ออมสิน สุดล้ำ! เปิดตัว “ออมสินเมตาเวิร์ส” ท่องโลกดิจิทัลเสมือนจริง พร้อมสัมผัสกับกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่มากับการนำเสนอที่น่าสนใจผ่านพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ

  • 2.9K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา กระแสความร้อนแรงของ เมตาเวิร์ส (Metaverse) ยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ทำการรีแบรนด์เป็นเมตา (Meta) จนกลายเป็นเทรนด์โลกที่หลายวงการธุรกิจ รวมถึงธนาคารต่างตื่นตัวเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ และแพลตฟอร์มของตัวเองเป็นเมตาเวิร์สมากยิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นคือ ธนาคารออมสิน ที่ก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลเสมือนจริงผ่านโครงการ “ออมสินเมตาเวิร์ส” เพื่อยกระดับสู่องค์กรดิจิทัลและขยายโอกาสการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในทุกกลุ่มลูกค้า ด้วยการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ทุกท่านได้สัมผัสกับกิจกรรมพิเศษต่างๆ พร้อมกับเรื่องราวของกระปุกออมสิน ทั้งจากรุ่นก่อนในอดีตและกระปุกรุ่นใหม่ที่ออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงด้าน Digital Art ถึง 6 ท่านด้วยกัน ที่มาพร้อมกับการนำเสนอที่น่าสนใจผ่านพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ (Virtual Art Museum)

 

 

การท่องโลกดิจิทัลเสมือนจริง กับ “ออมสินเมตาเวิร์ส” เป็นการนำเทรนด์โลกเสมือนจริง Metaverse มาผสมผสานกับกระปุกออมสิน ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์และคุณค่าอย่างหนึ่งของธนาคาร มีการสะท้อนภาพวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของแต่ละยุคสมัยผ่านลวดลายศิลปะที่รังสรรค์บนกระปุกในโลกเสมือน เพื่อรักษาคุณค่าดั้งเดิมของงานศิลปะบนกระปุกออมสิน ภายในออมสินเมตาเวิร์ส จะมีห้องสำหรับกิจกรรมต่างๆทั้งหมด 3 ห้อง ได้แก่

1.ห้อง GSBS KRAPOOK HISTORY

ห้องพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ ซึ่งจะจัดแสดงกระปุกออมสินรุ่นหายากในรูปแบบ 3 มิติ ที่เตรียมมาให้ทุกท่านได้ทราบถึงเรื่องราวความเป็นมาและวัตถุประสงค์ในการจัดทำกระปุกโอกาสพิเศษต่างๆ รวมถึงสามารถเลือกดูศิลปะลวดลายบนกระปุกได้ครบทุกมุมมองแบบ 360 องศา

2.ห้อง KRAPOOK x ARTIST

ห้องแสดงผลงานกระปุกออมสิน Digital Art ลวดลายพิเศษ ที่ออกแบบโดยศิลปินชื่อดังด้าน Digital Art ทั้งหมด 6 ท่าน

3.ห้อง KRAPOOK GIFT

สำหรับกิจกรรมและสิทธิพิเศษต่างๆของธนาคาร ที่เตรียมไว้ให้ทุกท่านได้รับของรางวัลสุดพิเศษกันตลอดทั้งปี ได้แก่ กิจกรรมจองสิทธิกระปุกออมสินคอลเลกชันพิเศษที่ออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงด้าน Digital Art ที่เปิดให้จองสิทธิได้ที่ ออมสินเมตาเวิร์ส ที่เดียวเท่านั้น โดยสามารถเข้าผ่านเว็บไซต์ https://metaverse.gsb.or.th/ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี สามารถติดตามเงื่อนไขและรายละเอียดของกระปุกออมสินที่จะเปิดให้จองสิทธิได้ผ่านช่องทาง www.gsb.or.th หรือ Facebook : GSB Society

 

 

ครั้งแรกกับกระปุกออมสิน Digital Art ลวดลายพิเศษ ที่ออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงด้าน Digital Art ถึง 6 ท่านด้วยกัน ซึ่งจะมีจัดแสดงไว้ภายในห้อง KRAPOOK x ARTIST ที่เตรียมไว้ให้ทุกท่านได้เลือกชมครบทุกมุมอย่างละเอียด และสามารถสะสมกระปุกออมสิน Digital Art ลวดลายพิเศษ เป็นของตนเองได้ผ่านกิจกรรมต่างๆที่จะมีจัดขึ้นภายใน ออมสินเมตาเวิร์ส ตลอดทั้งปี

สำหรับผลงาน Digital Art ออกแบบกระปุกออมสินโดยศิลปินรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียง 6 ท่าน มี Collection ที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป อาทิ

 

 

  • ชื่อผลงาน : Grow goal go!

