ตามติดพิชิตฝันเด็กไทยในการประกวดดนตรี THE POWER BAND 2023 Season 3 รอบออดิชันสนามแรก เวทีกรุงเทพมหานคร สู่อนาคตศิลปินอาชีพ

  • 511
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ปัจจุบันโอกาสการแสดงความสามารถมีอยู่อย่างมากมาย โดยเฉพาะเวทีการประกวดร้องเพลงที่มีหลากหลายประเภท หลากหลายเวที แต่ส่วนใหญ่มักจะเป็นการประกวดในรูปแบบศิลปินเดี่ยว ทำให้เด็กๆ ที่มีความสามารถทางด้านการเล่นดนตรี ขาดโอกาสและเวทีที่จะแสดงปลดปล่อยความสามารถ บอกได้เลยว่าเด็กๆ ที่มีความสามารถทางด้านดนตรีมีจำนวนไม่น้อยกำลังรอคอยโอกาสที่จะได้โชว์และปล่อยของที่สั่งสมมานาน

 

 

แต่สำหรับรายการประกวดวงดนตรีแบบที่เรียกว่า “Band” ปัจจุบันมีอยู่น้อยมาก และรายการประกวดวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของไทยต้องยกให้ THE POWER BAND 2023 Season 3 ที่ Kick Off เริ่มขึ้นแล้วกับรอบออดิชันสนามแรก กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้วจาก 2 Season ก่อนหน้านี้ ภายใต้โครงการ King Power Thai Power พลังคนไทย ที่สนับสนุนศักยภาพทางดนตรีของเยาวชนไทย พร้อมผลักดันสู่เวทีตลาดโลก

 

 

นอกจาก กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดกิจกรรมขึ้นมาแล้ว ยังได้ร่วมพลังกับพันธมิตรที่เหนียวแน่นอย่างวิทยาลัย
ดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
และ 6 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น MuzikMove, LOVEiS Entertainment, Small Room, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment เพื่อเฟ้นหาคนดนตรีที่มีคุณภาพ และปูทางสู่การก้าวมาเป็นนักดนตรีมืออาชีพ

โดยเวที THE POWER BAND 2023 Season 3 จะแบ่งการประกวดออกเป็น 2 รุ่น ทั้งในระดับมัธยมศึกษา หรือรุ่น Class A และระดับบุคคลทั่วไป หรือรุ่น Class B ซึ่งในรอบออดิชันปีนี้ เวทีของกรุงเทพมหานคร ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้ให้ความสนใจร่วมส่งคลิปวีดีโอเข้ามาประกวดกว่า 80 วง

 

 

ทั้งหมดจะถูกคัดเลือกจนเหลือ 16 วงสุดท้าย ก่อนจะมาแข่งขันในรอบออดิชันอย่างดุเดือด ซึ่งแต่ละวงบอกได้เลยว่า พกความสามารถทางดนตรีมาแบบจัดเต็ม พร้อมแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คุณกฤษติกร พรสาธิต (พี่ติ๊ก วง Playground) ผู้บริหารค่าย Home Run Music, คุณวิโรจน์ สถาปนาวัตร (J-Pap – วง Infinity) อาจารย์พิเศษวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาดนตรีสมัยนิยม และคุณอัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล และมือเบสแห่งวง The Richman Toy เรียกได้ว่าโครงการนี้เปรียบเสมือนประตู เปิดทางสู่เส้นทางดนตรี ในอนาคต ที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ไฟแรงได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จทางดนตรีอย่างแท้จริง

สำหรับผลการตัดสิน 6 วงสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยแบ่งเป็น ระดับมัธยมศึกษา หรือรุ่น Class A มีจำนวน 3 วง ได้แก่ วง DS.RU. BAND โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) โดดเด่นด้วย 3 นักร้องสาวที่พกพลังเสียงมาพร้อมกับเทคนิคประสานเสียงที่ฝึกฝนมาอย่างดีเยี่ยม, วงSG Band โรงเรียนเซนต์คาเบรียล กับจังหวะที่หนักแน่นพร้อมดึงดูดทุกสายตาตลอดการขึ้นโชว์ และวงเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่หยิบแนวดนตรีร่วมสมัยผสมผสานเครื่องดนตรีสมัยใหม่และเครื่องดนตรีไทยได้อย่างลงตัว

และระดับบุคคลทั่วไป หรือรุ่น Class B ที่ผ่านเข้ารอบมาถึง 3 วง ได้แก่ วง Airtemp กรุงเทพมหานคร สะกดผู้ฟังด้วยนักร้องเสียงคุณภาพบวกฝีมือฉกาจ, วง The PUMP กรุงเทพมหานคร ดีกรีศิษย์เก่าจาก THE POWER BAND Season 2 ที่กลับมาพร้อมชูความเป็น Rock และ Pop อย่างมีเอกลักษณ์ และวง Hornyboys กรุงเทพมหานคร นักร้องหนุ่มสุดรั่ว มาดกวน พร้อมพ้องที่ต่างบุคลิกแต่มีหัวใจรักดนตรี

 

 

มาร่วมติดตามเส้นทางฝันของทั้ง 6 วงที่ผ่านเข้ารอบ และร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันว่า ทีมไหนจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศและมีโอกาสก้าวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพในอนาคต ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES  ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ พร้อมชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท ภายในงานยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ SERIOUS BACON, ONEONE, BEAN NAPASON, PIXXIE และ FLIRT ที่มาสร้างสีสันและร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าประกวด รวมไปถึงกองเชียร์ในวันนั้นได้สนุกแบบจัดเต็มกับกองทัพเพลงฮิตมากมาย

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดเวที THE POWER BAND 2023 Season 3 สนามแข่งขันที่ 2-4 ได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/thepowerband และเฟซบุ๊ก:thepowerband.mahidol  ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2566 โดยรอบออดิชันครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่จังหวัดขอนแก่น, 8 กรกฎาคม 2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่, 5 สิงหาคม2566 ที่จังหวัดสงขลา และ 26 สิงหาคม 2566 ที่จังหวัดนครปฐม

ร่วมลุ้นร่วมเชียร์และตามติดเส้นทางฝันของทุกทีมได้ ไม่แน่ว่าเมล็ดพันธุ์ใหม่ทางดนตรี จะแจ้งเกิดจากเวที THE POWER BAND 2023 Season 3

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย  #MusicPower  #ThePowerBand  #THEPOWEROFPOSSIBILITIES


  • 511
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE