ถอดรหัสความสำเร็จ นิสชิน คัพ นูดเดิล กับการปรับโฉมใหม่ สูตรใหม่ ในคอนเซปต์ ‘เติมก่อนกิน’ ท้าทายตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย

  • 91
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ช่วงที่ต้อง WFH หรือ LFH แบบนี้ การตุนอาหารและเตรียมของใช้ต่าง ๆ ติดบ้าน กลายเป็นวิถีปกติของพวกเราไปแล้ว แม้สินค้าหลาย ๆ อย่างจะสามารถสั่งซื้อจากออนไลน์ได้ตลอด แต่ก็ต้องมีบางรายการที่แต่ละครอบครัวเลือกมีติดบ้านไว้ใม่ขาด เช่นพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่เป็นสินค้ายอดนิยมทุกช่วงเวลา ทุกสถานการณ์ เพราะเหตุนี้ เราจึงเห็นแบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แข่งขันกันอยู่ตลอด ทั้งพัฒนาโปรดักท์และออกรสชาติใหม่ ๆ เพื่อเอาใจผู้บริโภคด้วยการมีหลากหลายรสชาติให้เลือกตามความชอบ

 

นิสชิน คัพ นูดเดิล โฉมใหม่ – สูตรใหม่ รับดีมานด์ผู้บริโภค

ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ที่กล่าวมา นิสชิน จึงได้เปิดตัวโปรดักท์โฉมใหม่ในช่วงนี้ เป็น นิสชิน คัพ นูดเดิล โฉมใหม่ 2021 พร้อมกับ 5 รสชาติ ที่ปรับปรุงให้อร่อยยิ่งขึ้นและเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม ได้แก่ รสต้มยำกุ้งน้ำข้น, รสหมูสับ, รสหมูมะนาว, รสซุปทะเลน้ำข้น และ รสต้มยำน้ำข้นรวมมิตร แน่นอนว่า ทั้ง 5 รสชาติ ล้วนเป็นรสที่คนไทยคุ้นเคยและชื่นชอบ จนเรียกว่าเป็นรสชาติระดับ Top ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มักจะเห็นผู้บริโภคเลือกซื้อและกินเป็นประจำ แต่เพื่อสร้างความแตกต่าง และเพิ่มความโดนเด่นให้กับโปรดักท์ นิสชิน จึงได้ปรับดีไซน์โปรดักท์ประเภทคัพใหม่ และมีการใส่สัญลักษณ์ ‘เพิ่มขีดสุดความอร่อย’ เพื่อเป็นการการันตีรสชาติความอร่อย ความเข้มข้นที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

ตอกย้ำความแซ่บ ‘ต้มยำกุ้งน้ำข้น’ ผ่านภาพจำ คัพสีแดง

นิสชิน คัพ นูดเดิล ไม่ใช่แค่ปรับโฉมใหม่ แต่ยังคงให้ความสำคัญ และพิถีพิถันกับการพัฒนารสชาติความอร่อย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจในความอร่อย ถึงรส ถึงเครื่อง โดยเฉพาะนิสชิน คัพ นูดเดิล รสต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่เป็น 1 ในรสชาติขายดีติดปากคนไทย ทางนิสชินได้มีการพัฒนาสูตรความอร่อยตามเอกลักษณ์เมนูต้นตำรับ ให้มีความแซ่บ เข้มข้นจัดจ้าน ถึงเครื่องต้มยำ เหมือนกับรสชาติต้มยำกุ้งน้ำข้นที่ร้านอาหาร

นอกจากนี้การดีไซน์ด้วยการใช้สีแดง นับเป็นสัญลักษณ์ประจำรสต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำแบรนด์ และรสชาติได้เป็นสากล เรียกว่า เพียงเห็นนิสชิน คัพ นูดเดิล ถ้วยสีแดง ก็รู้ในทันทีว่าเป็นรสต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่ได้กินเมื่อไหร่ก็แซ่บ จัดจ้าน แน่นอน

 

เปิดตัวรสชาติใหม่ ‘ซอสครีมต้มยำมันกุ้ง’ ครั้งแรกกับ นิสชิน คัพ นูดเดิล ‘แบบแห้ง’

 

 

แบรนด์ต้องไม่หยุดนิ่ง แม้นิสชิน คัพ นูดเดิล จะมีให้เลือกมากถึง 5 รสชาติ แต่การคิดค้นโปรดักท์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ก็นับเป็นความท้าทายของแบรนด์เช่นกัน ดังนั้น นิสชิน จึงได้เปิดตัวน้องใหม่ นิสชิน คัพ นูดเดิล รสซอสครีมต้มยำมันกุ้ง ซึ่งเป็น 1 ในรสชาติที่ได้รับความนิยมจากแบบซอง ภายใต้แบนรด์ นิสชิน ไทย ซิกเนเจอร์ มาใส่ในคัพ เพื่อทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงความอร่อยได้ง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่การจับรสชาติแบบซองมาใส่คัพ แต่รสซอสครีมต้มยำมันกุ้งยังมีความพิเศษ เพราะเป็น นิสชิน คัพ นูดเดิล แบบแห้ง รสชาติแรก ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้ชื่นชอบรสชาติความอร่อย เปรี้ยว แซ่บ สไตล์ต้มยำ ไปพร้อมกับรสชาติมันกุ้งเข้มข้น ที่ช่วยเสริมความอร่อยกลมกล่อมในแบบแห้งได้เป็นอย่างดี

แพ็กเกจจิ้งถูกออกแบบให้มีความพิเศษมากกว่าเดิม โดยมี ช่องสำหรับเทน้ำออก หลังต้มเส้นสุก พร้อมกับการออกแบบดีไซน์ใหม่ ที่มีการเลือกใช้ สีดำตัดสีส้ม เพื่อสื่อถึงรสชาติต้มยำกุ้งและมันกุ้ง และให้ความรู้สึกทันสมัย ดูเป็นดีไซน์ที่ออกแบบมาสำหรับคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ บอกได้ว่า นิสชิน ทั้งใส่ใจผู้บริโภคเรื่องความสะดวกในการกิน และใส่ใจกับงานแพ็กเกจจิ้งดีไซน์อีกด้วย

 

สื่อสารด้วยคอนเซปต์ใหม่ ‘เติมก่อนกิน’ เคล็ดลับเพิ่มขีดความอร่อย

เติมก่อนกิน” อีกหนึ่งเคล็ดลับเพิ่มขีดความอร่อยที่นิสชินสื่อสารให้ผู้บริโภค เติมน้ำมันปรุงรสก่อนกิน หลังจากต้มเส้นสุก เพื่อเพิ่มความหอม ความอร่อยขณะทาน แทนพฤติกรรมการกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในแบบเดิม ที่นิยมเติมน้ำมันปรุงรสก่อนเติมน้ำร้อน เคล็ดลับอยู่ที่ว่า หากเราเติมน้ำมันปรุงรสก่อนเติมน้ำร้อน ความร้อนระหว่างการต้มเส้น จะทำให้กลิ่นของน้ำมันปรุงรสบางส่วนระเหยออกไป ส่งผลให้ความหอม และความอร่อยลดลง แต่หากเปลี่ยนมาเติมน้ำมันปรุงรสหลังต้มเส้นสุก เติมก่อนกิน จะทำให้กลิ่นหอม และรสชาติเข้มข้นขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

 

 

เชื่อว่าจากนี้ การกินนิสชิน คัพ นูดเดิล ของผู้คนคงเปลี่ยนไปเป็น เติมก่อนกิน…เพิ่มขีดความอร่อย เพื่อเพิ่มความหอม และความอร่อยขณะทานนั่นเอง และหากต้องการติดตามข่าวสารความอร่อยจาก นิสชิน ก็สามารถติดตาม และอัพเดทได้ที่ Facebook : NISSIN Foods Thailand 


  • 91
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE