กรุงเทพประกันภัย เดินหน้านำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า เพื่อตอกย้ำแนวคิด “เทคโนโลยีที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น” ให้กรุงเทพประกันภัย แคร์คุณทุกย่างก้าว ไปอีกขั้น…

  • 154
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ปี 2022 ถือเป็นอีกปีที่หลายธุรกิจ มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการดำเนินธุรกิจขององค์กรในด้านต่างๆ อำนวยความสะดวกการบริการให้กับลูกค้า และมีหลายเทคโนโลยีที่ถูกพูดถึงมากเนื่องจากถูกนำมาพัฒนาแบบพลิกโฉมธุรกิจได้ทันที หรือที่เรามักจะได้ยินกันว่า “Digital Transformation” โดยเฉพาะ 3 เทคโนโลยีหลักๆ ที่หลายธุรกิจมีการพูดถึงและมีการนำมาใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจให้เข้าสู่ยุคเทคโนโลยี

 

3 เทคโนโลยีจุดเปลี่ยนธุรกิจ

เริ่มจากเทคโนโลยีด้าน Mobility เนื่องจากเทคโนโลยีมีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันมากขึ้น พฤติกรรมของผู้คนจึงเปลี่ยนไปโดยเฉพาะเรื่องของความเร็ว อย่างในหลายๆ ธุรกิจที่สามารถทำงานได้ทุกที่ ก็จะช่วยเสริมความรวดเร็วในการทำงาน และความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคมากขึ้นด้วย

สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่หลายธุรกิจพูดถึงอย่าง AI เป็นเทคโนโลยีที่ฉลาดสามารถเรียนรู้ได้ รวมไปถึงการวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ และการคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถให้บริการผู้บริโภคได้ตามที่ต้องการ และยังสามารถประเมินโอกาสและความเสี่ยงในอนาคตได้อีกด้วย

สุดท้ายเทคโนโลยีด้าน Connectivity ที่ช่วยให้การเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเครือข่าย 5G และในอนาคตจะพัฒนาไปสู่ 6G ที่ส่งข้อมูลได้เป็นจำนวนมหาศาลอย่างรวดเร็ว ลดความหน่วงของสัญญาณ ทำให้ธุรกิจสามารถส่งข้อมูลได้แบบ Realtime จึงให้การบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำ

และเมื่อลองมองดูในกลุ่มอุตสาหกรรมจะพบว่า กลุ่มธุรกิจประกันภัยเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักๆ ที่มีการพัฒนานำเทคโนโลยีเข้ามาผสานกับการให้บริการอย่างมาก และหากมองลึกลงไปจะเห็นได้ว่าหลายธุรกิจประกันภัย เริ่มขยับตัวเข้าสู่โลกเทคโนโลยีกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งกรุงเทพประกันภัย หรือ BKI ได้ร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลก นำเอาหลากหลายเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนากระบวนการทำงานและการบริการ เนื่องจากกรุงเทพประกันภัยมองว่าเทคโนโลยีเป็นมากกว่าแค่เครื่องมือที่จะสนับสนุนการขาย แต่คือสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้าน ให้กับลูกค้า ทั้งการซื้อประกันภัย การเคลมประกันภัย และการบริการต่างๆ ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เลยได้พัฒนานวัตกรรมประกันภัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ใช้ชีวิตง่าย สบายใจ และไร้กังวลกว่าที่เคย ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากมาย อาทิ

 

แจ้งเคลมรถยนต์ออนไลน์ ที่พร้อมให้บริการถึงจุดเกิดเหตุทุกที่ทุกเวลา

เทคโนโลยีการแจ้งเคลมอุบัติเหตุรถยนต์ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม  จัดเป็นเทคโนโลยีทางด้าน Mobility เนื่องจากบางคนเมื่อประสบอุบัติเหตุจะเกิดอาการตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และบางคนอาจไม่สามารถแจ้งรายละเอียดของสถานที่เกิดเหตุได้ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุได้ช้ากว่าปกติ

โดยลูกค้าสามารถแจ้งเคลมผ่าน Line @bangkokinsurance ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นกดส่งตำแหน่งของรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุมายังบริษัทฯ  ระบบจะจัดสรรเจ้าหน้าที่ Surveyor ที่อยู่ใกล้เข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

 

 

EMCS E-Claim ซ่อมรถอย่างไร้กังวล ถูกต้องเป็นธรรม

เทคโนโลยีที่ช่วยวิเคราะห์งานซ่อมรถยนต์ได้อย่างถูกต้องเป็นธรรม และให้บริการการซ่อมรถอย่างรวดเร็ว เมื่อลูกค้านำรถเข้าซ่อมที่อู่ในสัญญาหรือศูนย์ซ่อมตัวแทนจำหน่าย อู่จะประเมินความเสียหายของรถด้วยระบบดังกล่าว โดยข้อมูลจะถูกบันทึกในระบบทำให้เชื่อมต่อการทำงานระหว่างบริษัทฯ และอู่ซ่อมอย่างมีประสิทธิภาพ และระบบยังสามารถให้ระบุชิ้นส่วนที่เสียหาย พร้อมกำหนดระยะเวลาการซ่อมทำให้ทางอู่สามารถนัดหมายวันส่งมอบรถให้ลูกค้าทราบได้ทันที

 

อยู่บ้านก็หาหมอได้ด้วย Telemedicine

บางครั้งที่รู้สึกไม่สบายต้องการปรึกษาคุณหมอแบบทันที แต่พอนึกถึงว่าจะต้องเดินทางฝ่าการจราจร ไหนจะเรื่องความเสี่ยงบนท้องถนน แล้วยังต้องไปรอคิวที่โรงพยาบาลหรือคลินิก ไม่นับรวมเรื่องปัญหาที่จอดรถ เหล่านี้ทำให้เกิดอุปสรรคใหญ่ในการไปพบแพทย์

 

 

กรุงเทพประกันภัยเห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคและต้องการปลดล็อกทุกความกังวล ด้วยบริการ Telemedicine บริการดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิดที่เข้าถึงผู้ใช้งานอย่างสะดวกและง่ายในทุกพื้นที่ ผ่านแอปพลิเคชัน Clicknic เพื่อการพูดคุยกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพผ่าน VDO Call โดยไม่ต้องเดินทางไปพบแพทย์ถึงโรงพยาบาล และยังมีระบบสั่งจ่ายยาจากเภสัชกรส่งตรงถึงที่บ้านได้เลย

 

Electronic Care Card บัตรประกันภัยอิเล็กทรอนิกส์

เป็นการช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลคู่สัญญาโดยไม่ต้องใช้บัตรประกันภัยแบบกระดาษอีกต่อไป อีกทั้งใช้งานง่าย สามารถเรียกดูข้อมูลกรมธรรม์ สิทธิ์การรักษา และรายละเอียดความคุ้มครองได้มากขึ้น ผ่าน Line @bangkokinsurance เช่น วงเงินค่ารักษา ค่าห้อง ค่าแพทย์ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ

 

ตรวจสอบความเสี่ยงภัยด้วย Risk Survey

กรุงเทพประกันภัยนำอุปกรณ์และเทคโนโลยีมาช่วยในการสำรวจและตรวจสอบความเสี่ยงภัยที่อาจเกิดขึ้นกับสถานประกอบการของธุรกิจหรือองค์กรก่อนการทำประกันภัย หรือเรียกว่า Risk Survey เช่น เครื่องมือ Thermoscan จะตรวจวัดอุณหภูมิด้วยกล้องรังสีอินฟราเรด เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของอุปกรณ์ไฟฟ้าและจุดเชื่อมต่อต่างๆ ซึ่งช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากไฟฟ้าได้ และ Drone Survey นวัตกรรมอากาศยานไร้คนขับที่บินสำรวจพื้นที่และอุปกรณ์ไฟฟ้าในมุมกว้าง และมุมสูงที่ยากต่อการเข้าถึง ควบคุมโดย Risk Engineer ที่ได้รับใบอนุญาตควบคุมอากาศยานไร้คนขับจากกรมการบินพลเรือน

โดยกรุงเทพประกันภัยมุ่งมั่นในการเป็น Business Partner ของลูกค้าองค์กร ด้วยการให้คำแนะนำในการแก้ไขและวิธีป้องกันเหตุในพื้นที่ต่างๆ จากเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญ โดยลูกค้าสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการสำรวจภัยไปจัดการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ในธุรกิจได้

 

 

ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงมากมายโดยกรุงเทพประกันภัย ได้นำหลากหลายเทคโนโลยี เข้ามาพัฒนาและยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค และช่วยให้เข้าถึงการประกันภัยได้อย่างสะดวกดั่งแนวคิด “เทคโนโลยีที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น”

และเพื่อให้กรุงเทพประกันภัย “แคร์คุณทุกย่างก้าว” ไปอีกขั้น

เรายังมีเทคโนโลยีอีกมากมาย ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0 2285 8888

bangkokinsurance.com

Line @bangkokinsurance

YouTube Bangkok Insurance


  • 154
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE