LINE ประกาศลงทุนใน “Fastwork” แพลตฟอร์มจ้างงานฟรีแลนซ์ มูลค่า 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ระดับซีรี่ส์ A

  • 1.3K
  •  
  •  
  •  
  •  

^517DCE6A5F393F86FC674B683D9001027FB7913C91C514E303^pimgpsh_fullsize_distr

“LINE Ventures” หน่วยบริหารด้านการลงทุนในสตาร์ทอัพของ LINE คอร์ปอเรชั่น ประกาศการลงทุนในแพลตฟอร์มการจ้างงานฟรีแลนซ์ออนไลน์ “Fastwork” มูลค่า 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ระดับซีรี่ส์ A ร่วมกับผู้ลงทุนรายอื่นในรอบนี้ อาทิ Gobi Partners (ผู้ลงทุนหลัก), Vickers Venture Partners และ Partech Partners ซึ่ง Fastwork จะได้เข้าร่วมโปรแกรม LINE SCALEUP ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งาน LINE จำนวนมากได้ผ่าน Official Account และ LINE API

Fastwork น่าจับตา! รายได้เติบโต 1,100%

สำหรับ Fastwork ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มของวิศวกรและเจ้าของธุรกิจจากนิวยอร์ค เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการจ้างงานฟรีแลนซ์ระดับมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยจำนวนผู้ใช้งานและปริมาณงาน โดยบริษัทมีรายได้เติบโตสูงถึง 1,100% ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 50 คนในอินโดนีเซียและไทย

โดย คุณอิน ยอง ชัง ผู้อำนวยการ LINE Ventures กล่าวว่า e-Commerce ถือเป็นกลไกสำคัญในการสร้างการเติบโตของธุรกิจระยะยาวในภูมิภาคนี้ จากอิทธิพลของแพลตฟอร์ม Social Commerce ต่างๆ เนื่องจาก Social Commerce ก่อให้เกิดความต้องการคนทำงานจำนวนมากสำหรับธุรกิจ SME ดังนั้นแพลตฟอร์มการจ้างงานฟรีแลนซ์ชั้นนำอย่าง Fastwork จะช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจโดยการมอบโซลูชั่นการหาคนทำงานฟรีแลนซ์เพื่อตอบโจทย์ให้กับธุรกิจ SME

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการลงทุนครั้งแรกของ LINE Ventures ในประเทศไทย ในฐานะเมนทอร์ให้กับทีม Fastwork ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จ ความกระตือรือร้น ความพยายาม และความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ โดย LINE ตั้งเป้าในการสนับสนุนอีโคซิสเต็มของสตาร์ทอัพไทย โดยก่อนหน้านี้เรามีการเปิดตัว LINE SCALEUP สำหรับสตาร์ทอัพไทยเพื่อที่จะเข้าถึง LINE API และก้าวต่อไป คือ การทำงานร่วมกับ LINE Ventures ซึ่งเห็นจากการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นจาก LINE สำหรับสตาร์ทอัพตั้งแต่ระดับ Seed ไปจนถึงซีรี่ส์ A

โดยเมื่อไม่นานมานี้ Fastwork ได้มีการเปิดตัว Fastwork Pro และ Fastwork Enterprise โซลูชั่นระดับพรีเมี่ยมที่รวบรวมสุดยอดฟรีแลนซ์และเอเจนซี่ชั้นนำระดับคุณภาพเพื่อนำเสนอบริการคุณภาพสูง สำหรับโปรเจคขนาดใหญ่สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในช่วงการสร้างการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะมาพร้อมกับระบบการชำระเงินที่สะดวกปลอดภัยภายใต้ชื่อ Fastwork Score ในการตรวจสอบและจัดอันดับผู้รับงานฟรีแลนซ์ทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ เพื่อลดเวลาในการหาคนทำงานที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า


  • 1.3K
  •  
  •  
  •  
  •  
Ms.นกยูง
เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน เราก็ไม่ควรหยุดเรียนรู้... ชวนคุณมาทำความรู้จักหลากหลายเรื่องราว ทั้งสาระและสีสันบนโลกดิจิทัลไปพร้อมกัน