“เซอร์ไพรส์ทั้งโซเชียล คุกกี้ทำนายดวงได้” มิติใหม่ของการทำนายดวง กับอิมพีเรียล มินิ คุกกี้ ชวนฉีกซองออกนับ สร้างกิมมิคบนโลกออนไลน์

  • 317
  •  
  •  
  •  
  •  

เป็นปกติของทุกๆ ปี ที่คุกกี้กล่องแดงในตำนาน “อิมพีเรียล คุกกี้” จะถูกหยิบมาพูดถึงทุกๆ ครั้งในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ตอนนี้ไม่ต้องรอถึงหน้าเทศกาลแล้ว เพราะหลังจากลอนช์โปรดักต์น้องใหม่อิมพีเรียล มินิ คุกกี้ ได้ไม่นาน บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยเอเยนซี YDM Thailand ก็ส่งแคมเปญเก๋ๆ มินิ อิมพีเรียล ทำนายดวงสร้างไวรัลด้วยการชวนลูกค้าฉีกซองนับจำนวนคุกกี้เพื่อเอาไปทำนายดวง จนชื่อของ อิมพีเรียล คุกกี้ ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์

... ถามว่า จำนวนคุกกี้เอามาใช้ทำนายดวงได้ยังไง

ทราบหรือไม่ว่า ในจำนวนคุกกี้ อิมพีเรียล มินิ คุกกี้ สไตล์เดนมาร์ค (Imperial Mini Cookies Danish Style) ที่บรรจุอยู่ในซองซึ่งมีทั้ง 4 รูปทรงนั้นไม่เคยมีจำนวนเท่ากันเลยในแต่ละซอง

ความลับนี้น้อยคนที่จะรู้ และทีมครีเอทีฟจาก YDM Thailand ก็เป็นหนึ่งในจำนวนน้อยนิดนั้นที่ได้รู้หลังจากศึกษาทุกซอกทุกมุมของโปรดักต์ตามบรีฟที่ได้รับเพื่อ “หาจุดแตกต่าง” ที่จะนำมาใช้สื่อสารให้ผู้บริโภคอยากจะลองชิมสินค้า ขณะเดียวกันก็ให้สร้างแคมเปญออนไลน์เพื่อให้เกิดเอ็นเกจเมนท์ด้วยในคราวเดียว

และสิ่งที่ค้นพบก็คือ จำนวนของคุกกี้แต่ละรูปทรงนั้นไม่ได้มีเท่ากันในทุกๆ ซอง  ทีมงานจึงไม่รอช้า จัดการเอา “อีสเตอร์เอ้ก” ที่พบมาเจอกับอินไซต์ที่ซึมลึกของคนไทย นั่นคือ “การดูดวง” ซึ่งตามวิถีไทยๆ อะไรๆ ก็เอามาทำนายได้หมด แล้วทำไม คุกกี้ จะใช้ทำนายดวงไม่ได้ ก็เลยเป็นที่มาของแคมเปญออนไลน์ มินิ อิมพีเรียล ทำนายดวง” 

วิธีเล่นก็ง่ายๆ แค่ฉีกซองอิมพีเรียล มินิ คุกกี้ ออก และนับว่า คุกกี้แต่ละรูปทรง มีจำนวนเท่าไหร่กันบ้าง จากนั้นก็เข้าไปที่เว็บไซต์ http://bit.ly/2JCiL9G ลงทะเบียนผ่านเฟซบุ๊ค หรือ ทวิตเตอร์ก็ได้ และกรอกจำนวนที่นับได้ลงไป เท่านี้ ระบบก็จะทำนายผลดวงออกมาให้เรา โดยแบ่งเป็นเรื่อง ความรัก การเงิน สุขภาพ และ การงาน

เมื่อผลดวงออกมา ก็แม่นมากๆ จนหลายคนอดไม่ได้อยากจะเอาไปแชร์ต่อ และชวนเพื่อนมาเล่นกันจนกลายเป็นที่พูดถึงในที่สุด เพราะมีผู้เชี่ยวชาญด้านตัวเลขมาเป็นคนแปลความหมายให้จริงๆ

ในเรื่องของการตอบโจทย์ทางการตลาดนั้นเรียกได้ว่า ครบ จบ ตอบทุกโจทย์ในแคมเปญเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทดลองชิมที่เห็นผลแน่ๆ เพราะผู้บริโภคจำนวนไม่น้อย ต่างอยากจะพิสูจน์ว่า คุกกี้ในซองมีจำนวนแต่ละรูปทรงไม่เท่ากันจริงไหม

ยิ่งเมื่อนำมาประยุกต์เข้ากับศาสตร์ความลับของตัวเลข ใช้จำนวนแต่ละ Shape แทนความหมาย 4 ด้าน ความรัก, การเงิน, สุขภาพ และการงาน ที่พอได้ผลคำทำนายแล้วก็อยากจะแชร์ต่อในโซเชียลเน็ตเวิร์ค

ส่งผลให้แคมเปญนี้ นอกจากจะได้ awareness ไปเต็มๆ เพราะผู้บริโภคได้รู้จักรวมถึงทดลองชิมโปรดักต์ใหม่แล้ว ในแง่ของแบรนดิ้งก็ยังได้เห็นๆ เพราะทำให้ Imperial Mini cookies กลายเป็นแบรนด์ที่ดูสนุก ทันสมัย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในออนไลน์ได้อย่างดี

โดยหลังจากนี้ ทางเอเยนซียังมีแผนจะต่อยอดความสนุกลงพื้นที่ไปจัดกิจกรรมต่อเนื่องในรูปแบบ on-ground Activity เอาบูธทำนายดวงกับอิมพีเรียล มินิ คุกกี้ ไปจัดให้เล่นกันตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์แบบ O2O อีกด้วย

อย่างนี้ต้องถือว่าเป็น All-in-One Online Campaign ที่ตอบทุกโจทย์ครบ จบ ในแคมเปญเดียว!


  • 317
  •  
  •  
  •  
  •