องเที่ยวแบบครบวงจร และคาดว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้ที่ไม่ได้มาจากสายการบิน จะเพิ่มมาอยู่ที่ 50% จากรายได้รวมของกลุ่ม ซึ่งปัจจุบัน airasia Super App มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากกว่า 50 ล้านคนต่อเดือน และคาดว่าจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 104 ล้านคนต่อเดือน ภายในปี 2569

คุณโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Capital A บริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุนที่ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของแอร์เอเชีย กล่าวว่า เป็นการเดินทางมาประเทศไทยอีกครั้งหลังจาก COVID-19 ส่งผลต่อข้อจำกัดการเดินทางเพื่อมาเปิดตัว airasia Super App เเอปพลิเคชันไลฟ์สไตล์ในไทย โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดท่องเที่ยวเเละไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่ของอาเซียนเละมีศักยภาพพร้อมเติบโตที่สุด ซึ่ง airasia Super App กำลังก้าวเข้าสู่บทบาทตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ (Online Travel Agent) ชั้นนำของอาเซียน พร้อมกับการเป็นแอปไลฟ์สไตล์ชั้นนำในระดับภูมิภาค

“เราใช้ประสบการณ์ตลอด 20 ปี ในฐานะผู้นำสายการบินราคาประหยัด ซึ่งมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่และเป็นผู้นำในอาเซียน มาต่อยอดกับเทคโนโลยีเเละนวัตกรรม เพื่อก้าวสู่การเป็นซูเปอร์แอปที่จะเข้าถึงการใช้ชีวิตประจำวันและเทรนด์ไลฟ์สไตล์ในอนาคต ด้วยสินค้าผลิตภัณฑ์เเละบริการที่หลากหลายสำหรับทุกคน”

 

จับตา ‘ท่องเที่ยว’ อีกหลอดเลือดสำคัญ

คุณวรุฒ วุฒิพงศาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ airasia Super App ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ มีโอกาสและการเติบโตสูง ไม่เฉพาะจุดเเข็งด้านการท่องเที่ยวชั้นนำในภูมิภาค แต่รวมไปถึงธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ ภายใต้การวางกลยุทธ์ด้านท่องเที่ยวของ airasia Super App ประกอบด้วยการเป็น Online Travel Agent ตั้งแต่การให้สำรองที่นั่งตั๋วเครื่องบินทั้งกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียและสายการบินชั้นนำอื่นกว่า 700 สายการบิน บริการจองห้องพักเเละโรงเเรม รวมถึง SNAP บริการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก ซึ่งตอบโจทย์การเดินทางและกำลังเติบโตอย่างดีในไทย

 

อัพเดทภาพรวม airasia Super App กับบริการใหม่

airasia Super App วางแผนขยายพันธมิตรสายการบินภายในประเทศ เพื่อเพิ่มยอดจองเที่ยวบินเติบโต 20 เท่า และขยายจำนวนพันธมิตรโรงเเรม ลุยตลาดเเพคเกจเที่ยวบินพร้อมที่พักราคาพิเศษ เติบโต 40 เท่า ภายในปี 2569 เพื่อสนับสนุนบริการด้านการท่องเที่ยว

ส่วน airasia Food จะขยายพื้นที่บริการทั่วเขตปริมณฑล และทุกภูมิภาคทั่วประเทศภายในปีนี้ โดยมุ่งคัดสรรร้านที่มีคุณภาพ และส่งเสริมให้ร้านค้ารายย่อยที่มีคุณภาพได้มีช่องทางในการขาย โดยเสียค่าบริการแพลตฟอร์มน้อยที่สุด

สำหรับ airasia Xpress ตั้งเป้าให้บริการขนส่งแบบ door to door ภายในจังหวัด ในปีนี้ และขนส่งแบบข้ามจังหวัดในอนาคต เพื่อส่งเสริมการบริการขนส่งด่วน


  • 14
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน