มาแล้ว! Calvin Klein Defy ลุยทำแคมเปญในไทยหลังส่ง #CKDEFY กระหึ่มทั่วโลก

  • 26
  •  
  •  
  •  
  •  

 

1 ก.ค. 64 คือวันที่ Calvin Klein ร่อนจดหมายเปิดตัวแคมเปญน้ำหอมกลิ่นใหม่สำหรับผู้ชาย Calvin Klein Defy ในระดับโลกหรือ Global Debut ล่าสุดแคมเปญนี้กำลังจุดพลุในประเทศไทย ทั้งทางเคาน์เตอร์น้ำหอมในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือทางออนไลน์ที่ www.central.co.th / www.robinson.co.th / www.monline.com

ความน่าสนใจคือแคมเปญนี้เป็นการเปิดตัวน้ำหอมสำหรับผู้ชายแบบสแตนด์อโลนหรือแบบเดี่ยวเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของ Calvin Klein แถม Calvin Klein Defy ยังเป็นน้ำหอมที่มุ่งเน้นไปที่ผู้ชายรุ่นมิลเลนเนียล ซึ่งมีการอนุมานว่าหลายคนกำลังรู้สึกครุ่นคิด อ่อนแอ และหวาดกลัวต่อความล้มเหลว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการระบาดของโควิด-19 สำนักข่าว WWD มีการอ้างคำให้สัมภาษณ์ของทีมพัฒนาในบริษัท Coty Inc. ซึ่งเป็นบริษัทเบื้องหลัง Calvin Klein Fragrances ว่าวันนี้ผู้ชายรุ่นมิลเลนเนียลกำลังเผชิญกับประเด็นทางอารมณ์และจิตใจที่ซับซ้อนเป็นพิเศษมากกว่าคนรุ่นพ่อและรุ่นลูก เพราะชายกลุ่มนี้ต้องกลับไปทำงานและใช้ชีวิตในสังคมที่เปลี่ยนแปลงชัดเจนจากโควิด-19 นำไปสู่เหตุผลที่ทำให้การขายน้ำหอมกลิ่นใหม่สำหรับผู้ชายอย่าง Calvin Klein Defy เลือกเน้นเรื่องความกล้าและความเชื่อมั่น

 

ไอคอนใหม่ในพอร์ต Calvin Klein

นอกจากจะเน้นเรื่อง “ความกล้าที่จะเริ่มต้นกับความเสี่ยง” และ “เป็นอิสระจากความคาดหวัง“ Calvin Klein ยังคว้านักแสดงชายมากฝีมือ ที่การันตีรางวัลทางด้านการแสดงอย่าง ริชาร์ด แมดเดน (Richard Madden) มาร่วมแสดงในซีรีส์โฆษณา Calvin Klein Defy ด้วย สะท้อนถึงจุดยืนที่ CK Defy จะเป็นไอคอนใหม่อนาคตไกลในพอร์ตฟอลิโอของ Calvin Klein

 

 

ในสื่อประชาสัมพันธ์ Calvin Klein Defy ใช้คำเช่น “ท้าทายทุกข้อกำหนด และทุกสิ่งที่ขวางหน้า”, “กล้าที่จะทำในสิ่งที่ท้าทาย” รวมถึง “Dare to Defy.” เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายนึกถึงความกล้าที่จะแตกต่างและเชื่อมั่นในเส้นทางที่เลือกไป โดยบอกว่า Calvin Klein Defy เป็น Eau de toilette น้ำหอมสำหรับผู้ชายที่จะมอบประสบการณ์กลิ่นหอมเอกลักษณ์ที่ผสมผสานทั้งความหอมสดชื่น ความมีชีวิตชีวา จากหลากหลายส่วนผสมสำคัญที่ผ่านการคัดสรรให้เกิดผลลัพธ์อันน่าหลงใหล จุดยืนนี้ทำให้ตัวแคมเปญเน้นสะท้อนถึงเส้นทางความท้าทาย พร้อมกับการสำรวจค้นหาความจริง และความแตกต่างที่เกิดขึ้นภายในจิตใจ

ส่วนของแคมเปญโฆษณา หนุ่ม Madden ที่เคยปรากฏตัวในซีรีส์ดังอย่าง Game of Thrones และใน Cinderella ของดิสนีย์ กลายเป็นดาวเด่นในซีรีส์โฆษณาที่ Calvin Klein ระบุว่าต้องการสื่อถึงความอ่อนแอเปราะบาง การทบทวนตัวเอง และช่วงเวลาแห่งความท้าทาย ซึ่งนำไปสู่ความกล้า ความเชื่อมั่นในเส้นทางที่เลือก แล้วลุยไปกับทุกสิ่งอย่างเต็มที่ สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายและความกล้าที่จะเสี่ยง

ซีรีส์นี้มาพร้อมกับภาพนิ่งที่สื่อสารถึงใจความอันทรงพลังของแคมเปญ โดยหนุ่มหล่อ Madden นั่งอยู่บนดาดฟ้าด้วยท่าทีที่กำลังจดจ้องอย่างมุ่งมั่นและแน่วแน่ แน่นอนว่าชุดสุดเท่ของ Madden ทั้งกางเกงยีนส์ เสื้อคลุม และเสื้อยืดสีขาวสุดคลาสสิกล้วนมาจาก Calvin Klein

 

 

Calvin Klein ย้ำว่าแคมเปญนี้ต้องการสื่อถึงความกล้าที่จะแตกต่าง ในการผสมผสานทั้งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งกลิ่นซิตรัส เบอร์กาม็อท และลาเวนเดอร์ที่มอบความสดชื่น ช่วยเติมพลังคู่กับกลิ่นแมกไม้ของแอมเบอร์และน้ำมันหอมเวทิเวอร์จากประเทศเฮติที่แสดงถึงความมีชีวิตชีวาและเข้มแข็ง ถือเป็นน้ำหอมที่ท้าทายความคาดหมายและตอกย้ำแนวคิดที่สำคัญของแคมเปญนี้

 

ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ข้อมูลจาก WWD ยังพบว่า Calvin Klein Defy Eau de toilette น้ำหอมสำหรับคุณผู้ชายนี้เป็นรุ่นแรกนับตั้งแต่ที่ Calvin Klein เปิดตัวน้ำหอม Encounter ในปี 2012 แสดงว่า Calvin Klein Defy เป็นหนึ่งในหลักไมล์สำคัญของบริษัทที่ชัดเจน

 

 

น้ำหอม Calvin Klein Encounter

 

ในขณะที่ Encounter เน้นลุคสุขุมโทนเข้มคม แต่ Calvin Klein Defy Eau de toilette มาในขวดแก้วสุดมินิมอลที่ผสมผสานความโมเดิร์นไว้ในตัว มาพร้อมกิมมิคที่ขอบด้านหนึ่งของขวดมีความโค้งมน ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นเส้นที่คมชัด แสดงถึงความอ่อนโยนเปราะบางและความกล้าหาญบนเส้นทางแห่งความท้าทาย ในส่วนของฝาปิดและกล่องกระดาษได้รับแรงบันดาลใจมาจากกางเกงยีนส์ Calvin Klein ด้วย

Calvin Klein Defy วางจำหน่ายในแบบ Eau de toilette ขนาด 30ml ราคา 2,150 บาท ขนาด 50ml ราคา 3,150 บาท และขนาด 100ml ราคา 4,050 บาท ที่สุดแล้ว Calvin Klein Defy ถูกจับตาเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ Calvin Klein และยังเป็นคลื่นลูกใหม่ที่วางตัวเป็นน้ำหอมสำหรับยุคนี้ ที่กลุ่มประชากรมิลเลนเนียลเป็นกลุ่มที่สำคัญที่สุด.

 

ลิงก์ที่มาข้อมูลบางส่วน : www.wwd.com 


  • 26
  •  
  •  
  •  
  •