“ยูบิลลี่” ทำหนังสั้นสร้างจาก Insight เพื่อบอกความหมายที่แท้จริงของคำว่า ‘รัก’

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ในการดำเนินธุรกิจการ Re-Branding อาจเกิดขึ้นได้กับหลายๆ แบรนด์ อาจจะเพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัย หรือปรับตัวให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งมีมาจากหลายเหตุหลายปัจจัยด้วยกัน แต่ถ้าการ Re-Branding เพียงแค่การเปลี่ยนโลโก้ใหม่ เปลี่ยนสีแบรนด์ใหม่ คงไม่มีประโยชน์อะไร แต่จะต้องมุ่งไปที่การวางยุทธศาสตร์ใหม่ของแบรนด์ด้วย จึงจะทำให้การ Re-Branding นั้นประสบความสำเร็จ

“ยูบิลลี่” (Jubilee Diamond) แบรนด์เพชรกะรัตและเครื่องเพชร อันดับ 1 ของเมืองไทยที่มีประวัติยาวนาน ก่อตั้งเมื่อปี 2536 และดำเนินธุรกิจเรื่อยมาจนเข้าปีที่ 23 ก็ได้ทำการ Re-Branding ไปเมื่อช่วงปลายปี 2558 โดยมี คุณอัญรัตน์ พรประกฤต ได้ขึ้นแท่นเป็น CEO ของบริษัท Jubilee Enterprise Public Co., Ltd. ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในการ Re-Branding ของ “ยูบิลลี่” โดยนอกจากจะปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยแล้ว ยังปรับกลยุทธ์ลุยตลาดดิจิทัลอย่างเต็มตัว โดยได้ทำการต่อยอดกลยุทธ์ด้านการตลาด customer centric ภายใต้แนวคิดหลักที่ว่า “เพชร” เป็นได้มากกว่าแค่เพียงเครื่องประดับหรือของมีค่า แต่ “เพชร” คือ สิ่งที่เติมเต็มคุณค่าทางจิตใจให้กับผู้ที่ได้รับหรือผู้ที่สวมใส่ ที่เปี่ยมไปด้วยความหมายและ คุณค่าทางจิตใจ ทั้งในด้านความสัมพันธ์เพชรยังเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเติมเต็มความรักได้อย่างเด่นชัดมากที่สุด

Jubilee จึงได้เริ่มออกแคมเปญ “แทนคำบอกรักในทุกๆวัน” ออกมา ผ่านภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง Silent Words ซึ่งจะกล่าวถึงความสัมพันธ์ในของคนยุคนี้ สะท้อนมุมมองความรักและมุมมองของการใช้ชีวิตคู่ ใน Key message ที่ว่า ‘การมีความรักอาจไม่ยากเท่าการรักษาความรักเอาไว้’ ผ่านหนังสั้นเรื่อง Silent Words – คำบอกรักที่เงียบที่สุด ซึ่งได้ปล่อยหนังรักผ่านสื่อออนไลน์ต้อนรับวาเลนไทน์ เชิญชมค่ะ

