ปังแบบนี้ต้องไปต่อ! JOOX ORIGINAL100x100 SEASON 3 Special ความสำเร็จจากการสร้าง Original Content ส่งให้ JOOX ยืนหนึ่งใน Music Streaming

  • 4.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เชื่อว่าหากพูดถึงเรื่องของดนตรี ก็คงพูดได้ว่า ดนตรี ถือเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของทุกคนมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปเช่นไร พฤติกรรมการฟังดนตรียังคงมีอยู่ แต่เป็นที่น่าดีใจที่ปัจจุบัน คนไทยให้ความสำคัญกับการฟังดนตรีที่ถูกลิขสิทธิ์ ซึ่งส่งผลให้วงการเพลงยังคงดำเนินต่อไปได้ นั่นคงเป็นเพราะการเข้ามามีบทบาทของแพลตฟอร์ม Music Streaming ต่างๆ นั่นเอง

ทั้งนี้ จากรายงานในปี 2019 ระบุว่าตลาด Music Streaming โตขึ้น 34% มีมูลค่า 8.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับประเทศไทยเองนั้น Music Streaming ก็เป็นมิวสิคแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ให้ความใส่ใจในเรื่องกฎหมายลิขสิทธิ์ ซึ่งถือเป็นเทรนด์ที่ทุกคนให้ความสำคัญอย่างมาก และมีข้อมูลระบุว่า ประเทศไทยมีการฟังเพลงผ่าน Music Streaming มากกว่า 5,000 ล้านครั้ง และมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นอีกเรื่อยๆ

 

แข็งแกร่งด้วยการสร้าง Original Content ตอบโจทย์ผู้ฟัง

JOOX ในฐานะแพลตฟอร์มผู้บุกเบิก Music Streaming ในไทย ที่ทำให้คนไทยหันมาฟังเพลงกันแบบถูกลิขสิทธิ์ คงไม่ผิดถ้าจะพูดว่า ปัจจุบัน JOOX คือ music community ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็น JOOX ได้สร้างกระแสด้วยกิจกรรมที่กระตุ้นวงการดนตรีให้คึกคักมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น JOOX Thailand Music Awards ที่ถือเป็นงานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของไทย, JOOX Thailand Top 100 งานคอนเสิร์ตประจำปีที่จัดเพื่อสรุปเพลงฮิตร้อยอันดับ รวมถึงมีฟีเจอร์มากมายให้คนมาร่วมสนุก ที่ไม่ใช่แค่ฟังเพลง ยังรวมถึงร้อง Karaoke, ชมไลฟ์, การ connect กับศิลปินคนโปรดผ่านกิจกรรมต่างๆ รวมถึงล่าสุดฟีเจอร์การสร้าง VDO สั้น อย่าง JOOX BUZZ

ที่สำคัญที่สุด ที่เหมือนเป็น signature ของ JOOX ไปแล้วก็คือ การสร้าง JOOX ORIGINAL เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ของผู้ฟังยุคใหม่ ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จจะไม่พูดเลยคงไม่ได้ ก็คือจับมือกับพันธมิตรสำคัญ อย่าง GMM Grammy ร่วมกันสร้างออริจินัล คอนเทนต์ ในโปรเจกต์ JOOX Original 100×100 เริ่มเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ และกระแสความนิยมของเพลงต่างสไตล์ที่เข้ากันอย่างลงตัว ที่ฮิตติดชาร์ทและมียอดฟังถล่มทลาย

 

จาก…ความสำเร็จของ JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 1 และ 2

หากย้อนไปดูความสำเร็จของความร่วมมือระหว่าง JOOX และ GMM Grammy ซึ่งเริ่มตั้งแต่ JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 1 ในปี 2019 ที่มีเพลงฮิตอย่าง “ให้นานกว่าที่เคย”, “อ้ายพามา เขาพาไป

ต่อยอดความสำเร็จด้วย JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 2 ที่ต้องบอกว่าสร้างปรากฏการณ์เพลงร็อค ข้ามสายพันธุ์ โด่งดังข้ามปี และกลายเป็นเพลงฮิตที่ไม่ว่าไปไหนก็จะได้ยินไปทุกที่ ได้แก่ เพลง “ดึงดัน” ฟีเจอร์ริ่งร่วมกันระหว่าง Cocktail และ “ตั๊ก ศิริพร” ติดอันดับ 1 ชาร์ต JOOX TH Top 100 มากสุดถึง 11 สัปดาห์ รวมถึงอีกเพลงฮิต อย่าง เพลง Undo”  ฟีเจอร์ริ่งระหว่าง “ป๊อบ ปองกูล” และ WONDERFRAME ซึ่งหลังจากที่ JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 2 ปล่อยเพลงแรกคือเพลงดึงดัน ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 และเพลงอื่นๆ ในโปรเจกต์ โดยรวมระยะเวลาทั้งหมด 7 เดือน ปรากฏว่าแค่ MV เพลงดึงดันเพลงเดียว ก็มียอดการรับชมถึงกว่า 233 ล้านวิว รวมถึงยอดการฟังรวมของทั้ง 2 ซีซั่นที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ยอดรวมกันทะลุถึงกว่า 1,045 ล้านครั้ง (รวมยอด playtime บน JOOX และยอดวิวบน YouTube)

 

  

สู่… JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 3 special อัดแน่นความบันเทิงพิเศษกว่าที่เคย 

 

 

JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 3 special ถือเป็นโปรเจกต์สำคัญที่ JOOX ร่วมกับ GMM Grammy สร้างสรรค์ขึ้นในโอกาสพิเศษ ฉลองครบรอบ 5 ปี ของ JOOX ในประเทศไทย ดังนั้น JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON Special จะมีความพิเศษมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังได้พ่องานมือพระกาฬอย่าง “โอม Cocktail” แม่ทัพจาก GeneLab รับหน้าที่ดูแลผลิตผลงานทุกขั้นตอน ในโปรเจกต์ปีนี้จะได้เห็นความสนุกในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างและจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ อย่างแน่นอน

 

 

สำหรับโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 3 special จะเป็นการรวมตัวกันของ 6 ศิลปินยอดนิยม ที่มีความหลากหลายทางแนวเพลง มาผลิตเป็นผลงานเพลงพิเศษ 5 บทเพลงด้วยกัน เพื่อสร้างสีสันใหม่ๆ ให้กับวงการดนตรี ได้แก่ วง Cocktail ในเพลง “อภิสิทธิ์ชน”, แพรวา ณิชาภัทร ในเพลง “Me” , F.Hero X จ๊ะ นงผณี ในเพลง “คอแห้ง”, มิว ศุภศิษฎ์ ในเพลง “บอกฉัน” และ นนท์ ธนนท์ ในเพลง “แน่ใจไหม” ที่พิเศษคือ ผลงานทั้งหมดนี้สามารถฟังได้พร้อมกันที่ JOOX เท่านั้น ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ และสำหรับ JOOX VIP จะได้ฟังโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 3 special ได้ก่อนใครตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

 

 

 

อีกหนึ่งความพิเศษ นอกเหนือไปจากการสร้างสรรค์ผลงานเพลง ทั้ง JOOX และ GMM Grammy ต่างเห็นความหลากหลายของรูปแบบอุตสาหกรรมดนตรีปัจจุบัน ที่มีความแตกต่างกันในเส้นทางของตัวเอง ซึ่งยังมีหลายแง่มุมที่หลายคนยังไม่ทราบ ดังนั้น ในโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 3 special จึงได้สร้างพื้นที่ในการนำเสนอมิติและมุมมองใหม่ๆ ของศิลปิน ผ่านบทสัมภาษณ์กึ่งสารคดี (Documentary) ภายใต้ชื่อว่า “The Chair” โดยให้ศิลปินได้มาแชร์ประสบการณ์ของแต่ละคน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและพูดคุยกันอย่างเปิดใจ ผ่านการร่วมพูดคุยซักถามจากผู้มากประสบการณ์หนึ่งในบุคคลผู้คร่ำหวอดวงการดนตรี อย่าง “ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม” ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการซักถามแบบเจาะลึกในประเด็นต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงเบื้องลึกเบื้องหลังในเพลงที่พวกเขาได้ร้องออกมามากยิ่งขึ้น เรียกว่าโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL 100×100 SEASON 3special อัดแน่นไปด้วยความพิเศษสมการรอคอย

 

 

พลังความร่วมมือขยายตลาดสู่ต่างประเทศ

ดังนั้น ความสำเร็จในแง่ของผู้บริโภค ด้วยความร่วมมือในโปรเจกต์ นี้จะทำให้ผู้ฟังได้รับฟังเพลงใหม่ๆ ที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น และแตกต่างจากที่เคยมีมา ซึ่งไม่ได้มีโอกาสเกิดขึ้นง่ายๆ ในขณะที่ในแง่ของการสร้างความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมเพลงไทย และ Music Streaming ยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Music Community ของ JOOX ให้ยิ่งแข็งแกร่ง

 

กดลิงก์ไปฟังเพลงที่ JOOX https://jooxss3.onelink.me/P6NP/a760fc40

 

ทั้งหมดนี้สะท้อนความสำเร็จของ JOOX ที่กลายเป็น Music Streaming อันดับ 1  และถือเป็น Music Community APP ที่เข้มแข็ง โดยเป็นการผนึกกำลังซึ่งสมประโยชน์ทั้งสองฝ่าย โดย JOOX สามารถสร้างสรรค์ออริจินัลคอนเทนต์ที่สามารถเข้าไปนั่งในใจผู้ฟังได้ ในขณะที่ GMM Grammy ก็สามารถขยายฐานผู้ฟังไปได้ในหลายพื้นที่ที่ JOOX ให้บริการ ซึ่งรวมไปถึงตลาดต่างประเทศด้วย เพราะจากความสำเร็จในโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL 100×100 ไม่ได้หยุดอยู่แค่ภายในประเทศ JOOX เตรียมส่งต่อความสนุกขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ ถึงอีก 5 พื้นที่ที่ JOOX ให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ฮ่องกง&มาเก๊า, มาเลเซีย,  อินโดนีเซีย,  พม่า และแอฟริกาใต้  ซึ่งยังช่วยสร้างโอกาสขยายการเติบโตของอุตสาหกรรมเพลงไทยไปสู่ตลาดต่างประเทศด้วย

น่าจะจับตาว่า โปรเจกต์ JOOX ORIGINAL 100×100 จะทำให้ JOOX ก้าวไปไกลมากขนาดไหน ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดอย่างดุเดือนทั้งในปัจจุบันและอนาคต.

 

#JOOX100x100ss3Special
#JOOX5thAnniversary
#JOOXoriginal
#JOOXXGMMGrammy


  • 4.6K
  •  
  •  
  •  
  •