คุณภาพคับกล่อง “แลคตาซอย” คว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในตลาดนมถั่วเหลือง 2 ปีซ้อน

  • 11K
  •  
  •  
  •  
  •  

Lactasoy_1

อย่างที่ทราบกันว่า การเป็นที่หนึ่งว่ายากแล้ว แต่การรักษาตำแหน่งนั้นยากกว่า แต่ “แลคตาซอย” ทำได้ ทั้งการเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคเป็นอันดับหนึ่ง และเป็นผู้นำตลาดนมถั่วเหลืองในไทยด้วยส่วนแบ่ง 55% พร้อมมูลค่าตลาดกว่า 18,000 ล้านบาท ล่าสุด แลคตาซอย คว้ารางวัล No. 1 Brand Thailand 2016-2017 แบรนด์นมถั่วเหลืองยอดนิยมอันดับ 1 ในไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วประเทศมากที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 2

โดยปัจจัยความสำเร็จที่ส่งให้แลคตาซอยก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค ไม่ใช่แค่การดำเนินธุรกิจมานาน 35 ปี แต่เป็นหลักการบริหารธุรกิจที่อยู่บนพื้นฐานของความจริงใจ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าที่มีประโยชน์ ในราคาที่ยุติธรรม และรสชาติหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรสออริจินัล (รสหวาน), ไฮแคลเซียม (น้ำตาลน้อย), ไลท์ ผสมคอลลาเจน, กรีนทรี, งาดำ, ช็อคโกแลต อีกทั้งยังมีขนาดให้เลือกตามความชอบ ทั้ง 125 มิลลิลิตร, 200 มิลลิลิตร, 250 มิลลิลิตร, 300 มิลลิลิตร, 500 มิลลิลิตร และ 1,000 มิลลิลิตร ทำให้แลคตาซอยประสบความสำเร็จในทุกด้าน ไม่เพียงแค่ยอดขายแต่ยังได้ใจลูกค้าอีกด้วย

Lactasoy_2

คุณพรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด กล่าวถึงเป้าหมายการเติบโตของแลคตาซอยในปีนี้ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 10-12% หรือมีมูลค่าเพิ่มจาก 10,200 ล้านบาท เป็นประมาณ 11,000-11,500 ล้านบาท

ขยายกำลังการผลิตรองรับการเติบโต

“เมื่อดูจากการเติบโตของตลาดนมถั่วเหลืองในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่า ปรับตัวดีขึ้นมาก ส่งผลให้ยอดขายของแลคตาซอยปรับตัวขึ้นกว่า 20% จึงมั่นใจว่าในปีนี้บริษัทฯ จะดำเนินงานได้ตามเป้าหมาย โดยได้ลงทุนขยายกำลังผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับอัตราการเติบโตที่ตั้งไว้ และคาดว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าได้มากกว่าเดิม 25-30% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตปีละ 2,400 ล้านกล่อง จะเพิ่มเป็น 3,000 ล้านกล่อง ภายในปลายปี 2561”

Lactasoy_3

จากเป้าหมายอัตราการเติบโตและการลงทุนขยายกำลังผลิต ทำให้แลคตาซอยต้องวางแผนในการขยายตลาดและฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เน้นการสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้เกี่ยวกับขนาดบรรจุที่มีความหลากหลาย แทนการเพิ่มรสชาติ ซึ่งในปีนี้จะเน้นทำตลาดสินค้าในขนาดบรรจุ 500 มล.โดยใช้กลยุทธ์การโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ นอกจากร้านค้าทั่วไปแล้ว ยังขยายไปยังร้านอาหารโดยเฉพาะในต่างจังหวัด เพื่อนำเสนอทางเลือกใหม่ในการดื่มนมถั่วเหลืองไปพร้อมกับมื้ออาหาร ซึ่งตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถผลักดันยอดขายขนาดบรรจุ 500 มล. ให้เพิ่มขึ้นเป็น 15-20 % จากเดิมที่มียอดขาย 10% เมื่อเทียบกับยอดขายโดยรวม

นอกจากคุณภาพสินค้าแล้ว แลคตาซอยยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเพื่อเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าให้เต็มทุกพื้นที่ในประเทศไทย รวมถึงขยายระบบโลจิสติกส์ที่จังหวัดปทุมธานีและขอนแก่นอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้สามารถเจาะเข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุมมากที่สุด

เตรียมผลักดันการส่งออกตั้งเป้าการเติบโต 20%

Lactasoy_4

ปีนี้บริษัทฯ ตั้งงบการตลาดและโฆษณาไว้ 400 ล้านบาท เน้นการใช้งบโฆษณากระจายไปทุกสื่อ ทั้งสื่อทีวี สื่อดิจิทัล รวมถึงกิจกรรมบีโลว์ เดอะ ไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับขนาดบรรจุ 500 มล. และยังมีในส่วนของ แลคตาซอย เอ็กซ์ตร้า 300 มิลลิลิตร และแลคตาซอย 125 มิลลิลิตร ซึ่งถือเป็นสินค้าขายดีที่สุด โดยกำลังเตรียมแผนที่จะทำแพ็ค 3 กล่องเพื่อเจาะช่องทางโมเดิร์นเทรด รวมถึงทำโฆษณาเพื่อตอกย้ำแบรนด์

นอกจากการทำตลาดในประเทศแล้ว แลคตาซอยยังเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศไปพร้อมๆ กันโดยวางแผนพัฒนาระบบการขายและการขนส่งที่ชัดเจน เน้นการพัฒนาตลาดที่มีความแข็งแกร่งอยู่เดิม เช่น พม่า ลาว เขมร ให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากทำได้ตามแผนที่วางไว้จะส่งผลให้แลคตาซอยสามารถผลักดันการส่งออกให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้าหมาย

จากความสำเร็จในการคว้ารางวัลในครั้งแรก มาถึงวันนี้ แลคตาซอยตอกย้ำความเป็นแบรนด์นมถั่วเหลืองยอดนิยมอันดับ 1 ในไทยเป็นครั้งที่ 2 ถือเป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีว่าแลคตาซอย เป็นแบรนด์ที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาตนเอง และเข้าถึงผู้บริโภคในทุกมิติ แม้จะเป็นอันดับหนึ่งแล้วก็ตาม


  • 11K
  •  
  •  
  •  
  •