เมื่อกรุงเทพฯ วันนี้ กับบรรยากาศการช้อปปิ้งที่กลับมาคึกคึกเป็นปกติ

  • 48
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

ตลาดนัดจตุจักร ตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามบันทึกของกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด วันหยุดนี้มีผู้คนหนาตา ก่อนเข้าก็ต้อง
เช็คอินไทยชนะ หรือลงชื่อ วัดอุณหภูมิร่างกายว่าไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ตามหลัก New Normal เสร็จแล้วเดินเที่ยว
จับจ่ายได้เลย

แผงค้ามากกว่า 10,000  แผงค้า จัดสรรพื้นที่ให้เลือกสินค้าเป็นหมวดหมู่ เช่น ของใช้ ของเล่น เสื้อผ้าสารพัด เครื่องประดับ ของขวัญสำหรับทุกเทศกาล เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน อาหารสด อาหารปรุงสุก พันธุ์ไม้หลากหลาย ตลาดนัดเปิดทุกวัน
เสาร์-อาทิตย์ ตลอดสายถึงเย็น

และเปิดตลาดต้นไม้โดยเฉพาะ ให้เข้ามาซื้อได้ทุกวันอังคาร พุธ และพฤหัสบดี

บรรดาร้านค้าต่าง ๆ ในตลาดได้กลับมาเปิดทำการกันแล้วเกือบเต็มพื้นที่ ทั้งคนขายและผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อของต่างก็พร้อมใจกันใส่หน้ากากผ้าป้องกันตัวเองและคนที่รัก ไม่แพร่เชื้อ ไม่รับเชื้อ โดยหน้ากากจะต้องปิดทั้งปากและจมูก มีป้ายเตือนให้รักษาระยะห่างไม่เดินเบียดชิดกัน

นอกจากตลาดนัดแบบโอเพ่นแอร์ ที่นี่ยังมีตลาดในอาคารปรับอากาศที่เปิดทุกวัน สินค้าคล้ายกับด้านนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งของประดับบ้านที่มีกลิ่นอายอย่างไทย ภาพไทย ตุ๊กตาไทย ดอกไม้ประดิษฐ์ เครื่องใช้ ของแต่งบ้าน จานชาม เสื้อผ้า ฯลฯ ราคาไม่ต่างจากด้านนอกเท่าไรนัก

สินค้าอย่างหนึ่งที่ทำกันออกมาขายมากในช่วงนี้ นั่นก็คือ หน้ากากผ้าลวดลายและสีสันต่าง ๆ บ้างก็ตัดเย็บมาจากผ้าพื้นเมืองตามท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ของไทย เรียกได้ว่าไทยเรามีแฟชั่นหน้ากากผ้าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ในวิถี New Normal

ผู้ค้าหลายรายบอกว่าช่วงนี้เริ่มขายได้ดีขึ้น โดยมีทั้งลูกค้าที่มาถึงหน้าร้านและที่เห็นสินค้าทางเพจของร้าน สนใจสินค้าก็สั่งซื้อ แล้วให้ทางร้านส่งไป เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ปรับตัวตามวิถีชีวิตใหม่ ที่มีช่องทางออนไลน์เป็นทางเลือก

นอกจากตลาดใหญ่ที่เป็นต้นทางสินค้าไทยไปทั่วโลกอย่างจตุจักร ยังมีห้างสรรพสินค้าใหญ่อีกหลายแห่ง ที่สินค้าจากทั่วโลกมารวมกันอยู่

เฉพาะในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  ไทยมีพื้นที่ห้างสรรพสินค้ารวมถึง 7.6 ล้านตารางเมตร นับว่าสูงสุดในอาเซียน

มีห้างฯ หลายแห่งใน กทม. ติดอันดับห้างที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งตอนนี้เปิดบริการทุกห้าง ทุกวัน  ร้านสินค้าแบรนด์เนม สินค้ายอดนิยม สินค้าไทย สินค้านานาชาติ และร้านค้าต่าง ๆ ต่างก็ต้อนรับลูกค้า ด้วยมาตรการ Social Distancing แต่ละร้านจะไม่แออัด

ผู้ดูแลอาคารก็สั่งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อโรคทุกพื้นผิวสัมผัส ตลอดทั้งวัน

แม้แต่ตลาดน้ำ หรือเทศกาลสินค้าพื้นเมือง ที่ยกมาไว้ในอาคาร ทุกร้านรักษากฎกติกา New Normal เคร่งครัด ลดการสัมผัส คาดหน้ากากผ้า แยกภาชนะ ลูกค้าจะใช้เงินสด หรือแอปพลิเคชันก็ได้

เป็นรูปแบบการใช้ชีวิตที่คนไทยคุ้นชินแล้ว ทำให้การช้อปปิ้งในเมืองไทย เป็นเรื่องสนุกเพลิดเพลินและถูกสุขอนามัยไปพร้อมกัน

ชมบรรยากาศช้อปปิ้งวันหยุด จากจตุจักรไปสุดที่ไอคอนสยาม ตามมาเลย..

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  • 48
  •  
  •  
  •  
  •