ส่องไอเดียดีๆ ของ KBank กับโครงการ KLOUD TOP PICKS เปิดพื้นที่โฆษณาบนตึก KLOUD ให้ร้านไซส์จิ๋วแต่แจ๋วของสยามสแควร์ได้โปรโมทร้านฟรี!

  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เกือบ 3 ปีที่โลกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบมากมาย ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เรียกได้ว่าเหมือนวันฟ้าเปิด ที่ทุกอย่างเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งร้านค้า สถานที่ ผู้คน ที่เริ่มกลับมาใช้ชีวิต การจับจ่ายใช้สอยที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง “สยามสแควร์” คือตัวอย่างของสถานที่กลับมาคึกคัก เห็นได้จากผู้คนที่ใช้เวลาสุดสัปดาห์โดยมีสยามเป็นปลายทาง นอกจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ถือเป็นศูนย์รวมของร้านค้านอกห้างฯ และเพื่อสนับสนุนให้ร้านค้ารายย่อยแบรนด์เล็กๆ ในทำเลทองอย่างสยามสแควร์ได้มีช่องทางค้าขายทำให้ร้านเป็นที่รู้จัก มีดีลดีๆ ที่ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน ธนาคารกสิกรไทยได้เห็นถึง Insight ดังกล่าวทั้งในมุมของร้านค้าและมุมของผู้บริโภค ทำให้เกิดเป็นโครงการ “KLOUD TOP PICKS”

 

โครงการ “KLOUD TOP PICKS” by KBank พื้นที่โปรโมทฟรี! สำหรับร้านเล็กคุณภาพอัดแน่นของสยามสแควร์

โครงการ “KLOUD TOP PICKS” เป็นโครงการจาก KBank ที่รวบรวมร้านเล็กจัดว่าเด็ดของสยามสแควร์ ร้านเหล่านี้ไม่ได้เป็นร้านแบรนด์ดังหรือแฟรนไชส์ที่ทุกคนรู้จัก แต่เป็นร้านอร่อย ของดีมีคุณภาพ และบางร้านก็เป็นร้านเก่าแก่ผ่านร้อนผ่านฝนมาพร้อมกับสยามสแควร์ โดย KBank ได้เปิดพื้นที่ของตึก KLOUD by KBank ที่อยู่บนทำเลทองกลางสยามสแควร์ ให้เจ้าของร้านใช้เป็นช่องทางโปรโมทฟรี! โดยจะใช้จอยักษ์ 3D มาเป็นสื่อโฆษณาให้กับร้านค้าที่อาจจะไม่มีกำลังในการซื้อสื่อโฆษณาในสยามสแควร์ ได้มีพื้นที่ในการโชว์สินค้าและบริการ และยังสามารถใช้ช่องทางสื่ออื่นๆ โปรโมทได้อีกด้วย เช่น LINE @KLOUDbyKBank นอกจากนี้ KBank ยังได้ร่วมกับเจ้าของร้านจัดโปรเด็ดประจำเดือนของแต่ละร้าน ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อย ช้อปของดีมีคุณภาพ จะได้มาอุดหนุนกันต่อเนื่อง

 

 

เปิดมุมมองของ 5 ร้านจิ๋วจัดว่าเด็ดของสยามสแควร์ในการเข้าร่วมโครงการ “KLOUD TOP PICKS”

1. ร้าน TaKoZa (ทา-โกะ-ซ่า)

 

ร้าน TaKoZa (ทา-โกะ-ซ่า) เกิดขึ้นมาในวันที่เทรนด์ญี่ปุ่นกำลังมาแรงและยังไม่มีร้านทาโกะยากิในไทย คุณหนุ่ม ธรณี งามโรจนวณิชย์ เจ้าของร้าน ให้ 3 เหตุผลที่เป็นพื้นฐานหลักในการประสบความสำเร็จของร้านว่า “รสชาติถูกปาก สะอาด และราคาไม่แรง” ทำให้สามารถซื้อกินแล้วอิ่มได้ในหนึ่งมื้อ

โปรโมชั่นพิเศษสำหรับช่วงนี้ใครมาที่ TaKoZa พบกับโปรโมชั่น KLOUD by KBank สำหรับลูกค้าตึก KLOUD จัดชุด Takoyaki 5 ลูก + ชามะนาว ราคา 99 บาท

มุมมองของร้าน TaKoZa ในการเข้าร่วมโครงการ KLOUD TOP PICKS คุณหนุ่มมองว่าทั้ง TaKoZa และ KBank อยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสยามสแควร์มานับสิบปีเหมือนๆ กัน คุณหนุ่มมองว่าการร่วมมือกันในโปรเจค KLOUD TOP PICKS คือการจับมือเดินจูงกันไป เพราะไม่มีธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งที่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียว

 

2. ร้าน ERR ( อี-อาร์-อาร์)

 

ชานมไต้หวัน ร้าน ERR (อี อาร์ อาร์) ที่มีคาแรกเตอร์ของเจ้ามังกรน่ารักๆ ถึง 4 ตัว คือ โอกิ, รุย รุย, โนบิ และอาริ ชวนกันมาเอ็นจอยกับเครื่องดื่มและขนมหวานเสิร์ฟให้กับลูกค้า

คุณเอ พิมล โชติพุฒศิลป์ เจ้าของร้าน ERR เล่าถึงการได้เข้าร่วมในโครงการ KLOUD TOP PICKS by KBank ที่คุณเอมั่นใจว่าจะช่วยให้คนรู้จักแบรนด์ได้มากขึ้น “เรารู้สึกดีที่ KBank ติดต่อเข้ามา ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่ดูน่าสนใจในสื่อต่างๆ เป็นทางเลือกใหม่ให้ร้านที่มีคนมาช่วยทำการตลาดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก็คอยเช็คผลตอบรับสื่อที่ออกไปแล้วว่าจะเป็นอย่างไร”

ช่วงนี้ใครมาที่ ERR พบกับโปรโมชั่น KLOUD by KBank ซื้อเซตเมนูในราคา 99 บาท ได้ทั้งชาไต้หวัน 1 แก้ว เบบี้เป่าปิง 1ถ้วย และขนมปลาไทยากิ 3 ชิ้น

 

3. ร้าน AMAI Soft Serve (อะ-มา-อิ)

 

AMAI Soft Serve (อะ-มา-อิ) ร้านไอติมน่ารักๆ ในสยาม ถ้าพูดถึง Soft Serve ต้องร้านนี้เลย คุณโบว์-อรนิศวร์ จิราธิปวีระโชติ เจ้าของร้าน AMAI Soft Serve เป็นร้านขนาดกะทัดรัดในสยามสแควร์วัน ร้านตั้งอยู่ชั้น 1 ตรงทางลาดเชื่อมไปฝั่งสยามสแควร์ คุณโบว์ บอกวิธีบริหารร้านว่าใช้ของคุณภาพ รสชาติอร่อย รวมไปถึงการตลาดที่ดี

ด้วยเหตุนี้ คุณโบว์  จึงได้ตอบรับร่วมกับโครงการ KLOUD เพื่อเปิดช่องทางการโปรโมทใหม่ๆ ให้ร้าน พร้อมมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าตึก KLOUD เมนู Winter Cloud ราคา 99 บาท

 

4. ร้านเสื้อผ้าเครื่องประดับหญิง Mamil (มา-มิว)

 

ถ้าใครเดินเข้ามาที่ Centerpoint of Siam Square ต้องเคยผ่าน Mamil ร้านขายเสื้อผ้าสไตล์มินิมอล ของ คุณหมิว ศุภากร เลิศรวมพร เป็นแน่ เพราะร้านอยู่ที่ชั้น 1 ตรงกลางมอลล์ ไม่ว่าคุณจะเป็นวัยรุ่นหรือวัยทำงาน ถ้าได้แวะจะต้องมี เสื้อ กางเกง กระเป๋า เครื่องประดับในร้านที่ถูกใจเข้าสักชิ้น

Mamil เป็นหนึ่งแบรนด์ในย่านสยามสแควร์ ที่เข้าร่วมโครงการ KLOUD TOP PICKS กับ KBank คุณหมิวบอกว่า “โครงการของกสิกรไทยเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเราโปรโมท เพราะเรารู้ตัวว่าเราโปรโมทออนไลน์ไม่เก่งและนี่คือโอกาส”

ครั้งนี้มาพร้อมกับโปรโมชั่นที่แรงเป็นพิเศษ ซื้อสินค้าอะไรก็ได้ในร้าน Mamil ลดทันที 99 บาททุกชิ้น โดยไม่มีขั้นต่ำ

 

5. ร้านก๋วยเตี๋ยว Piranya @Siam (ปิ-รัน-ย่า @สยาม)

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศหมุนเวียนเปลี่ยนหน้ามาชิมจนแน่นร้านมาตลอด 23 ปี คุณชัยรัตน์และคุณทิพวรรณ ลิขิตอำนวยพร คู่สามี ภรรยาอารมณ์ดีเจ้าของร้านปิรันย่า บอกว่า แม้ร้านก๋วยเตี๋ยว “ปิรันย่า” จะยังคึกคักอยู่แทบตลอดเวลา แต่การที่อยู่โซนด้านหลังของสยามสแควร์ ซอย 9 ก็ทำให้เห็นว่าคนเดินผ่านแถวนี้บางตาลงกว่าเมื่อก่อนและร้านค้าใกล้เคียงหลายร้านปิดตัวลง จึงคิดอยู่เสมอว่าจะทำอย่างไรให้คนในย่านนี้ไม่หายไปไหน และจอดิจิทัลขนาดใหญ่บนตึก KLOUD by KBank ที่เปิดพื้นที่เป็นสื่อโฆษณาฟรีให้กับร้านปิรันย่า อาจเป็นคำตอบ

 

 

“โชคดีมากที่มีสื่อตรงกลางสยาม แทนที่จะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์อย่างอื่น แต่ KBank กลับเอามาทำประโยชน์ให้กับร้านค้าในสยาม ทำให้คนทั่วไปได้เห็นร้านที่อยู่ด้านหลังของสยามและดึงลูกค้าเข้ามาได้ เพราะว่าร้านเล็กๆ อย่างพวกเราไม่มีงบที่จะไปทำสื่อประชาสัมพันธ์”

งานนี้ร้านปิรันย่าจึงคิดทำโปรโมชันเมนูเด็ดร่วมกับ KLOUD TOP PICKS สั่งเมนูต้มยำน้ำข้นหม้อไฟไข่ลาวา ในราคาเพียง 99 บาท

นี่คือเสียงของผู้ประกอบการร้านค้าในสยามสแควร์ที่เข้าร่วมโครงการ KLOUD TOP PICKS ของธนาคารกสิกรไทยที่หวังมีช่องทางเพิ่มโอกาสในการขายของได้มากขึ้น ส่วนคนซื้อเองก็น่าจะถูกใจกับของกินของใช้ที่ดีมีคุณภาพ และได้โปรโมชันดีๆ และไม่ลืมที่จะแวะเวียนมาอุดหนุนร้านเล็กคุณภาพอัดแน่นกันไปยาวๆ ทุกครั้งที่มาเดินเล่นที่สยามสแควร์

นอกจากนี้ยังสามารถอุดหนุนซัพพอร์ตร้านค้าในดวงใจ หรือร้านใหม่ๆ ในโครงการ KLOUD TOP PICKS by KBank ที่อยากท้าลองความอร่อย สามารถติดตามโปรโมชั่นดีๆ เพียงเพิ่มเพื่อน Line: @KLOUDbyKBank หรือร้านค้าที่สนใจอยากประชาสัมพันธ์เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ กรอกสมัครได้เลย ที่ http://www.kloudbykbank.com/toppicks_register

 

 

ทั้งหมดนี่คือการตอกย้ำพันธกิจหลักของ “ธนาคารกสิกรไทย” ที่ให้ความสำคัญกับ “ความยั่งยืน” หรือ Sustainability มากขึ้น ผ่านหลายโครงการที่ธนาคารเข้าไปสนับสนุน ทั้งการสนับสนุนการธุรกิจ เพื่อสนับสนุน เจตนารมณ์ของธนาคาร ในผลักดัน “ความยั่งยืน” ไปสู่สิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจ ในอนาคต

 


  • 1.2K
  •  
  •  
  •  
  •