มากกว่าที่อยู่อาศัย คือแรงผลักดันชีวิต ร่วมค้นหา Passion ของตัวเองไปกับ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

The only way to do great work is to LOVE what you do. – Steve Jobs

“หนทางเดียวที่จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ก็คือการรักในสิ่งที่ทำ” คำคมของผู้ก่อตั้งและเป็นตำนานของบริษัท Apple “สตีฟ จ็อบส์”

สิ่งนี้หมายถึงอะไร? หมายความว่า หากเราจะทำอะไรสักอย่างที่ยิ่งใหญ่ เราจะต้องมีความรักในสิ่งที่จะทำ มีแรงกระตุ้นที่จะทำมันให้สำเร็จ ยิ่งในปัจจุบันที่การแข่งขันสูงขึ้น สังคมมีแรงกดดันต่างๆ มากขึ้น แรงผลักดันด้วยพลังใจที่จะทำบางสิ่งให้สำเร็จนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสิ่งนี้เราเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Passion นั่นเอง

Ananda-Development’s-Passion1

“Passion” เป็นแรงผลักดัน เป็นความลุ่มหลง และแรงศรัทธา ให้กล้าท้าทายกับทุกอุปสรรคและก้าวข้ามทุกขีดจำกัด เพื่อยืนหยัดในสิ่งที่เชื่อมั่น เปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ที่สำคัญคือ สิ่งนี้มีอยู่ในตัวเราทุกคนในการค้นหาสิ่งที่เชื่อว่าเป็นคำตอบของชีวิต

แต่อย่างที่ได้กล่าวไว้ในตอนต้นว่า มันไม่ง่ายเลยในการที่จะใช้ชีวิตท่ามกลางความสับสนวุ่นวายของกรุงเทพมหานคร เพราะนอกจากการแข่งขันที่สูงแล้ว ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่อยู่รอบตัวล้วนเป็นความท้าทายต่อการดำเนินชีวิตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้น จะดีแค่ไหนถ้าหากเราสามารถเปลี่ยนปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายที่ให้เราทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างใจต้องการ ดังนี้

Ananda-Development’s-Passion2

เปลี่ยนข้อจำกัดให้เป็นทางออก

  • เปลี่ยนข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง ให้เป็นอิสระในการใช้ชีวิต เพราะชีวิตของคนรุ่นใหม่ต้องการอะไรที่ฉับไวรวดเร็ว อย่าทำให้เรื่องของการจราจรที่ติดขัดมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต ดังนั้น ถ้าการเลือกโลเคชั่นดีๆ ให้กับชีวิตได้ก็น่าจะช่วยทำให้การเดินทางสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น
  • เปลี่ยนข้อจำกัดของเวลา ให้เป็นเสรีภาพของการใช้ชีวิต ทุกวันนี้ผู้คนทำงานแข่งกับเวลา ใช้ชีวิตบนข้อจำกัดเรื่องเส้นตาย จนไม่มีเวลาที่จะผ่อนคลายหรือทำเพื่อความสุขที่แท้จริง ดังนั้น จะดีแค่ไหนถ้าการใช้ชีวิตอยู่บน Balanced ที่ดีระหว่าง Work & Play ที่สมดุล เป็นการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในทุกมิติ ซึ่งคุณจะมีเวลาว่างพอที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ได้เช่น ขี่จักรยาน อ่านหนังสือ ฟังเพลง ฯลฯ
  • เปลี่ยนข้อจำกัดของพื้นที่ เป็นการสร้างเสริมสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์ และให้ชีวิตที่ยั่งยืนขึ้น และไม่เพียงแค่นั้นแต่นอกจากจะไม่สร้างมลพิษเพิ่มแล้ว ยังเติมพื้นที่สีเขียวให้เยอะขึ้นอีกด้วย
  • เปลี่ยนข้อจำกัดด้านการดีไซน์ เป็นความงามที่ตอบโจทย์ชีวิต โดยให้ทุกการออกแบบทำเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย แต่ยังคงความสวยงามที่สามารถใช้งานได้จริง

และถ้าบอกว่าทั้งหมดที่กล่าวมา คือ Passion ของ “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” ล่ะ!

Ananda-Development’s-Passion3

Ananda Development’s Passion

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ตระหนักและเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นของคนกรุงเป็นอย่างดี จึงมุ่งมั่นในการพัฒนา Urban Living Solution เพื่อนำคุณภาพชีวิตบวกกับความเป็นอยู่ที่ดีกลับสู่ชีวิตคนเมืองและเพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น และสิ่งนี้เองที่ อนันดาฯ บอกว่ามันคือ Passion ขององค์กรที่มุ่งมั่นค้นหามุมมองใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัย และสามารถตอบทุกโจทย์ชีวิตของคนเมืองได้อย่างแท้จริง ให้ทุกคนใช้ชีวิตกับ Passion ของตัวเองได้อย่างเต็มที่

และจากอุปสรรคปัญหาทั้งหมดของคนกรุง อนันดาฯ จึงได้สร้าง Solutions ขึ้นมาเพื่อดำเนินการตาม Passion ต่างๆ ดังนี้

Ananda-Development’s-Passion4

Passion for Convenience

45 วันคือเวลาเฉลี่ยที่คนกรุงเทพฯ ติดอยู่บนถนนต่อปี ในทางกลับกัน 45 วันนี้สามารถเป็นช่วงเวลาที่มีค่าได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อน หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ชอบ แต่คนกรุงส่วนใหญ่กลับเสียเวลาไปบนท้องถนน และด้วยปัญหานี้ อนันดาฯ เข้าใจอย่างดีจึงเลือกที่จะตั้งโครงการคอนโดมิเนียมให้ใกล้กับ BTS และ MRT โดยถือเป็นปัจจัยที่ให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ เลยทีเดียว นอกจากนี้ ในบางโครงการยังมี Max Value, True Coffee ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Passion for Innovation

เทคโนโลยีใหม่ๆ คือสิ่งที่ล้ำหน้าควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตอย่างรวดเร็วในเมืองหลวง ดังนั้น ในการพัฒนาโครงการ อนันดาฯ จึงเลือกที่จะนำเอา Innovation และ Technology ใหม่ๆ มาให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการฯ เช่น Smart Furniture หรือ การดีไซน์รูปแบบห้องใหม่ๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ให้ตอบโจทย์ทุกมิติของการใช้ชีวิต รวมไปถึงระบบการก่อสร้างที่มีความรวดเร็ว แม่นยำ และแวดล้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุด เพื่อความมั่นใจในการอยู่อาศัยอย่างมีความสุขในทุกโครงการ

Passion for Environment & Eco

การใช้ชีวิตให้เกิดความสมดุลที่สุด คือการที่ ‘คน’ อยู่ร่วมกับ ‘ธรรมชาติ’ อย่างเป็นมิตร และจาก Passion นี้เอง ที่ผลักดันให้อนันดาฯ ออกแบบอาคารสถานที่ต่างๆ โดยเน้นยึดหลักของสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบให้แสงสามารถลอดผ่านได้ทั่วทั้งตัวตึก มีความโปร่งโล่งสบายเปิดทิศทางลมได้อย่างทั่วถึง หรือแม้แต่การจัดพื้นที่สีเขียวให้มากที่สุดในจุดต่างๆ ของอาคาร เพื่อช่วยคลายความร้อนแต่ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า

นอกจากนี้ อนันดาฯ ยังจัดตั้งโครงการ Eco Urban Life โดยส่งเสริมให้คนเมืองหันมาใส่ใจในการสร้างสมดุลกับธรรมชาติมากขึ้น เช่น โครงการคัดแยกขยะ การสนับสนุนการขี่จักรยานเพื่อลดการใช้พลังงาน การใช้หลอดไฟ LED เพื่อประหยัดไฟฟ้า เป็นต้น แล้วอนันดาฯ ยังได้ร่วมกับโครงการ Habitat for Humanity เพื่อสร้างบ้านแห่งรอยยิ้มให้กับหลายชุมชนอีกด้วย

Passion for Design

อีกหนึ่ง Passion ของอนันดาฯ คือการแต่งเติมความสวยงามของท้องฟ้าให้กรุงเทพฯ ดังนั้น การออกแบบโครงการจึงตั้งใจที่จะเน้นดีไซน์ที่สวยงาม มีความเป็น Iconic Building ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการออกแบบ ผสมผสานทั้งในเรื่องการดีไซน์ที่โดดเด่นและฟังก์ชั่นการใช้งานที่จะตอบสนองทุกความต้องการ รวมไปถึงการออกบบ Landscape ให้เหมาะกับสไตล์ของแต่ละโครงการ มอบประโยชน์ในการใช้ชีวิตได้จริงในทุกตารางนิ้ว เพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีความสุขและทำให้ทุกคนยิ้มได้ในทุกๆ วัน

Passion for Life-Balance

นอกจากความสวยงามภายนอกแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ อนันดาฯ ยึดมั่นก็คือการดีไซน์อาคารและการตกแต่งภายในที่ครบครัน เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการของการใช้ชีวิต แบบ Work–life balance ผ่านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ Infinite Pool, Sky Lounge, Fitness, Library (สำหรับบางโครงการ) ฯลฯ จากสิ่งต่างๆ เหล่านี้จะช่วย Recharge ชีวิตของผู้อยู่อาศัยได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้พร้อมในทุกวันใหม่

และเพื่อเป็นการตอกย้ำ Passion ของอนันดาฯ ในการสร้างที่อยู่อาศัยที่มากกว่าแค่สิ่งปลูกสร้าง แต่มันคือแรงขับเคลื่อนในการทำให้ชีวิตมุ่งไปสู่จุดหมายที่ต้องการ นอกจากนี้ ยังเป็นการปลุกแรงบันดาลใจ พลังชีวิตให้กับชาวเมืองหลวงทุกคนให้ลุกขึ้นมาทำตามฝันและตามแรงปรารถนาของตัวเองอีกด้วย ดังเช่นโฆษณาชิ้นใหม่ล่าสุดของอนันดาตัวนี้ได้สื่อกับเรา #LIVEWITHPASSION

#LIVEWITHPASSION

httpv://youtu.be/IkQkHv8MQPI

ทั้งหมดนี้คือบทสรุปของ Passion ที่ไม่หยุดนิ่งเพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนเมือง ในแบบฉบับของ “อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” เป็นการสื่อสารในรูปแบบ Corporate Branding Campaign ครั้งแรก! ซึ่งไม่เฉพาะแค่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรเท่านั้น แต่คอนเซ็ปต์แคมเปญนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตในยุคนี้ได้อีกด้วย

การสร้างสรรค์งานที่ยิ่งใหญ่และยกระดับองค์กรให้เป็นที่รักของทุกคน ไม่ใช่แค่เพียงการทำตาม Business Plan เท่านั้น แต่คุณจะต้องมี Business Passion ที่ยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน วันนี้เราได้เห็นสิ่งนี้แล้วจาก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งคุณสามารถเข้าไปชมโครงการต่างๆ ของอนันดาได้ที่นี่ www.ananda.co.th/urbanlivingsolution


  •  
  •  
  •  
  •  
  •