พลิกกลยุทธ์ Sampling เอาใจสาวนักช้อป เมื่อ Comfort Luxury Nature จับมือร้านออนไลน์ ส่งเสน่ห์น้ำหอมแบบฝรั่งเศสให้สาวๆได้ทดลองใช้กันทั่ว ปท.

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สาวๆ สมัยใหม่ที่เราเห็นพวกเธอง่วนอยู่กับงานทุกๆ วันนั้น เคยสงสัยกันไหมว่าพวกเธอเอาเวลาที่ไหนไป ช้อปปิ้งกัน ตอบไม่ยากเลยก็การช้อปปิ้งออนไลน์นี่แหละที่มาเพื่อตอบสนอง Need ของพวกเธอได้อย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ รายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2558 ( Thailand Internet User Profile 2015) จัดโดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ETDA ระบุว่า คนไทยมีแนวโน้มซื้อของผ่านทางออนไลน์สูงขึ้น ซึ่งจากผลสำรวจในคนไทย 1 หมื่นคน พบว่า 64.9% เคยซื้อสินค้าออนไลน์กันมาแล้ว และสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ได้แก่ แฟชั่นและสุขภาพความงาม ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มที่ซื้อสินค้าเหล่าได้แก่ ผู้หญิง นั่นเอง

comfort OK

จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนหันมาช้อปออนไลน์มากขึ้น ดังนั้น คอมฟอร์ท ลักชัวรี่ เนเชอร์ (Comfort Luxury Nature) ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้การดูแลของ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิง urban วัยทำงาน ทราบดีถึงพฤติกรรม insight ของกลุ่มทาร์เก็ตดังกล่าว ว่าเป็นกลุ่มผู้หญิงยุคใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ กลิ่นหอมจึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มเสน่ห์และความมั่นใจรวมไปถึงกลิ่นหอมของเสื้อผ้าด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จหลังจากเปิดไปอย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา (คลิกอ่านข่าวเพิ่ม) จึงได้ทำการส่งเสริมการขาย (Sales Promotion) ผ่านการแจกของตัวอย่าง หรือ Sampling แบบออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการส่งเสริมการตลาดด้วย

cf6

ทั้งนี้ คอมฟอร์ท ลักชัวรี่ เนเชอร์ (Comfort Luxury Nature) ร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าออนไลน์ชั้นนำ ในการจัดส่งเสน่ห์ความหอมแบบน้ำหอมฝรั่งเศสให้สาวๆ ทั่วประเทศ ได้มีโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ของคอมฟอร์ท ลักชัวรี่ เนเชอร์ ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมกลยุทธ์การตลาด Sampling แบบใหม่ที่น่าสนใจ

สำหรับร้านค้าออนไลน์ชั้นนำที่ได้มาร่วมในกิจกรรมนี้ ได้แก่ Pani closet, Girly Design ,Shopspot, Suda Bangkok, BkkFit Apparel, Sleeping Pills, LibertyLove Shop , TshopppppSomething Apparels, Kanni, LadyJane, HOF, FAB-LAB, Eekrairiksh

cf8

เห็นได้ชัดว่า คอมฟอร์ท ลักชัวรี่ เนเชอร์ ยังคงแกร่งในเรื่องการหยิบ insight ของกลุ่มผู้หญิงในเมืองที่มีพฤติกรรมชอบช้อปปิ้ง ออนไลน์ มาใช้งาน จึงได้กระตุ้นการทดลองใช้สินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ต่างๆ เป็นการสร้างประสบการณ์ตรงให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภค เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของ Experiential Marketing ที่แบรนด์ได้หยิบมาใช้ นอกเหนือจากการเปิดตัว Perfume House ที่สยามพารากอน เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

และทั้งหมดนี้เราได้เห็นการผสมผสานกลยุทธ์ทางการตลาดมากมายจาก คอมฟอร์ท ลักชัวรี่ เนเชอร์ ซึ่งรับส่งกันมาอย่างต่อเนื่องในแคมเปญนี้ ไม่ว่าจะเป็น Experiential Marketing การตลาดผ่าน Sampling รวมทั้ง Music Marketing อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เราเชื่ออีกว่า คอมฟอร์ท ลักชัวรี่ เนเชอร์ โดยยูนิลีเวอร์ฯ ยังไม่หยุดที่จะปล่อยกลยุทธ์ต่างๆ ออกมาใช้อีกอย่างแน่นอน ดังนั้น เพื่อไม่ให้พลาดกับกลยุทธ์อื่นๆ จาก คอมฟอร์ท ลักชัวรี่ เนเชอร์ ก็ให้ไปติดตามต่อกันได้ที่ www.comfort.co.th/luxurynature เลยค่ะ

cf4 cf3 cf2 cf1


  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE