ครั้งแรกที่ Essence จบในถุงเดียว! สะท้อน Insight คนยุคใหม่ ซัก – ปรับผ้านุ่ม แบบไม่ยุ่งยาก ลดขั้นตอน

  • 8.5K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

นอกจากจะเป็นสินค้าที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด ชิงพื้นที่โฆษณาแทบทุกแพลตฟอร์มโดยเฉพาะทางทีวี ทุกครั้งที่เข้าซูเปอร์มาร์เก็ตหรือแม้แต่ร้านสะดวกซื้อ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า ก็จะเป็นอีกกลุ่มสินค้าที่มีหลากหลายยี่ห้อและเรียงรายอยู่บนชั้นวางเสมอ จนเรียกว่า ต่อให้เป็นแม่บ้านมือทองที่เชี่ยวชาญการซักและดูแลเสื้อผ้า ก็ยังต้องหมั่นอัพเดทโปรดักท์อยู่เสมอ เพราะนอกจากคุณภาพและความคุ้มค่าแล้ว ผลิตภัณฑ์ซักผ้าก็เป็นสินค้าที่มีการเปิดตัวใหม่อยู่เสมอ

หากมองเชิงธุรกิจนี่คือความท้าทายอย่างมากของแบรนด์ ทั้งต้องทำให้ผู้บริโภครับรู้ ตัดสินใจซื้อ กลายเป็นแฟนของแบรนด์ หรือไม่เปลี่ยนใจไปเลือกใช้แบรนด์อื่น ซึ่งความน่าสนใจของธุรกิจกลุ่มนี้ต้องบอกว่ามีแบรนด์ที่เหมาะจะยกเป็นกรณีศึกษาอย่าง Essence รวมอยู่ด้วย แม้ว่าในมุมผู้บริโภคอย่างเราอาจรับรู้เพียงว่า Essence เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ซักผ้าแต่ในความเป็นจริง Essence คือหนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ซักผ้าและดูแลผ้าที่ดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 39 ปีมาแล้ว

 

ความสำเร็จของ Essence ไม่ได้แค่ผลิตภัณฑ์ซักผ้าอย่างที่หลายคนเข้าใจ

 

 

อย่างที่บอกไปแล้วว่าทุกคนน่าจะคุ้นกับชื่อ Essence แม้จะไม่ได้รับหน้าที่ซักผ้าหรือดูแลเสื้อผ้าก็ตามที เพราะตลอดระยะเวลา 39 ปีที่ดำเนินธุรกิจ แบรนด์มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกกลุ่มการซักและดูแลเสื้อผ้า ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักผ้า ที่มีสูตรธรรมดา, สูตรเข้มข้น, ผงซักฟอก ,ผลิตภัณฑ์ซักผ้าดำ, ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสี, ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับซักเครื่อง, ผลิตภัณฑ์ซักชุดชั้นใน หรือ กลุ่มปรับผ้านุ่ม ที่มีผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรธรรมดา, ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น และ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผ้า ที่มีผลิตภัณฑ์รีดผ้าเรียบ, ผลิตภัณฑ์อัดกลีบ, ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบ รวมแล้วกว่า 11 โปรดักท์

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นอย่างยาวนาน ทำให้ Essence กลายเป็นแบรนด์ที่มีภาพจำด้านคุณภาพในการทำความสะอาดและถนอมเสื้อผ้า จนมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาด สามารถครองใจผู้คนอย่างต่อเนื่องและเป็น Top of mind ที่ผู้บริโภคนึกถึงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ถนอมเสื้อผ้าและเหมาะกับเสื้อผ้าที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

 

หยิบ Insight คนรุ่นใหม่ ต่อยอดเป็น ‘Essence X-Pert Care’

 

 

ภายใต้การแข่งขันที่ดุเดือด Essence จึงปรับกลยุทธ์ด้วยการพัฒนาโปรดักท์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อยู่เสมอ โดยแบรนด์ได้เปิดตัวโปรดักท์ใหม่ออกมาทุกปี ซึ่งในปีนี้ คือ Essence X-Pert Care ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรเข้มข้น ผสมสารปรับผ้านุ่ม เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ ไม่ค่อยมีเวลา และไม่ชอบการซักผ้าที่มีหลายขั้นตอน เพราะ Essence X-Pert Care ช่วยลดเวลาการซักผ้าให้จบในขั้นตอนเดียว โดยมีส่วนผสมของน้ำยาปรับผ้านุ่มมาในตัว ไม่ต้องใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพิ่ม

ขณะเดียวกัน แบรนด์ยังเลือกพรีเซ็นเตอร์อย่าง โบว์ – เมลดา สุศรี’ นักแสดงสาวที่กำลังมาแรง เพื่อสื่อถึงความสดใสและเป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เป็นตัวแทนแบรนด์เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด ทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัย เป็นวัยรุ่น ให้กับ Essence รวมถึง Essence X-Pert Care ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าการซักผ้าไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก จบที่ขั้นตอนเดียว ใคร ๆ ก็สามารถทำได้พร้อมกับดูแลเสื้อผ้าได้ง่าย ๆ จากเอกลักษณ์ของแบรนด์ Essence ที่ทั้งหอมและถนอมเสื้อผ้า

 

ซูมกลยุทธ์ Essence กับการส่งต่อเอกลักษณ์แบบยกเซ็ต

ไม่ใช่แค่ต่อยอดโปรดักท์ใหม่สู่ Essence X-Pert Care แต่การขยับตัวครั้งนี้ของ Essenceถือเป็นการพลิกกลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคและขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างชัดเจน ภายใต้เอกลักษณ์ที่มีทั้ง น้ำยาซักผ้าสูตรเข้มข้นผสมปรับผ้านุ่ม Essence X-Pert Care ซึ่งเป็นชนิดน้ำ และผงซักฟอกเอสเซ้นซ์ ผสมสารปรับผ้านุ่ม Essence X-Pert Careซึ่งเป็นชนิดผง โดยทั้งสองรูปแบบมีความแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์การใช้งานของผู้บริโภค แต่ยังคงเอกลักษณ์คุณภาพการถนอมเสื้อผ้าซึ่งต่อยอดมาจากผลิตภัณฑ์ก่อนหน้ารวมถึง การคงเอกลักษณ์ความหอมแบบ Essence ที่หอมสะอาดสดชื่นเอาไว้ ซึ่งทั้ง 2 สูตร สามารถใช้ได้กับเครื่องซักผ้าฝาบนและการซักมือ แล้วแต่ผู้บริโภคชื่นชอบและถนัดต่อการใช้งาน

 

 

โดย น้ำยาซักผ้าสูตรเข้มข้นผสมปรับผ้านุ่ม Essence X-Pert Care เป็นสูตรเข้มข้น

ส่วน ผงซักฟอกเอสเซ้นซ์ ผสมสารปรับผ้านุ่ม Essence X-Pert Care เป็นสูตรมาตรฐาน

แต่สิ่งที่ น้ำยาซักผ้าสูตรเข้มข้นผสมปรับผ้านุ่ม Essence X-Pert Care และผงซักฟอกเอสเซ้นซ์ ผสมสารปรับผ้านุ่ม Essence X-Pert Care มีเหมือนกัน คือ ลดขั้นตอนการใช้งาน ทำให้ง่าย สะดวกสบาย เพราะใช้ได้ทั้งซักผ้าและปรับผ้านุ่มในถุงเดียว ขณะเดียวกัน ก็ยังนุ่มสบายผิวเพราะมี Polymer ที่ทำให้ผ้าฟูนิ่มแต่ระบายอากาศได้ดี และอ่อนโยนเพราะผ่านการทดสอบการระคายเคืองมาแล้ว ทั้งยังซักสะอาดเพราะมี Anti-Back ที่ทำให้คราบสกปรกไม่ย้อนกลับสู่เนื้อผ้า ช่วยป้องกันเชื้อโรคและคราบสกปรกไม่ให้ไหลย้อนกลับมาเกาะติดบนเส้นใยผ้า เสื้อผ้า ช่วยทำความสะอาดคราบสกปรกที่เป็นสาเหตุของการเกิดเชื้อโรคได้หมดจดไม่ตกค้างบนเสื้อผ้า

โดย Essence X-Pert Care มีให้เลือก 3 กลิ่น คือ Sweet Flower, Luxury Purple และ Charming sensual จำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือสั่งซื้อผ่าน Lazada และ Shopee

 

เพราะผู้บริโภคไม่ได้มองแค่ราคา แต่ต้องตอบโจทย์ชีวิต

จากทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่า Essence ไม่ได้พัฒนาให้ Essence X-Pert Care ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้บริโภคยุคใหม่มองหาและให้ความสำคัญ อย่างการถนอมเนื้อผ้ามากกว่าแค่เรื่องความสะอาดจากการซักผ้า แต่ยังเป็นประเด็นกลิ่นหอมที่สดชื่น ไม่ฉุนรุนแรง และหอมนานติดผ้า หรือแม้แต่ราคาที่เหมาะสม ทั้งหมดนี้ถูกนำมาผสานรวมกับความโดดเด่นที่ตอบโจทย์ Insight ลดความยุ่งยากและขั้นตอนต่าง ๆ ให้ครบในถุงเดียวของ Essence X-Pert Care


  • 8.5K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE