เปิดเหตุผลทำไม DESTINY Token​ จึงเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าลงทุนในปีนี้ พร้อมเป้าหมายการสร้างภาพใหม่ของการลงทุนที่ยุ่งยากสู่ความสุขโดย Kubix

  • 2.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ทั้งวงการดิจิทัลไฟลแนนซ์และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ กับการผนึกกำลังระหว่างอุตสาหกรรมภาพยนตร์กับธุรกิจการเงิน เมื่อ Kubix บริษัทในเครือ KASIKORN Business – Technology Group เปิดตัว DESTINY Token โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในรูปแบบโครงการตัวแรกของไทย กับภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส ๒” จากความร่วมมือระหว่าง บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด กับแผนเสนอขายโทเคนดิจิทัลจำนวน 16,087 โทเคน รวมมูลค่าระดมทุน 265 ล้านบาท พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย

คุณอภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) เปิดเผยเบื้องหลังของการเปิดตัว DESTINY Token​ ว่า Kubix เป็น ICO Portal น้องใหม่ เป็นบริษัทใน KASIKORN Business – Technology Group ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน กลต.ให้มาดำเนินธุรกิจ ICO Portal ดังนั้น โปรเจ็คต์แรกที่เราตั้งใจมุ่งมั่นจะเปิดตัว ก็จะต้องเป็นโปรเจ็คต์ที่สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับวงการดิจิทัลไฟแนนซ์ นั่นคือจะต้องพลิกมุมมองใหม่ว่าการลงทุนไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก ไม่ใช่เรื่องยาก แต่เป็นสิ่งที่สร้างความสุขและรอยยิ้มกับสิ่งที่คุณชื่นชอบได้

 

 

ที่สำคัญคือ โทเคนแรกจะต้องสะท้อนวิสัยทัศน์ของ Kubix โดยเฉพาะการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญของโลกการลงทุนที่มีทั้งคอนเซ็ปต์ของการ Invest Earn Experience ร่วมกัน ดังนั้น Kubix ภูมิใจที่จะนำเสนอคอนเซ็ปต์แรกของเรา Digital Token ที่อยู่ในกลุ่ม Movie Financing เพราะมันคือการผสมผสานกันอย่างกลมกลืน ระหว่างโลกของ Finance  โลกของ Technology และโลกของ Entertainment เข้าด้วยกัน ทำให้ทุกคนสามรถเข้ามาร่วมลงทุน และเข้ามามีความสุขในการลงทุนของทุกคนได้ จึงเป็นที่มาของการจับมือร่วมกันกับ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ร่วมกับสร้าง DESTINY Token​ ขึ้นมา

 

3 รูปแบบโทเคนตามความสนใจ กับมูลค่าระดมทุนกว่า 265 ล้านบาท

ดังนั้น เมื่อวิสัยทัศน์ของทุกฝ่ายเป็นหนึ่งเดียวกัน และพร้อมแล้วที่จะสร้าง  Digital Token เหรียญแรกของประเทศไทย ที่เป็น Investment โดยเป็นลักษณะ Project Base Investment Token มี “ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒” เป็นแรงบันดาลใจและเป็นเริ่มต้นสำคัญที่ตรงกับเป้าหมายของ Kubix กับความมุ่งมั่นที่จะสร้างความสุขอีกครั้งหนึ่งให้กับคนไทย ผ่านการลงทุนในรูปแบบ Digital Token จึงได้ออกแบบการลงทุนไว้ 3 รูปแบบ ดังนี้

  • I am Glad Token ราคา 5,559 บาท จำนวน 15,559 โทเคน
  • I am Delighted Token ราคา 155,559 บาท จำนวน 459 โทเคน
  • I am Happy Token ราคา 1,555,559 บาท จำนวน 69 โทเคน รวมทั้งหมด 16,087 โทเคน

ทั้งหมดนี้ รวมมูลค่าระดมทุนกว่า 265 ล้านบาท

 

 

ผลตอบแทนพื้นฐาน และผลตอบแทนแบบ Top Up รวมถึง 5%

ส่วนในเรื่องผลตอบแทน Token ทั้ง 3 โทเคน จะให้ผลตอบแทนที่เท่าเทียมกัน โดยจะได้รับ เงินผลตอบแทนพื้นฐานที่ 2.99% ต่อปี ของมูลค่าที่ลงทุน แต่ความน่าสนใจที่มากกว่านั้นคือ จะมี ผลตอบแทน Top Up’ โดยตัวโครงการจะ ให้ผลตอบแทนพิเศษเพิ่มอีก 2.01% ต่อปี กรณีที่ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ ทำรายได้ยอดขาย Box Office ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 1,000 ล้านบาท ขึ้นไป ทำให้ผลตอบแทนโดยรวมของโครงการนี้อยู่ที่ 5%

สำหรับระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี ซึ่งผู้ที่ถือหน่วยลงทุนจะต้องถือจนกว่าจะครบระยะเวลา เมื่อครบกำหนดระยะเวลาแล้ว ผู้ที่ลงทุนจะได้ผลตอบแทนคืนตามกำหนดระยะเวลา

ไม่เพียงแค่นี้ เนื่องจากเป้าหมายของโครงการนี้คือการสร้างความสุขและความพิเศษ ดังนั้น ไฮไลท์เพิ่มเติมคือสิทธิประโยชน์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ อาทิ  สิทธิการร่วมชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ รอบพิเศษก่อนใคร  สิทธิในการพบปะกับผู้กำกับ ทีมผู้สร้างและนักแสดงจากภาพยนตร์ การปรากฎชื่อในเครดิตท้ายภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒  ในฐานะ Special Destiny Executive Producer รวมทั้งชุดของที่ระลึกคอลเลกชั่นสุดพิเศษต่างๆ อีกมากมาย

ส่วนระยะเวลาในการเปิดจองสิทธินั้น ขณะนี้ Kubix อยู่ในระหว่างการขออนุญาตกับ กลต. ในการนำเสนอขาย ซึ่งระหว่างนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามผลงานหรือติดตามความคืบหน้าได้จาก Kubix Mobile Application ได้ โดยภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส ๒” มีกำหนดฉายในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้แล้ว

ด้าน นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวว่า Kubix ให้ความสำคัญกับผู้ลงทุนเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงและเป็นจุดประสงค์หลักในการออกแบบ DESTINY TOKEN คือ “โทเคนดิจิทัลแบบไหนที่จะตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ลงทุนและกลุ่มแฟนภาพยนตร์ไทย?” ทำให้การลงทุนใน DESTINY Token​ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพียงคำว่า “ผู้ลงทุน” เท่านั้น ยังรวมไปถึง “แฟนภาพยนตร์” ที่สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบได้ด้วย ซึ่งแอปพลิเคชัน Kubix จะมารองรับการลงทุนในโทเคนดิจิทัลที่เป็นมากกว่าแค่เรื่องของเงิน โดยผู้ใช้งานสามารถรับผลตอบแทนและสิทธิประโยชน์สุดพิเศษต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนในแอปเดียว ช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์การลงทุนรูปแบบใหม่ ทำให้การลงทุนและการใช้ชีวิตเป็นเรื่องเดียวกัน ตามคอนเซ็ปต์ของ Kubix ที่ว่า Invest Earn Experience

คุณจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จของ “ออเจ้าฟีเวอร์” ที่สร้างปรากฏการณ์โด่งดังไปทั่วเมือง ทางจีดีเอชจึงต้องการต่อยอดมอบความสุขให้กับผู้ชมอีกครั้ง ด้วยการนำไอเดียของคำว่าบุพเพสันนิวาสที่ต้องเกิดมาเจอกันทุกชาติทุกภพ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไทย โดยมีทีมงานมืออาชีพอย่างพี่เก้ง-จิระ มะลิกุล มาเป็นโปรดิวเซอร์ และได้ ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม รับหน้าที่ผู้กำกับ และมีการปรึกษาหารือกันว่า อยากทำอะไรที่พิเศษและแตกต่าง อยากให้ผู้ชม และแฟนๆ ภาพยนตร์ ได้มีส่วนร่วม ไม่ใช่แค่เป็นผู้ชมเพียงอย่างเดียว จึงเกิดจุดเริ่มต้นของโทเคนดิจิทัลที่มานำเสนอในตลาด เพื่อให้แฟนๆ และผู้ชมคนดูหนังไทยได้มีโอกาสเป็นผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์ไทยที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากและเชื่อมั่นว่าจะต้องมีความแปลกใหม่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน รวมทั้งได้มีการปรึกษากันที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมาครองใจผู้ชมอีกครั้ง  สำหรับโทเคนตัวนี้ให้สิทธิประโยชน์หลายอย่าง ทั้งมีสิทธิ์ชมภาพยนตร์ก่อนใคร ได้ของพรีเมี่ยมที่หาซื้อไม่ได้ไว้เก็บเป็นที่ระลึก จึงอยากให้แฟนๆ ออเจ้าเข้ามาเป็นส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ร่วมกันผลักดันธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต

 

 

เป้าหมายในอนาคต ขยายสู่วงการอื่นอย่างต่อเนื่อง

คุณอภิญญา ยังกล่าวด้วยว่า DESTINY Token​ เป็นรูปแบบที่เรียกว่า Investment Token เพราะว่าเป็นโทเคนที่ท่านเข้ามามีสิทธิในการร่วมลงทุนกับภาพยนตร์ แต่ว่าจุดที่น่าสนใจและแตกต่างก็คือ สิทธิพิเศษที่ทาง จีดีเอชฯ และบริษัท บรอดคาซท์ฯ จัดให้โดยแจกสิทธินั้นในรูปแบบ Utility Token ซึ่งสามารถนำสิ่งนี้มาแลกรับสิทธิ์และของที่ระลึกต่างๆ ผ่าน Mobile Application ซึ่งถือเป็น Utility Token ที่มอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ลงทุน

เมื่อถามถึงเป้าหมาของการขยายไปสู่อนาคต คุณอภิญญา กล่าวว่า ไม่ใช่แค่วงการหนังหรือภาพยนตร์เท่านั้น แต่ในอนาคต ทุกๆ วงการสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับการทำ Asset Tokenization ได้ทั้งหมดเลย วงการที่เรามองว่ามีศักยภาพอื่นๆ นอกเหนือจากวงการบันเทิงแล้ว อาทิ กลุ่มที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มการท่องเที่ยวและโรงแรม หรือบริษัทพลังงาน สามารถทำเรื่องนี้ได้เช่นกัน

 

 

 

Kubix มิติใหม่ของการลงทุนที่ครบในที่เดียว

ในตอนท้าย คุณอภิญญา ย้ำถึงเป้าหมายสำคัญของ Kubix ว่า Kubix จะเน้นสร้างความสะดวกสบายให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน ดังนั้น Kubix Mobile Application จะเป็น One stop service เป็น  End to End Service ให้กับนักลงทุน สามารถดาวน์โหลดทำการสมัคร เข้ามาศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับToken หาข้อมูลได้จากโมบายแอปฯ หรือ ไวท์เปเปอร์ ก็ได้ และถ้าหาว่าสนใจสามารถทำการจองซื้อผ่านแอปพลิเคชั่น ก็จะได้รับโทเคนกลับไปและได้รับสิทธิ์และนำสิทธิ์ไปรีดีมผ่านโมบายแอปฯ ได้เลย ซึ่งสำหรับ Kubix Mobile Application พร้อมจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ในเดือนมีนาคมปีนี้

“เพราะเราตั้งใจทำให้ประสบการณ์ของการลงทุนในครั้งนี้จบในที่เดียวและสะดวกสบายกับท่านมากที่สุด”

ทั้งนี้ ผู้สนใจ DESTINY Token​ สามารถเตรียมจองซื้อโทเคนได้ เพียงลงทะเบียนสร้างบัญชีบนแอปพลิเคชัน Kubix โดยตัวแอปจะเปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงเดือนมีนาคม 2565  สามารถติดตามข้อมูลของ Kubix และ DESTINY Token​ เพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3LQCPEkwww.facebook.com/kubix.digitalasset


  • 2.7K
  •  
  •  
  •  
  •