DITP เผยความสำเร็จงาน STYLE ดึงเงินเข้าประเทศทะลุเป้า กว่า 3,322 ล้านบาท

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

4

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ “STYLE” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีผู้เข้าชมงานรวม 5 วัน ถึง 51,980 คน โดยประเทศที่เข้าชมงานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และมาเลเซีย

“ด้วยจุดเด่นของงาน STYLE ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์มิติใหม่ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาค ซึ่งได้รวมงานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และ งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) เข้าไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและรายใหญ่กว่า 1,000 บริษัท โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs และ Start Up ได้เจรจาการค้ากับผู้ซื้อสินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง ของขวัญ ของใช้ในงาน และเฟอร์นิเจอร์ จากทั่วโลกแบบครบวงจรภายในงานเดียว ทำให้งาน STYLE ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สามารถนำผู้ซื้อรายใหม่ๆ มาพบผู้ผลิตและผู้ส่งออกของไทย ก่อให้เกิดมูลค่าการสั่งซื้อเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมียอดสั่งซื้อทันทีมูลค่า 5.11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 168.80 ล้านบาท และมียอดคาดการณ์สั่งซื้อภายใน 1 ปี 100.67 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,322 ล้านบาท สูงจากที่ตั้งเป้าหมาย นางจันทิรา กล่าว

1

นอกจากสินค้าไลฟ์สไตล์ที่นำมาจัดแสดงเพื่อเจรจาการค้าแล้ว ในงานนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจที่ผ่านการพัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญตามกลุ่มตลาดเฉพาะ (Niche Market) เช่น สินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็ก สินค้าโอท็อป สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ สินค้าสำหรับบุรุษ และสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอนวัตกรรมจากหลากหลายผู้ประกอบการไทยที่ได้รับการส่งเสริมจาก DITP ผ่านนิทรรศการที่น่าสนใจที่ได้ช่วยจุดประกาย    ไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจ สร้างโอกาส และความสำเร็จให้ธุรกิจเพิ่มขึ้น อาทิ นิทรรศการ Thai Herbal Life + Style Café ที่นำเสนอสมุนไพรไทยและผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่มีนวัตกรรมหรือมีความโดดเด่น, นิทรรศการ T-STYLE ซึ่งนำผลงานจาก 4 โครงการมาจัดแสดง ประกอบด้วย T- STYLE : Eco Commercial Design ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม, T-STYLE: DEWA ที่ได้รับการพัฒนาจากพืชธรรมชาติและวัสดุเหลือใช้, T-STYLE : ISAAN Object ที่เกิดจากการแลกเปลี่ยน ภูมิปัญญา ความรู้ มุมมองของท้องถิ่นอีสานและภาครัฐ จนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ รวมทั้ง Trend Forum 2018 นิทรรศการแนวโน้มแฟชั่นปี 2561, QURATED Fashion Incubation Project นิทรรศการโครงการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่น, Talent Thai 2017 นิทรรศการแสดงผลงานนักออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์สู่ตลาดโลก 2560, Designers’ Room 2017 นิทรรศการแสดงผลงานนักออกแบบสินค้าแฟชั่นสู่ตลาดโลกปี 2560, I+D Style café การจำลองร้านคาเฟ่ต้นแบบยุคใหม่ที่มีการตกแต่งด้วยสินค้าที่มีการออกแบบที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และนิทรรศการ Designer of the year ที่จัดแสดงผลงานของนักออกแบบที่ได้รับรางวัลจากโครงการรางวัลนักออกแบบแห่งปี ซึ่งแต่ละนิทรรศการต่างก็มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนมากเช่นกัน

2

43


  •  
  •  
  •  
  •  
  •