โดย คุณยูน ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินผู้สร้างสรรค์ Hand Craft ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ได้ร่วมงานทั้งแบรนด์ระดับประเทศ และแบรนด์ระดับโลก

แรงบันดาลใจ : มาจากความรู้สึกตอนที่เป็นเด็ก ได้รู้จักเรื่องของการออมครั้งแรกก็มาจากธนาคารออมสิน ด้วยกระปุกออมสินอันแรกในชีวิตที่ได้มาจากที่โรงเรียน เวลาผ่านไป นอกจากการออมเงินเพียงอย่างเดียวแล้ว เรายังได้รู้จักการทำให้สินทรัพย์ที่เราออมไว้เจริญงอกงาม

ในครั้งนี้ปี 2022 กระปุกออมสินที่เราเคยเห็นคุ้นตา ถูกมาทำเป็นกระปุกออมสิน digital art ครั้งแรก โดยคุณยูนเลือกลายพิมพ์ดอกไม้ Meadow Universe นอกจากจะเป็นลาย signature ยังเป็นลายที่มีความหมายถึงความเจริญงอกงาม ในลายดอกไม้นั้นมีเสือ Almond eyes ซ่อนตัวอยู่เพื่อเฉลิมฉลองให้กับปีนักษัตรเสือ ซึ่งเป็นปีนักษัตรในปี 2022 โดยอยากให้เมื่อเวลาผ่านไปอีก 10 20 หรือ 30 ปี ทุกคนที่มีกระปุกใบนี้จะจดจำได้ว่าเป็นปีที่เรามีกระปุกออมสิน digital art ชิ้นแรกในปีเสือ

  • ชื่อผลงาน : Cryptonians in Thai Society

โดย BitToon หรือ คุณเทอร์โบ เพจการ์ตูนที่สร้างสีสันทันสถานการณ์โลกคริปโต

แรงบันดาลใจ : ประเทศไทยของเรา การปลูกฝังเรื่องการออมนั้นมีมาแต่ช้านาน ตั้งแต่ยุคของเงินเบี้ย เงินกษาปณ์ ธนบัตร ทองคำ จนในยุคปัจจุบันที่เริ่มมีกระแสของการออมใน Cryptocurrency จึงทำให้เกิดภาพชิ้นนี้ขึ้นมา คือ น้องๆ Cryptonians อยู่ในสังคมไทยของเรา

  • ชื่อผลงาน : ไหลมาเทมา

โดย คุณป็อด โมเดิร์นด็อก หรือ ธนชัย อุชชิน ศิลปินคุณภาพที่โลดแล่นอยู่ในวงการดนตรีมาเกือบ 30 ปี กับอีกบทบาทในฐานะศิลปินด้านงานศิลปะ

แรงบันดาลใจ : แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ของธนาคารและการหยอดเหรียญลงในกระปุกออมสิน โดยใช้วงกลมหลากสีสัน สื่อถึงเหรียญเงินหลากสกุล หลายราคา ไหลเรียงตัวกันเป็นสายฝนที่ไหลมาเทมา

  • ชื่อผลงาน : ออมสุขออมสิน

โดย คุณไตรภัค สุภวัฒนา หรือ PUCK ผู้เป็นเจ้าของคาแรคเตอร์ “Sawreal Rabbit” นักเขียนการ์ตูนอิสระ มือเก๋าในวงการมากกว่า 14 ปี

แรงบันดาลใจ : การออมเป็นนิสัยที่ทุกคนควรฝากเอาไว้ เพราะการออมนำพามาซึ่งสิ่งดี ๆ เสมอ อย่างเช่นฝันใหญ่ๆ จะเกิดขึ้นได้เพราะเราค่อย ๆ สะสมฝันเล็ก ๆ จนมากพอ ไม่ต่างจากทุกเรื่องในชีวิต สิ่งใหญ่ๆ ที่เราเห็นล้วนแล้วแต่เกิด จากการอดออม ค่อยๆ สะสม ค่อยๆ ทำไปที่ละเล็กละน้อย เพราะฉะนั้นแล้วมาสร้างเมืองแห่งการออมกันเถอะ เพื่อฝันและความสุขที่ใหญ่ขึ้น ไม่ต้องเร่งรีบ แค่ค่อยๆ ออม

  • ชื่อผลงาน : COME PLAY!

โดย คุณตุ๊ ณัชพล ตุ๊เสงี่ยม ศิลปินไทยซึ่งมีผลงานที่มีเอกลักษณ์ใช้สีสันฉูดฉาดอันทรงพลัง

แรงบันดาลใจ : แรงบันดาลใจมาจากการละเล่นพื้นเมืองไทยเดิม แต่ผสมสไตล์ที่ร่วมสมัย และสีสันที่อิงมาจากขนมไทย และอยากให้บรรยากาศเป็นเหมือนสนามเด็กเล่นของเด็ก ๆ

  • ชื่อผลงาน : Playground

โดย คุณวีระชัย ดวงพลา หรือ เดอะดวง เป็นนักวาดการ์ตูนและภาพประกอบที่มีผลงานเป็นที่รู้จักอยู่มากมาย

แรงบันดาลใจ : แรงบันดาลใจมาจากการเล่นลูกแก้วสมัยเด็ก เป็นสิ่งที่หาได้ยากในปัจจุบัน สำหรับผมมัน คือเสน่ห์อย่างหนึ่งสำหรับยุคนั้น กับการที่เด็กๆ ได้ออกมาเล่นกันข้างนอกบ้าน มากกว่าการก้มอยู่หน้าจอแบบปัจจุบัน

 

 

นอกจากนี้ ภายในโลกดิจิทัลเสมือนจริง ออมสินเมตาเวิร์ส ยังมีห้องพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ (Virtual Art Museum) อย่างห้อง GSBS KRAPOOK HISTORY ที่รวบรวมกระปุกออมสินโบราณรุ่นหายาก มาจัดแสดงไว้ให้ทุกท่านเลือกดูได้ครบทุกมุมมองแบบ 360 องศา และอีกหนึ่งห้องคือ ห้อง KRAPOOK GIFT สำหรับกิจกรรมและสิทธิพิเศษต่างๆของธนาคาร ที่จะมีจัดขึ้นตลอดทั้งปี เช่น กิจกรรมจองสิทธิกระปุกออมสินคอลเลกชันพิเศษที่ออกแบบโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงด้าน Digital Art ที่เปิดให้จองสิทธิเป็นรอบๆ สามารถติดตามเงื่อนไขและรายละเอียดของกระปุกออมสินที่จะเปิดให้จองสิทธิได้ผ่านช่องทาง www.gsb.or.th หรือ Facebook : GSB Society

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอย่างการเก็บเหรียญภายในห้องต่าง ๆ ในโลกออมสินเมตาเวิร์ส เมื่อเก็บเหรียญครบทุก 10 เหรียญ สามารถนำไปสุ่มแลกของรางวัลได้ 1 ครั้ง สุ่มได้สูงสุดวันละ 5 ครั้ง เพื่อลุ้นรับส่วนลด Shopee code มูลค่า 50 บาท (30 รางวัลต่อวัน) รวมมูลค่า 200,000 บาท

เชิญชวนทุกท่านมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับโลกดิจิทัลเสมือนจริง “ออมสินเมตาเวิร์ส” ที่จะให้ทุกท่านได้สัมผัสกับความสนุกตื่นเต้นไปพร้อมกับเรื่องราวที่แสดงอัตลักษณ์ของธนาคารออมสิน รวมถึงกิจกรรมและของรางวัลพิเศษที่มีเฉพาะในออมสินเมตาเวิร์สที่เดียว สมัครและล็อกอินลงชื่อเข้าใช้ ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือแล็ปท็อปเท่านั้น

ท่องโลกออมสินเมตาเวิร์สได้แล้ววันนี้ Click : https://bit.ly/3MUwHud

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115

ติดตามข้อมูลออมสินเมตาเวิร์ส ได้ที่ www.gsb.or.th หรือ Facebook : GSB Society

 

#ออมสินเมตาเวิร์ส

#GSBMetaverse

 


  • 2.9K
  •  
  •  
  •  
  •