‘CoachDD’ แพลตฟอร์มแนะแนวการศึกษาแบบเรียลไทม์ ความร่วมมือครั้งสำคัญของ Dek-D และ Tencent Cloud กับการใช้ ‘คลาวด์’ ยกระดับงานบริการด้านการศึกษา

  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ในอดีตที่ระยะทางยังเป็นอุปสรรคทางด้านการศึกษา โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนที่อยู่ห่างไกล ทำให้การศึกษาโดยปกติทั่วไปอาจจะเข้าไม่ถึง เทคโนโลยีจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาด้านการศึกษาให้กับกลุ่มเยาวชนทุกพื้นที่ แต่เพราะเทคโนโลยีคือโลกที่เปิดกว้าง ทำให้การใช้งานเทคโนโลยีของเยาวชนจำเป็นต้องได้รับความคุ้มครองจากเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และเนื้อหาที่ไม่มีความจำเป็นต่อการศึกษา

นั่นจึงเป็นที่มาของ Dek-D เว็บไซต์ทางด้านการศึกษาอันดับ 1 ที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับที่ 8 ของเมืองไทยที่เปิดให้บริการมายาวนานถึง 23 ปี โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคนรุ่นใหม่และสังคมออนไลน์ให้มีความปลอดภัยสำหรับเยาวชน ด้วยการนำเสนอเนื้อหา รวมถึงบริการต่างๆ ที่มีคุณค่าและรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เยาวชนมองเห็นสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเองและนำมาพัฒนาได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยยังคงพัฒนาไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้

 

จับมือพันธมิตรสู่การพัฒนา CoachDD

หนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของ Dek-D ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักเรียน รวมถึงผู้ปกครองตลอดเวลาที่ผ่านมา คือ กิจกรรม Dek-D TCAS Fair งานแฟร์เพื่อการศึกษาของเด็กไทย ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมข้อมูลและบริการต่างๆ ให้กับเด็กที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย โดยภายในงาน บูธที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ บูธให้คำปรึกษาโดยรุ่นพี่ ที่มีเด็กนักเรียนและผู้ปกครองมาต่อแถวเข้าคิวกันอย่างไม่ขาดสาย Dek-D มองเห็น Pain point และโอกาสในการช่วยให้น้องๆ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย รวมถึงผู้ปกครองที่ต้องการรับคำปรึกษา ข้อแนะนำ หรือแนวทางสำหรับการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ให้เข้าถึงบริการนี้ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิว หรือเดินทางมาที่งาน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวบริการ CoachDD

 

 

CoachDD คือ แพลตฟอร์มแนะแนวด้านการศึกษา ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนและผู้ที่สนใจ สามารถพูดคุยปรึกษาเกี่ยวกับการเตรียมตัวสู่รั้วมหาวิทยาลัย กับรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ตรงจากคณะและสายอาชีพต่างๆ ที่ตนเองกำลังให้ความสนใจผ่านช่องทางออนไลน์ในรูปแบบ Video Call ที่มีผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง เทนเซ็นต์ คลาวด์ เป็นพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี ซึ่งบริการนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้น้องๆ นักเรียนสามารถเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ที่การเรียนและการสอนจะแตกต่างไปจากการเรียนในระดับชั้นมัธยม และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการก้าวเข้าสู่คณะและสายอาชีพที่สนใจ

 

Tencent Real-Time Communication เบื้องหลังสำคัญที่ช่วยให้รุ่นน้องปรึกษารุ่นพี่ได้อย่างราบรื่น

 

ในฐานะ Digital Enabler เทนเซ็นต์ คลาวด์ เห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับงานบริการด้านการศึกษา เพื่อให้เด็กนักเรียนสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ผ่าน Tencent Real-Time Communication (TRTC) หนึ่งในโซลูชันของ Tencent Cloud Media Services ที่เป็นบริการใหม่ด้านเสียงและวิดีโอแบบครบวงจร ซึ่งรองรับการใช้งานได้ทั่วโลก โดยล่าสุดจากรายงานตลาดบริการสื่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2565 จัดทำโดยฟรอส์ท แอนด์ ซัลลิวัน จัดอันดับให้เทนเซ็นต์ คลาวด์ เป็นผู้ให้บริการอันดับ 1 ในตลาดบริการสื่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีของ เทนเซ็นต์ คลาวด์ รวมถึงการมีเครื่องมือต่างๆ ที่ครบถ้วน สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ Dek-D สามารถพัฒนาระบบ Video Call ที่ให้เสียงและวิดีโอคุณภาพสูง มีความเสถียรบนแพลตฟอร์ม CoachDD ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งการที่เทนเซ็นต์ คลาวด์มี Data Center ที่ตั้งอยู่ในประเทศ ทำให้ช่วยลดความเสี่ยงจากการขัดข้องของวงจรอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศได้ ช่วยให้ผู้ใช้บริการ CoachDD ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้งานบนแพลตฟอร์ม

