ทำความรู้จัก ORA แบรนด์รถไฟฟ้า100% จากค่าย GWM ที่ต้องจับตาหลังสร้างความฮือฮาด้วยยอดจองถล่มทลายก่อนเปิดราคา

  • 52
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ในโลกธุรกิจยานยนต์ต้องยอมรับว่า ค่ายรถยนต์จากจีนสร้างความโดดเด่นอย่างมากมายไปทั่วโลก และเป็นที่ยอมรับแล้วว่ารถยนต์จากจีนคุณภาพไม่น้อยหน้าค่ายรถยนต์อื่นๆ โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าที่เรียกว่า จีนพัฒนาอย่างก้าวกระโดด จนสามารถเข้าถึงตลาดรถยนต์ทั่วทุกภูมิภาคของโลก แม้แต่ประเทศไทยเองก็เริ่มมีรถยนต์สัญชาติจีนที่เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการและวิ่งอยู่เต็มท้องถนนเมืองไทย

ตอนนี้กำลังมีค่ายรถยนต์ใหม่จากจีนที่น่าจับตาอย่าง ORA (โอร่า) ค่ายรถยนต์น้องใหม่ภายใต้การดูแลของ GWM หรือ Great Wall Motor ซึ่งความโดดเด่นของค่าย ORA คือการเป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าเพียว 100% (Battery Electric Vehicle : BEV) รายแรกที่เข้ามาสู่ตลาดประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้นORA ยังถือเป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดของจีน โดยใช้เวลาเพียง 2 ปีก็สามารถกวาดยอดขายรวมเกินกว่า 100,000 คัน

 

ORA ยกกทัพรถยนต์ไฟฟ้าบุกตลาดไทย

หลังสร้างความฮือฮาในตลาดประเทศจีน Great Wall Motor ในฐานะผู้บุกเบิกแบรนด์ ORA เตรียมบุกตลาดประเทศไทยพร้อมประกาศกลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (xEV Leader) ภายใต้กลยุทธ์ Mission 9 in 3 ด้วยการนำรถยนต์ 9 รุ่น เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในระยะเวลา 3 ปี หลังจาก HAVAL แบรนด์ในเครือได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายสูงสุดสองเดือนซ้อน ในเดือนสิงหาคมและกันยายน ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกนอกตลาดประเทศจีนที่ ORA บุกเข้าทำตลาด ORA โดยจะนำ ORA Good Cat เข้ามาจำหน่ายเป็นรุ่นแรก และเตรียมเปิดตัวให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดราคาขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ทาง Facebook GWM Thailand และ ORA Thailand

 

 

นอกจากนี้ ORA ยังสร้างปรากฏการณ์กระแสตอบรับเป็นอย่างดีด้วยยอดจองสิทธิ์ในรุ่น ORA Good Cat Ultra Deal และแพ็คเกจ ORA Value Pack รวมกว่า 4,296 คัน ภายใน 24 ชั่วโมง หลังเปิดให้จองสิทธิ์ผ่าน แอพพลิเคชั่น GWM และเว็บไซต์ www.gwm.co.th

 

 

โดย ORA มองว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยหรือ BEV เริ่มมีการแข่งขันมากขึ้นและมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น ทั้งจากนโยบายภาครัฐและความต้องการของผู้บริโภค ซึ่ง Great Wall Motor เชื่อว่า ORA จะเข้ามาเป็นผู้พลิกโฉม (Game-Changer) ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและต่อยอดไปสู่ในระดับภูมิภาคอาเซียนในอนาคต  และมั่นใจว่า ORA จะกลายเป็นอีกหนึ่งใน Smart Mobility Gadget ที่ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย

 

เจาะลึกกว่าจะเป็น ORA ในปัจจุบัน

สำหรับแบรนด์ ORA มีที่มาจากการออกเสียงคล้ายเสียง Euler ซึ่งเป็นนามสกุลของ Leonhard Euler นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ชื่อดังของโลกและมีผลงานด้านนวัตกรรมต่างๆ มากที่สุดคนหนึ่งในโลก สะท้อนถึงภาพลักษณ์แบรนด์ ORA ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ขณะที่โลโก้ของ ORA ถูกออกแบบเป็นวงกลมซ้อนอยู่ในวงรี โดยมีรูปร่างคล้ายเครื่องหมายอัศเจรีย์ (!) แสดงถึงการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อันน่าทึ่ง แปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจ และหากดูให้ดีจะคล้ายกับเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่บ่งบอกถึงความเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่

โดย ORA จัดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่สร้างความแตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง ด้วยรูปลักษณ์ไฟหน้าตากลมและการดีไซน์ที่เน้นไลฟ์สไตล์ทำให้เข้าถึงได้ง่ายผ่านความเป็นแฟชั่นนิสต้า ผสานกับเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะอย่างลงตัว โดนใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเทคโนโลยีล้ำสมัยแต่ยังคงใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมการขับบี่ที่สนุกเร้าใจทุกเส้นทาง

 

 

ความโดดเด่น ORA สะกดใจผู้ใช้รถ

ในปีที่ผ่านมา ORA ได้เผยโฉม ORA Good Cat ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์โค้งมนในสไตล์ Retro Futuristic ที่ผสมผสานความคลาสสิคที่และเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน ORA Good Cat ยังอัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในประเทศจีน

 

 

ส่งผลให้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ORA สามารถสร้างยอดขายสูงถึง 12,163 คันในตลาดจีน โดยมียอดขายสะสมตลอดปี พ.ศ. 2564 อยู่ที่ 71,961 คัน เติบโตสูงถึงกว่า 316% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ความสำเร็จของ ORA สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า ที่ไม่ได้เป็นเพียงทางเลือกใช้พลังงานด้านยานยนต์เท่านั้น แต่รถยนต์ไฟฟ้าคือเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นทั่วโลก รวมไปถึงเป็นสัญญาณการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคของการผสมผสานศิลปะและเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบายควบคู่ความปลอดภัย บ่งบอกความเป็นตัวตนของคนรุ่นใหม่ และให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

แน่นอนว่าในอนาคตข้างหน้า ORA ยังคงบุกตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตามยุทธศาสตร์ Mission 9 in 3 นอกจากนี้ GWM ยังเตรียมสถานีชาร์จ(Charging Station) ช่วยสร้างรากฐานให้กับ EV Ecosystem ในประเทศไทยและเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอีกด้วย สำหรับราคาค่าตัวของ ORA สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ GWM Thailand และ ORA Thailand

 

 

และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมสนุกๆ ชิงรางวัลใหญ่ จาก GWM ผ่าน Facebook Stories และ Instagram Stories ที่ Facebook Page GWM Thailand ร่วมสนุกเล่นเกม ไปกับ ORA AR Filter เพื่อรับของรางวัลมากมาย จำนวนรวมทั้งสิ้น 100 รางวัล ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 ต.ค. 2564 และจะมีประกาศผลกิจกรรมผ่านทางเฟซบุ๊ก GWM Thailand ในวันที่ 5 พ.ย. 2564 อ่านรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/GWMThai/posts/404853967787631

 

 


  • 52
  •  
  •  
  •  
  •