httpv://youtu.be/m-Vo4k4mqQw

ผลงานซึ้งๆ ที่หยิบเอาคำถามของหลายๆ คู่รักมาตั้งเป็นแก่นของเนื้อเรื่อง “เรายังรักกันอยู่เหมือนเดิมรึเปล่า” หรือ “ฉันรู้สึกว่าคุณไม่เหมือนเดิม” คือประโยคยอดฮิตของคู่รักที่มีความสัมพันธ์กันมาระยะหนึ่ง คนที่เคยพบกับสถานการณ์เหล่านี้มักจะมีคำถามว่า มันเกิดขึ้นเพราะอะไร ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างมักจะทำให้ความสัมพันธ์ของคู่รักส่วนใหญ่แผ่วลงตามกาลเวลา หลายครั้งที่ปัญหาเกิดไม่ใช่เพราะความรู้สึกที่เปลี่ยนไปแต่เป็นเพราะวิธีการรักษาความสัมพันธ์ที่สวนทาง ในด้านผู้หญิงมักจะแสดงความรัก ความเอาใจใส่อย่าง ใกล้ชิด ซึ่งเธอก็ต้องการสิ่งเดียวกันจากฝ่ายตรงข้าม แต่ในด้านผู้ชายเมื่อความสัมพันธ์เดินทางมาถึงระดับหนึ่ง ก็ต้องการที่จะพัฒนาความรักครั้งนี้ให้ก้าวหน้ามากกว่าเดิม จึงทุ่มเทให้กับเรื่องของอนาคตจนละเลยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยทำ ซึ่งมุมมองความต้องการชายหญิงที่ต่างกันทำให้ปัญหาเกิดขึ้นได้ และทำให้เกิดคำถามที่ว่า “เรายังรักกันอยู่เหมือนเดิมรึเปล่า”

Jubilee-Diamond-1

งานนี้เปิดมุมมองของการใช้ชีวิตคู่ให้เราเห็นได้อย่างชัดเจน เพราะการรักษาความรักเอาไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ต้องใช้ความอดทนและความเข้าใจซึ่งสำคัญที่สุด
นอกจากเนื้อหาที่เข้าใจ Insight ของชีวิตคู่แล้ว เพลงประกอบหนังเพลง “ดาว” ก็ยังหวานซึ้งกินใจมากทีเดียว เข้ากับช่วงเวลาแห่งความรักอย่างวาเลนไทน์และยังเป็นตัวแทนความระยิบระยับของแบรนด์ “ยูบิลลี่” เครื่องประดับที่ส่องแสงนำทางคู่รักให้รักกันยาวนานได้อีกด้วย

นอกเหนือจากการทำ Branding แล้ว ยังมีการปรับ Segment ของตัวสินค้าให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายของคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน การดีไซน์ของ Jubilee จะมีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเน้นที่การสร้างคุณค่าทางจิตใจให้แก่ผู้ซื้อมากขึ้น

นั่นเป็นเพราะ “ยูบิลลี่” ซึ่งอยู่เคียงข้างความรักของคู่รักมาอย่างยาวนาน เชื่อว่าความรักเป็นสิ่งสวยงามและมองเห็นทุกคุณค่าของทุกความสัมพันธ์ จึงอยากขอเป็นตัวแทนที่ช่วยกระชับทุกความสัมพันธ์ด้วยการเป็นสื่อกลางที่จะ “แทนคำบอกรักในทุกๆวัน” ให้กับคู่ของคุณ

นอกจากนี้ “ยูบิลลี่” ยังเดินหน้าลุยด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ www.jubileediamond.co.th ที่มาพร้อม Collection จัดเต็ม อัพเดทโปรโมชั่น และทิปการเลือกเพชรด้วย ซึ่งไม่ได้เป็นเว็บที่มีแต่โปรดักส์ แต่ยังให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องเครื่องประดับให้กับผู้บริโภคด้วย เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์การนำความรู้ความเชี่ยวชาญที่มี มาสร้างคอนเท้นต์ดีๆ ให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้นด้วย

ยังไม่พอกับการลุยช่องทางดิจิทัล เพราะยังมีการเปิด Line Account : Jubilee Diamond (@JubileeDiamond) ให้ลูกค้ายูบิลลี่ได้เข้าถึงข้อมูลได้ตลอดอีกด้วย เพราะรู้ดีกว่า Line เป็นแพลทฟอร์มมาแรงที่คนไทยนิยมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าจับจุดกลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งได้อย่างดีทีเดียว

Jubilee-Diamond-2

Jubilee-Diamond-3

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์จากวงการเพชรและเครื่องประดับ ที่เข้ามาในดิจิทัลปีนี้ และคงต้องจับตามองกันต่อไปว่าจะมีอะไรให้มาสร้างความน่าสนใจให้ผู้บริโภคได้ติดตาม


  •  
  •  
  •  
  •  
  •