 

 

ทำไมต้องเลือกปรึกษากับ CoachDD

จุดเด่นของ CoachDD คือ การให้บริการผ่านระบบ Video Call คุณภาพสูง ที่ช่วยให้การพูดคุย ถาม-ตอบกันระหว่างน้องๆ และรุ่นพี่มีความเสถียร ราบรื่น ไม่สะดุด ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถใช้งานผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ช่วยให้น้องๆ สามารถเข้าถึงบริการ CoachDD ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ขั้นตอนการการสมัครใช้บริการก็ไม่ซับซ้อน รวดเร็ว และสะดวกสบาย แค่ 3 ขั้นตอนง่ายๆ เริ่มจากการค้นหารุ่นพี่ที่ตัวเองสนใจ จากนั้นทำการเลือกช่วงเวลาที่ต้องการรับคำปรึกษา และเข้ารับคำปรึกษากับโค้ชในเวลาที่จองไว้ รวมไปถึงราคาที่จับต้องได้

หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเพียงไม่ถึงเดือน CoachDD ได้รับความสนใจทั้งจากฝั่งรุ่นพี่ที่ต้องการเป็นผู้ให้คำแนะนำ โดยมีรุ่นพี่ที่มากประสบการณ์ สมัครเข้าร่วมให้บริการในแพลตฟอร์มเป็นจำนวนมาก เช่น รุ่นพี่ที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้คะแนนอันดับที่ 1 ของคณะมหาวิทยาลัยชื่อดัง รุ่นพี่นักเรียนทุนรัฐบาลญี่ปุ่น ทุนรัฐบาลฮังการี ไปจนถึงรุ่นพี่จากมหาวิทยาลัยดังในต่างประเทศ ทำให้ปัจจุบัน CoachDD มีจำนวนผู้ให้คำปรึกษาในระบบจำนวนมากถึง 300 คน

 

 

ในฝั่งของรุ่นน้องที่ต้องการคำปรึกษา ก็ได้รับความสนใจจากเด็กนักเรียนและผู้ปกครองสอบถามข้อมูลและใช้บริการผ่านช่องทางต่างๆ เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีมากถึงกว่า 5,000 คน โดยหัวข้อที่ได้รับความสนใจสูงสุดสามอันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1 “การช่วยจัดอันดับการเลือกคณะในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย (TCAS)” อันดับ 2 “แนะแนวชีวิตและการเรียนในระดับมหาวิทยาลัย” และ อันดับ 3 “เคล็ดลับและคำแนะนำในการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยการยื่นแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)” นอกจากนี้ CoachDD ยังได้รับคะแนนความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการสูงถึง 98% สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของแพลตฟอร์มและการให้บริการได้อย่างชัดเจน

 

 

ก้าวต่อไปของ CoachDD

เรียกว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ CoachDD โดยในอนาคต Dek-D จะยังคงสานต่อความร่วมมือกับเทนเซ็นต์ คลาวด์ พันธมิตรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเสียง และวิดีโอที่สั่งสมมากว่า 20 ปี เพื่อร่วมกันเดินหน้าพัฒนาและยกระดับประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์ม CoachDD ให้ดียิ่งขึ้น โดย Dek-D มีแผนที่จะขยายรูปแบบการให้บริการ CoachDD ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ครอบคลุมทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการให้บริการคำปรึกษา รวมไปถึงการมองหาโอกาสขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่กลุ่มผู้ใช้อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย กลุ่มผู้ที่ต้องการเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือเรียนต่อในต่างประเทศ เป็นต้น สำหรับผู้ที่สนใจบริการ CoachDD สามารถสมัครและรับส่วนลด 20% ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2566 คลิกที่นี่

ทั้งหมดนี้คือการเปิดโอกาสให้เด็กๆ รุ่นใหม่ได้ค้นหาตัวตนก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยผ่านบริการ CoachDD ที่ได้นำโซลูชันจากเทนเซ็นต์ คลาวด์มาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการใช้งาน นอกจากนี้เทนเซ็นต์ คลาวด์พร้อมที่จะให้การสนับสนุนองค์กรธุรกิจไทยทุกขนาดจากหลากหลายอุตสาหกรรมรวมถึงภาคการศึกษา ผ่านการนำเสนอโซลูชันคลาวด์ที่หลากหลายมากกว่า 400 รายการ ผสานความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานจากพื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุม 70 พื้นที่ใน 26 ภูมิภาคทั่วโลก และการมี Data Center ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยถึง 2 แห่ง ตลอดจนมีทีมงานคนไทยที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและการสนับสนุนแก่องค์กรต่างๆ ในไทยได้อย่างครบวงจร

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เทนเซ็นต์ คลาวด์ ได้ ที่นี่


  • 1K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE