เพราะมุ่งมั่นให้คนไทยมีสุขภาพดี 4Care ธุรกิจไฟแรง คิดค้นนวัตกรรมอาหารเพื่อสุขภาพของไทย

  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  

จากข้อมูลของ สสส.ระบุว่า ปัจจุบันคนไทยมีความเสี่ยงเป็นโรคอ้วนลงพุงเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนวัยทำงาน เพราะมักทำงานนั่งโต๊ะ เคลื่อนไหวร่างกายน้อย ไม่มีเวลาออกกำลังกาย และที่สำคัญคือไม่ค่อยพิถีพิถันในเรื่องการกินอาหาร ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ คุณภาพชีวิต รวมทั้งเศรษฐกิจในวงกว้าง

fat-lady

อย่างไรก็ตาม สาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้คนวัยทำงานไม่ใส่ใจเลือกทานอาหารที่ดีก็เพราะอาหารเพื่อสุขภาพมีให้เลือกหาน้อยกว่าอาหารทั่วๆ ไปซึ่งส่วนใหญ่มีแต่ไขมันที่ไม่ดีต่อร่างกาย ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคที่ต้องการมีสุขภาพดีแต่ไม่มีเวลา จึงมีผู้ประกอบการมากมายที่จะเข้ามาสู่ตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ ทำให้ตลาดประเภทนี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ตัวอย่างผู้ประกอบการหนึ่งที่หัวใจหลักในการทำธุรกิจก็คือ ต้องการคิดค้นอาหารที่อร่อยและที่สำคัญคือทำให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีด้วย ซึ่งน่าภาคภูมิใจขึ้นไปอีกที่ว่าบริษัทแห่งนี้เป็นของคนไทย 100% พวกเขามีความมุ่งมั่นและตั้งใจยิ่งที่จะผลิตอาหารที่ดีอร่อยและมีประโยชน์เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งก็คือ บริษัท ฟอร์แคร์ จำกัด นั่นเอง

4care3

สำหรับบริษัท ฟอร์แคร์ จำกัด (4Care)อาจจะทำให้เรานึกไม่ออกว่าคืออะไร แต่ถ้าบอกว่าเป็นบริษัทผู้ผลิต กะทิธัญพืช ก็อาจจะทำให้หลายคนร้องอ๋อได้มากกว่า กะทิธัญพืชเป็นกะทิจากน้ำมันรำข้าว ผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่สำหรับใช้ทำอาหารแทนกะทิมะพร้าว เพราะกะทิที่ทำจากมะพร้าวมีกรดไขมันอิ่มตัวสูง ทำให้คอเลสเตอรอลในเลือดเพิ่มขึ้น และอาจเกิดหลอดเลือดอุดตัน ความดันสูง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคหัวใจได้

ทั้งนี้ หลักการดำเนินธุรกิจของบริษัท ฟอร์แคร์ น่าสนใจมาก พวกเขามีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรมอาหารที่มีรสชาติอร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีที่สุด เพราะการ “กินดีมีสุข” ของผู้บริโภคคือหลักในการทำธุรกิจ

About 4CARE Co.,Ltd.

httpv://youtu.be/Q8IFoAAVUac

คุณภิรมณ ชูประภาวรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัท ฟอร์แคร์ จำกัด เล่าถึงจุดเริ่มต้นของบริษัทฯเราเริ่มต้นด้วยความอยากอย่างเดียวเลย คืออยากให้คนไทยมีอาหารสุขภาพที่ดีจริงๆและอร่อยด้วย เพราะเราเชื่อว่าสุขภาพดี ต้องเริ่มต้นจากการทานอาหารที่ดีก่อน นอกจากนี้ ความภาคภูมิใจของเราคือ ฟอร์แคร์ เป็นบริษัทของคนไทย 100% ที่เกิดจากการรวมตัวของนักวิทยาศาสตร์การอาหาร ที่มีอุดมการณ์ร่วมกันชัดเจนว่าอยากจะทำสินค้าใหม่ๆ จากความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมา

ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่า บริษัทเราเล็กมาก จะไปสู้กับบริษัทใหญ่ไม่ได้ หากเราไม่มีสินค้าดี ใหม่ และแตกต่างจากคู่แข่งที่มีแล้วในตลาด

4care1

ดังนั้น ด้วยปณิธานที่แน่วแน่ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ใหม่และดีเพื่อสุขภาพ สินค้าตัวแรกและสร้างชื่อให้กับฟอร์แคร์เลยก็คือ กะทิธัญพืช ซึ่งเราได้เกริ่นไปในตอนต้นแล้วว่า เป็นกะทิเพื่อสุขภาพที่ทำจากธัญพืชล้วนๆ 100% ไขมันอิ่มตัวต่ำกว่าถึง 4 เท่าและไม่มีคอเลสเตอรอล จนได้รับรางวัล 10 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรม จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เมื่อปี 2009 นอกจากนี้ ยังได้รับการรับรองในโครงการอาหารไทยหัวใจดี ของมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ ว่าเป็นสินค้าที่ไม่เพิ่มปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค เพราะมั่นใจมากขึ้นว่าดีต่อสุขภาพหัวใจจริงๆ

จากการตอบรับที่ดีต่อตราสินค้าและสินค้าของบริษัท โดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสุขภาพ จากนั้น ฟอร์แคร์จึงคิดค้นหาสินค้าอีกกลุ่มขึ้นมา โดยมีโจทย์ว่าทำสินค้าสุขภาพทานง่ายและสะดวกขึ้น จึงเกิดไอเดียของการทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อจะได้สะดวกขึ้นและเหมาะกับไลฟ์ไสตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในปัจจุบัน

เราพบว่าคนไทยในปัจจุบันมีพฤติกรรมการบริโภคที่ไม่เหมาะสม เช่น การบริโภคผักผลไม้น้อยและกินอาหารที่มีไขมันและพลังงานสูง การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์จึงเป็นแนวทางที่จะช่วยในการรักษาโรคอ้วนและเมตาโบลิกซินโดรมได้ จึงเป็นที่มาของ ฟอร์แคร์ บาลานซ์ น้ำจมูกข้าว ใยอาหารจากธรรมชาติสูง มีคุณค่าครบครันและช่วยให้การขับถ่ายเป็นปกติคุณภิรมณ กล่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ของฟอร์แคร์

สำหรับ น้ำจมูกข้าว โดยฟอร์แคร์บาลานซ์ เป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ใช้จมูกข้าวกล้องหอมมะลิไทย จมูกข้าวสาลี และข้าวโอ๊ต วัตถุดิบธรรมชาติ 100% ไม่มีการแต่งกลิ่นหรือแต่งสี มี 4 รสชาติ คือ ต้นตำรับ น้ำตาลน้อย ดาร์กช็อกโกแลต และงาดำ โดยที่ใช้เป็นงาดำแท้ และช็อกโกแล็ตแท้ๆ  ไม่ใช่เพียงแค่แต่งกลิ่นลงไป

4care2

และความเป็นนักวิทยาศาสตร์การอาหาร ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะเลือกใช้ใยอาหารจากธรรมชาติ แบบละลายน้ำได้ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษคือ เป็นอาหารของจุลินทรีย์ในลำไส้ คือ นอกจากจะช่วยในการขับถ่ายเป็นปกติแล้ว ยังจะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย ในระยะยาวอีกด้วย

และนอกจากกะทิธัญพืชและน้ำจมูกข้าวแล้ว ฟอร์แคร์ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น น้ำข้าวกล้องออร์แกนิก ครีมเพื่อสุขภาพ ครีมนมมิกซ์พร้อมใช้ เป็นต้น ซึ่งสามารถเข้าไปค้นข้อมูลดีๆ และประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ได้ที่ http://www.4care.co.th/เรียกได้ว่าทุกอย่างที่ฟอร์แคร์ทำ ตั้งอยู่บนอุดมการณ์ที่มุ่งมั่นคิดค้นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีให้กับผู้บริโภคจริงๆ

4care-mix

และเมื่อถามที่กลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ ฟอร์แคร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากตลาดทั่วไปจนสามารถเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้ คุณภิรมณ์ กล่าวว่า นั่นเป็นเพราะฟอร์แคร์ เราแตกต่างจากคนอื่นๆ ตรงที่เราเป็นนักวิทยาศาสตร์ จึงใช้ความรู้ในการที่จะเข้าใจสาเหตุของปัญหาสุขภาพของผู้บริโภค และหาวิธีแก้ไขอย่างถูกต้องและตรงจุด และที่สำคัญคือต้องยั่งยืนด้วย เพราะฟอร์แคร์เราเชื่อที่สุดว่า สุขภาพดี ต้องดีจากภายใน สุขภาพดีจึงเริ่มต้นได้ที่การกิน

นับเป็นอีกหนึ่งผู้ประกอบการที่น่าชื่นชม ซึ่งทำงานโดยตั้งมั่นบนอุดมการณ์ที่ดี มีหัวใจสำคัญคือความมุ่งมั่นที่จะสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้กับผู้บริโภค ซึ่งสิ่งนี้จะสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรได้มากกว่าผลกำไรอย่างแน่นอน.

Copyright © MarketingOops.com


  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •