How-to ช้อปปิ้งให้คุ้มค่า ฟีเจอร์ใหม่จากลาซาด้า ที่นักช้อปต้องรู้ ‘Daily Cashback ช้อปวันไหนก็ได้เงินคืน 10%’

  • 6.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

ช่วงเวลาที่เกิดวิกฤตอย่างการแพร่ระบาดเกือบ 2 ปีมานี้ สิ่งหนึ่งของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เห็นได้ชัดก็คือ มีการช้อปปิ้งกันมากขึ้นในช่องทางออนไลน์ โดย นีลเส็น ประเทศไทย เปิดเผยงานวิจัยเกี่ยวกับการช้อปปิ้งออนไลน์ของคนยุคใหม่ว่าเป็นการช่วยบำบัดความเครียดของพวกเขารูปแบบหนึ่ง ตั้งแต่เข้าสู่ยุค COVID-19

นอกจากนี้ Facebook IQ ได้ระบุว่า มหกรรมการลดราคาสินค้า อย่างที่เราเห็นกันบ่อยๆ เช่น  8.8, 9.9 หรือ 10.10 ที่เพิ่งผ่านมา รวมไปถึงความเชื่อเรื่องการซื้อของขวัญให้ตัวเอง ผู้บริโภคโดยเฉพาะ Gen ใหม่มีความอินกับเรื่องนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้อยากจะหยิบข้อมูลที่น่าสนใจบางพฤติกรรมที่สะท้อนว่านักช้อปคนไทยน่าจับตามองมากแค่ไหน

รู้หรือไม่ว่า คนไทยถึง 71% ใช้เวลากับมือถือมากขึ้น และในช่วงภาวะที่เศรษฐกิจไม่ดีแต่ Mega sale ต่างๆ ที่ร้านค้าลดราคาแข่งขันกันกลับยิ่งเติบโตจนน่าตกใจ หรือจะเป็นข้อมูลอินไซต์ของนักช้อปคนไทยเกือบ 82% ที่ชอบให้รางวัลตัวเองในช่วงเทศกาลสิ้นปี หรือเทศกาลวันสำคัญอื่น และอย่าง Lazada เองก็มียอดขายที่เติบโตกว่า 30% เมื่อเทียบข้อมูลค่าเฉลี่ยในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่มีมาตรการคลายล็อคดาวน์ กับเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ดังนั้น มองว่าคนไทยสายช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ควรพลาดอย่างแรง หากมีฟีเจอร์หรือโปรโมชั่นดีๆ เพื่อสนอง need ให้ช้อปปิ้งได้สะดวก แถมยังคุ้มค่ากับการเสียเงินด้วย วันนี้จึงอยากมาแชร์ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ Lazada ให้นักช้อปได้อัพเดทกัน

 

‘Daily Cashback ช้อปวันไหนก็ได้เงินคืน 10%’ คืออะไร?

ทำความรู้จักกับฟีเจอร์ใหม่ Daily Cashback ของ Lazada กันก่อนว่าเป็นอย่างไร และน่าสนใจอย่างไร

ฟีเจอร์นี้ถูกเพิ่มเข้ามาช่วยคืนกำไรให้นักช้อปและยังเป็นตัวช่วยร้านค้าในการส่งเสริมการขาย เพราะ Daily Cashback จะช่วยเพิ่มการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยให้ร้านค้าสามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น โดยมองว่าร้านค้าที่เข้าร่วมโปรแกรม Daily Cashback จะได้รับการโปรโมทหน้าร้านไปในตัว เพราะแน่นอนว่า Lazada จะโปรโมทสินค้าที่เข้าร่วมเพื่อดึงดูดลูกค้า พอมีสิทธิพิเศษนี้ขึ้นมาการตัดสินซื้อก็จะง่ายขึ้น แถมร้านค้าจะได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอย่างแน่นอน

 

ความโดดเด่นของฟีเจอร์ Daily Cashback คืออะไร?

สิ่งที่น่าสนใจของฟีเจอร์นี้ที่จริงมีหลายอย่าง แต่ที่โดดเด่นที่สุดคงจะเป็นการคืนเงินลูกค้าจากการช้อป โดยหลังจากที่เราจ่ายเงินซื้อของที่ร่วมรายการแล้ว เราจะได้รับเงินคืน 10% จากมูลค่าของที่ซื้อได้ทุกวัน ไม่มีช่วงเวลากำหนด ถือว่าเป็นเสน่ห์มัดใจลูกค้าอย่างหนึ่งจาก Lazada

นอกจากนี้ฟีเจอร์ Daily Cashback ช้อปวันไหนก็ได้เงินคืน 10% ยังเข้าใจลูกค้ามากกว่าที่คิด ตรงที่มีการออกแบบเพื่อต้องการสร้างรอยยิ้มของลูกค้า และเข้าใจอินไซต์ว่า traffic ที่คนไทยซื้อของทางออนไลน์นั้นสูงขึ้น ดังนั้นสิทธิพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เงินคืนเป็นส่วนลดได้เต็มจำนวนในการช้อปครั้งต่อไป, การแลกเครดิตเงินคืนได้ไม่จำกัดเวลา และลูกค้าสามารถใช้ on top ได้กับทุกส่วนลดบนแพลตฟอร์มจะทำให้ลูกค้ามีความสุขมากยิ่งขึ้น ไอเดียของฟีเจอร์นี้จาก Lazada มองว่าเป็นการตอกย้ำ positioning ให้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการมีส่วนสร้างความสุข ยกระดับประสบการณ์การช้อปและการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนให้ดีขึ้น จึงไม่แปลกใจที่ Lazada ยังนั่งเป็นที่หนึ่งในใจของผู้ซื้อในแพลตฟอร์ม e-marketplace มาหลายปีซ้อน

 

How to ช้อปให้คุ้ม ต้องคลิกที่ไอคอน Cashback

จากที่พูดมาคร่าวๆ ข้างบนว่า Daily Cashback มันคืออะไร แล้วเราจะได้ประโยชน์อย่างไรจากฟีเจอร์นี้ ตอนนี้จะหยิบตัวอย่างบางขั้นตอนมาแชร์ อย่างแรกเลยคือ นักช้อปต้องรู้ว่าจะหา Cashback เจอได้ที่ไหนก่อน และพอเราได้รับเงินคืนแล้วเราต้องทำอย่างไรต่อ

 

 

ขั้นตอนค้นหาสินค้าที่ร่วม Daily Cashback

  • เข้าแอปพลิเคชัน Lazada ไปที่ ‘หน้าแรก’ จะเห็นไอคอนและป๊อปอัพ Cashback
  • เสิร์ช ‘cashback’ หรือ ‘เงินคืนทุกวัน’ และเลือกช้อปสินค้าที่มีไอคอน Cashback

 

 

วิธีการใช้ Daily Cashback ภายใน 3 ขั้นตอน

  • ‘ช้อป’ สินค้าที่มีโลโก้ ‘เงินคืนทุกวัน’ หรือ ‘Cashback’
  • ‘แลก’ เงินคืนตามยอดเครดิตสะสม โดยจะใช้เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่จำกัดเวลาใช้
  • ‘ลด’ ใช้คูปองเงินคืนเป็นส่วนลดในการช้อปครั้งต่อไปได้เต็มจำนวน

 

 

และสามารถเคลมคูปองส่วนลดจาก Daily Cashback ได้ง่ายๆเพียง

  • เข้าไปที่หน้าเพจ Cashback และคลิก ‘แลกรับ’
  • คลิก ‘แลกเป็นคูปองส่วนลด’ โดยการเคลมเครดิต Cashback ต้องมีเงินขั้นต่ำ 20 บาท (ผู้ซื้อไม่สามารถเลือกจำนวนเงินในการเคลมได้)
  • คูปองส่วนลดจะแสดงสถานะ ‘รอดำเนินการ’ โดยผู้ซื้อจะสามารถใช้คูปองส่วนลดได้ เมื่อคำสั่งซื้อมีสถานะเป็น ‘ส่งแล้ว’

จะเห็นว่า Lazada เข้าใจพฤติกรรมและความชอบของนักช้อปออนไลน์ โดยฟีเจอร์ Cashback น่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคคนไทย หรือไม่แน่ว่าโมเดลนี้อาจจะเหมาะกับทั้งเอเชียเลยก็ได้ เพราะใครๆ ก็คงชอบสินค้าที่ราคาคุ้มค่า นิยมการช้อปที่มีทั้งสินค้าลดราคา และแลกเงินคืนได้

ดังนั้น นี่ถือว่าเป็นการสร้างจุดแข็งของ Lazada ทั้งในแง่ของผู้ซื้อและผู้ขาย ต่อยอดจากการเปิดตัวแคมเปญช้อปปิ้งในช่วงเทศกาลต่างๆ แน่นอนว่า traffic การช้อปออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น หากตรงใจกับความต้องการของผู้ซื้อจากสิทธิพิเศษที่มอบให้ Lazada จะสามารถสร้างฐานแฟนอันเหนียวแน่นที่มาพร้อม brand loyalty เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ คลิก https://s.lazada.co.th/s.faSVU

 

 


  • 6.3K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE