ให้ ‘HP ElitePOS’ ตอบโจทย์ SMB ประหยัดต้นทุน พื้นที่ลดเวลา เพิ่มโอกาสธุรกิจ Retail

  • 92
  •  
  •  
  •  
  •  

0001

นอกจากภาพลักษณ์แบรนด์ผู้นำในตลาดไอที ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ Consumer และ Commercial ที่มีสายการผลิตครอบคลุมทั้งคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ เรายังคุ้นเคยกับ “HP” ในฐานะแบรนด์ที่นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องและตอบโจทย์ด้วยดีไซน์โมเดิร์น ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด ซึ่งไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Consumer เพราะกลุ่ม Commercial ก็มีการปรับดีไซน์และประสิทธิภาพใหม่ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของลูกค้า

ภายใต้ไลน์โปรดักส์ดังกล่าว HP ยังพยายามสร้างการรับรู้และขยายตลาดในกลุ่ม “Retail Solutions” พร้อมยืนยันความสำเร็จที่ HP ทำตลาดนานมากกว่า 10 ปี และมีลูกค้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง

httpv://youtu.be/kw_utYIFv0E

โจทย์หลักที่ถือเป็นความท้าทายของ HP ในการทำตลาด Retail Solutions คือ การผลักดันและเสริมศักยภาพธุรกิจ SMB, Startupให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ภายใต้ราคาที่เอื้อมถึงทำให้ประหยัดต้นทุนรวมถึงระยะเวลาในการดำเนินงานรวมถึงบริการหลังการขายที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ HP ยกมานำเสนอ ได้แก่…

1 2

 

HP RetailPoint of Sale Solutions พระเอกกลุ่ม Retail

RPOS (Retail Point of Sale) ถือเป็นฮาร์ดแวร์ที่เปิดตัวมาเพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มธุรกิจค้าปลีก ปัจจุบัน HP เน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองการใช้งานได้ตรงใจและตรงตามวัตถุประสงค์ยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่น เช่น ดีไซน์สไตล์โมเดิร์น , ตัวเครื่องบางขึ้น ทำให้กลมกลืนกับสถานที่และดูเป็นเครื่องตกแต่งมากกว่าเป็นฮาร์ดแวร์สำหรับให้บริการ โดยผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและใช้งานภายในร้านค้าต่างๆ ช้อปจำหน่ายสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายเครื่องดื่มฯลฯเรียกว่าเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมบริการ

ปรับโฉมใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพ ยกระดับงานบริการ

อย่างที่บอกไปแล้วว่า HP เลือกกลยุทธ์ด้านดีไซน์ มาสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์กลุ่ม RPOS กับการออกแบบให้ดูทันสมัยมากขึ้น ทั้งรูปทรงตัวเครื่องที่ดูสวยงาม กะทัดรัด และมาพร้อมกับสีดำ เข้ากับการจัดตกแต่งสถานที่ได้ง่ายและลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะ HP ElitePOS ที่มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษขึ้นไปอีกขั้นกับการรักษาความปลอดภัยข้อมูล ด้วยระบบ BIOS ที่สามารถฟื้นฟูตัวเองพร้อมด้วยเฟิร์มแวร์ที่สามารถปกป้องจากภัยคุกคาม ช่วยให้ข้อมูล อุปกรณ์ และลูกค้าปลอดภัย ทั้งยังมีการอัพเดทอัตโนมัติและตรวจสอบความปลอดภัยจาก HP BIOSphere Gen3 ซึ่งสามารถควบคุมแอปพลิเคชั่นและการเข้าถึงระบบได้ด้วยDevice Guard และ Credential Guard หรือจะใช้งานล็อกอินอย่างรวดเร็วด้วยตัวเลือกที่อ่านลายนิ้วมือและ Windows Hello ก็ทำได้ ถือเป็นการเสริมคุณสมบัติให้เครื่อง RPOS พร้อมกับสร้างความประทับใจในการให้บริการแก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านค้าได้ในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ ตัวเครื่องก็ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพเพื่อรองรับการใช้งานที่มากขึ้น โดย HP ElitePOSใช้โปรเซสเซอร์ Intel เจนเนอเรชั่น 7 , พื้นที่จัดเก็บ M.2 , หน่วยความจำ DDR4 ทำงานฉับไว และตัวเลือก wireless LAN with Bluetooth พร้อมกับเครื่องอ่านการ์ด SD ในตัว และรองรับการแบ็คอัพ การติดตั้งใช้งาน รวมถึงการบริการได้อย่างง่ายดาย

3

 

อุปกรณ์เสริมครบเซ็ตเลือกได้ตามต้องการ

RPOS ของ HP ไม่ได้มีแค่ฮาร์ดแวร์ประเภทเดียว แต่นอกจากตัวเครื่องซึ่งเป็นจอแสดงผลและตัวขาตั้งเครื่องแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมให้ลูกค้าเลือกติดตั้งเพิ่มเติมให้เหมาะกับการใช้งานอีกด้วย อาทิ สแตนด์ขาตั้ง , เครื่องอ่านแถบแม่เหล็ก , ที่สแกนบาร์โค้ด , จอดิสเพลย์สำหรับลูกค้า , เครื่องพิมพ์ใบเสร็จในตัวหรือแบบลอยตัว เป็นต้น เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้เครื่อง RPOS ตอบโจทย์ธุรกิจและบริการได้เบ็ดเสร็จ โดยสามารถเลือกใช้งานให้ตรงกับธุรกิจของคุณได้ ไม่ว่าจะเลือกติดตั้งแค่เครื่องเดียวหรือหลายเครื่องเพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ทั้งยังง่ายต่อการดูแลและซ่อมแซมเนื่องจากอุปกรณ์หลักและอุปกรณ์เสริมเป็นผลิตภัณฑ์จาก HP ทั้งหมด

ชูจุดเด่นงาน Service ศูนย์ซ่อมครอบคลุมพ่วงดูแลแบบOn-Site Service

แม้อีกจุดเด่นของ HP จะเป็นเรื่องความทนทานของผลิตภัณฑ์แต่เครื่อง RPOS ก็มาพร้อมบริการหลังการขายแบบ On-Site Service คือ บริการดูแลผลิตภัณฑ์เมื่อมีปัญหาถึงที่ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ พร้อมด้วยเงื่อนไขรับเครื่องได้ทันทีภายในวันถัดไป (วันทำการ) พร้อมระยะเวลารับประกันนาน 3 ปี ซึ่งสามารถซื้อบริการ Care Pack ต่อระยะเวลาการรับประกันเป็น 5 ปี

4

ทำตลาดมากกว่า 10 ปี มีหลายซีรีย์ตอบโจทย์

เพราะ HP ทำตลาด Retail Point of Sale มานานนับ 10 ปี ทำให้มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกหลากหลายรุ่น แต่ที่ถูกนำเสนอและแนะนำให้ลูกค้าได้เลือกใช้ในปัจจุบันก็จะมีด้วยกัน 4 รุ่น ได้แก่ HP RP5 , HP RP2 , HP RP9และ HP ElitePOSโดยแต่ละรุ่น

และไม่ได้มีเพียงเท่านี้…HP ยังมีผลิตภัณฑ์กลุ่ม Commercial มานำเสนอเทคโนโลยีและดีไซน์สวยๆ พร้อมกัน อาทิ HP ZBook x2 ดีแทชเอเบิลพีซี , HP Z2 Mini Workstation เวิร์กสเตชั่นขนาดเล็กเครื่องแรกของโลกที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ CAD , HP EliteDesk800 Desktop Mini เดสก์ท็อประดับ Business Class ที่ขนาดเล็กและทรงพลัง , HP EliteOne 1000 All-in-One พีซีที่มาพร้อมโซลูชั่นเพื่อการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ เป็นต้น.

5 6 7

 


  • 92
  •  
  •  
  •  
  •