จากประธานาธิบดี สู่ผู้ผลิตคอนเทนต์! “บารัค-มิเชล” จับมือ “Spotify” ผลิต Podcast สร้างแรงบันดาลใจ

  • 23
  •  
  •  
  •  
  •  

Spotify Podcast-Barack-Michelle Obama
Photo Credit : John Gress Media Inc / Shutterstock.com

หลังจากหมดวาระตำแหน่งประธานาธิบดี “บารัค โอบามา” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และภรรยา “มิเชล โอบามา” อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ชื่อของคนทั้งสองยังคงปรากฏให้เห็นเป็นระยะๆ แต่ไม่ได้ในเชิงการเมือง ทว่ามาในฐานะการเป็น “Content Provider” ด้วยการก่อตั้ง “Higher Ground” บริษัทโปรดัคชันส์เมื่อปี 2561 เพื่อผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน และเป็นพื้นที่เปิดกว้าง รับความคิดใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมบันเทิง

เริ่มต้น Higher Ground Productions มีข้อตกลงกับ “Netflix” เป็นเวลาหลายปีในการผลิตซีรีย์สารคดี ทั้งแบบสคริปต์ และแบบไม่มีสคริปต์ รวมถึงภาพยนตร์เชิงบรรยาย และสารคดี

ขณะที่ล่าสุดจับมือ “Spotify” บริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่มีจำนวนผู้ใช้ 217 ล้านคน และสมาชิก Spotify Premium มากกว่า 100 ล้านคน เพื่อผลิต “Podcast” (พอดแคสต์) ป้อนให้โดยเฉพาะ โดย Spotify จะถือสิทธิ์ในการลงบนแพลตฟอร์ม ซึ่งสามารถรับฟังได้ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยด้วย

 

ผลิต “Podcast” รับเทรนด์คนบริโภคสื่อหลากหลาย และเชื่อใน “คุณค่าบทสนทนา ช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์”

ภายใต้ Higher Ground Productions ได้จัดตั้ง “Higher Ground Audio” ทำหน้าที่ดูแลโปรดัคชันส์ และผลิตคอนเทนต์ประเภท “Podcast” เพราะเห็นว่าปัจจุบันพฤติกรรมของคนยุคดิจิทัล บริโภคสื่อหลากหลายรูปแบบ
ดังนั้น ความร่วมมือกับ Spotify ในครั้งนี้จึงเป็นการขยายการรับรู้ในวงกว้าง และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ฟังของ Spotify มากขึ้น

“เราเชื่อในคุณค่าของบทสนทนาที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์อยู่เสมอ เพราะมันช่วยให้เราเชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น และกระตุ้นการเปิดรับความคิดใหม่ๆ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากกับ Higher Ground Audio

เนื่องจากเรามองว่า Podcast นั้นเปรียบเสมือนการเปิดโลกใบใหม่ให้กับผู้ฟัง เป็นบ่อเกิดของบทสนทนาคุณภาพที่ทำให้ผู้ฟังสนุก เพลิดเพลินไปกับการคิดอะไรใหม่ๆ และเราหวังว่า Podcast นี้ทำให้พวกเราได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น” บารัค โอบามา เล่าถึง Passion ของโปรเจคใหม่

ทางด้านภรรยา “มิเชล โอบามา” แสดงความเห็นว่า เราตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสเป็นกระบอกเสียงของกลุ่มคนที่มักถูกมองข้ามไปในสังคม ความร่วมมือกับ Spotify ครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถส่งต่อ แบ่งปันเรื่องราวดีๆ กับทุกคนได้ 

“ความมุ่งหวังของเราคือ การเล่าเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจ โดย Higher Ground Audio จะไม่เพียงแค่สร้างสรรค์พอดแคสต์ที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ฟังได้เชื่อมต่อถึงกันผ่านอารมณ์ ความรู้สึก และเปิดใจต่อกันมากขึ้นด้วย”

“อดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา และ มิเชล โอบามา ถือเป็นอีกบุคคลสำคัญของโลก และพวกเรารู้สึกพิเศษมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพวกเขาในการร่วมแบ่งปันเรื่องราวที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟังทั่วโลก

การเชื่อมโยงผู้ฟัง เข้ากับผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยเฉพาะผู้สร้างสรรค์ที่สามารถหยิบยกเรื่องราวของกลุ่มคนที่ไม่มีสิทธิ์ ไม่มีเสียงในสังคม ออกมาเล่าได้ คือหัวใจสำคัญของภารกิจนี้

และพวกเรารู้สึกยินดีมากที่ทีมงานของโอบาม่าจะไม่เพียงแค่ผลิตคอนเทนต์ให้เท่านั้น แต่พวกเขายังช่วยตอกย้ำและสะท้อนเจตนารมย์นี้ให้แข็งแกร่งขึ้นดาว ออสทรอฟ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คอนเทนต์ของ Spotify กล่าวปิดท้าย


  • 23
  •  
  •  
  •  
  •  
WP
อยู่ในแวดวงนิตยสารธุรกิจการตลาดกว่าสิบปี สนุกและชอบติตตามเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และอยากเรียนรู้เพิ่มเติมในแพลตฟอร์มดิจิทัล มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การตลาดและดิจิทัลร่วมกันนะคะ