KRUNGSRI PRIME เติบโต 20% ในปี 2560 ตอบโจทย์การลงทุนและไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด

  • 67
  •  
  •  
  •  
  •  

Khun Yaowaluck01

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยผลการดำเนินธุรกิจของ กรุงศรีไพร์ม (KRUNGSRI PRIME) หลังเปิดตัวครบ 1 ปี ยอดจำนวนลูกค้าใหม่ทะลุเป้า โต 20% คาดภายในปี 2562 เติบโตเกิน 50% ลูกค้าสนใจต่อยอดความรู้ด้านการบริหารเงินและการลงทุนส่วนบุคคล และการบริหารธุรกิจโดยนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ วางแผนกลยุทธ์ปี 2561 สร้างความเติบโตต่อเนื่องพร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้ทางการเงินควบคู่ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

หลังจากการเปิดตัว KRUNGSRI PRIME เซ็กเม้นท์ลูกค้ากรุงศรีที่มีเงินฝากและ/หรือการลงทุนในกองทุนรวมของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี รวมกันตั้งแต่ 1-5 ล้านบาท (กลุ่ม Mass Affluent) ในช่วงปลายปี 2559 ภายใต้แนวคิด “ก้าวไปอีกขั้นของชีวิต” โดยการนำเสนอสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าใน 4 ด้าน คือ สิทธิพิเศษทางด้านการเงิน สิทธิพิเศษทางด้านไลฟ์สไตล์ สิทธิพิเศษด้านการบริหารการเงิน และสิทธิพิเศษในโอกาสต่างๆ ซึ่งสิทธิประโยชน์ดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวได้อย่างตรงจุด ทำให้จำนวนลูกค้าและมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (Asset Under Management: AUM) เติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายที่ธนาคารได้ตั้งไว้

นางสาวเยาวลักษณ์ จรรยาภรณ์พงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไป ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนลูกค้า KRUNGSRI PRIME 50% ภายในระยะเวลา 3 ปี หลังจากการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2559 ซึ่ง ณ ปัจจุบันจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นราว 20% หรือประมาณ 120,000 คน สูงกว่าเป้าหมายในปีนี้ ซึ่งอยู่ที่ 15% ขณะที่สัดส่วนมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) ของลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตต่อเนื่องคิดเป็น 24% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหารของลูกค้าบุคคลรายย่อยทั้งหมดของธนาคาร”

“ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา กรุงศรีได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisory) แก่ลูกค้า ให้คำแนะนำในการบริหารจัดการทางการเงินและการลงทุนให้เหมาะสมกับเป้าหมายทางการเงินในแต่ละรายบุคคล จนสามารถส่งต่อลูกค้า KRUNGSRI PRIME ให้อัพเกรดเป็นลูกค้า Krungsri Exclusive ถึงกว่า 3,000 ราย ซึ่งสิ่งนี้เป็นโจทย์สำคัญและท้าทายของกรุงศรีในการรักษาฐานจำนวนลูกค้าและผลักดันให้ลูกค้ากลุ่ม Mass Affluent กลายเป็นกลุ่มลูกค้า High Net Worth ต่อไป สอดคล้องกับแนวคิด “ก้าวไปอีกขั้นของชีวิต” ของกรุงศรีไพรม์ ที่พร้อมสนับสนุนให้ลูกค้าประสบความสำเร็จทางการเงิน พร้อมๆ กับความพิเศษของไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่เป็นอีกขั้นของความสำเร็จ” นางสาวเยาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับปี 2561 กรุงศรีมองว่าตลาดในเซ็กเม้นท์ Mass Affluent จะมีการแข่งขันสูงขึ้นจากธนาคารพาณิชย์และสตาร์ทอัพต่างๆ กรุงศรีจึงได้วางแผนนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินมาใช้เพื่อพัฒนาบริการต่างๆ ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันธนาคารอยู่ในระหว่างการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Robo-advisor ในการให้คำปรึกษาด้านการเงินแก่ลูกค้า และยังคงให้ความสำคัญกับทั้งกิจกรรมด้านไลฟ์สไตล์และการให้ความรู้ทางการเงิน เพื่อต่อยอดให้ลูกค้าสามารถไปถึงเป้าหมายทางการเงินได้รวดเร็วขึ้น


  • 67
  •  
  •  
  •  
  •