เดอะมอลล์กรุ๊ป รุกยุทธศาสตร์สร้าง Digital engagement ออก MCard โมบายแอปฯ โฉมใหม่ 4.0 ตอบเทรนด์ Real-time ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีให้นักช้อป

  • 1.6K
  •  
  •  
  •  
  •  

MCard_1

อีกกลยุทธ์หนึ่งที่ช่วยเพิ่มยอดขายและบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า CRM ก็คือ การทำ Membership Card ซึ่งไม่ว่าแบรนด์ไหนๆก็ทำกัน แต่จะได้ผลดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่า ได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลและนำไปต่อยอดได้อย่างไร ยิ่งยุคดิจิตอลแล้ว ลูกค้าไม่เคยรอ แล้วแต่ละแบรนด์หละ ตามทันลูกค้าหรือป่าว

ในช่วงนี้ หลายแบรนด์ปรับตัวรับกับสังคมดิจิทัล ใช้มือถือเพียงแค่เครื่องเดียวทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ซื้อตั๋วหนัง ซื้อกาแฟแก้วเดียว หรือแม้แต่จ่ายค่าวินมอเตอร์ไซค์ก็ทำได้แล้ว  ซึ่งนอกจากในฝั่งธนาคารแล้ว ในฝั่ง Retail เองทางนั้น เดอะมอลล์กรุ๊ป ได้ออก M Card Mobile Application รูปแบบใหม่ ใช้ง่าย และโปรฯ เยอะมาก

MCard_2

นอกจากฟังก์ชั่นพื้นฐาน สมัครบัตรออนไลน์ แสดง QR บัตรเพื่อสะสมแต้ม บอกคะแนนสะสม แลกแต้มได้ส่วนลดหรือรับสิทธิพิเศษ แล้วสิ่งหนึ่งที่แอป ออกแบบมาได้ดีแล้วตอบโจทย์นักช้อป คือเข้าใจ Zero Moment of Truth, คิดอยากจะหาร้านอาหาร ก็กดเลือก I want to Eat เพียงเท่านี้ โปรโมชั่น ร้านอาหารในศูนย์การค้าใน เดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ พารากอนก็แสดงขึ้นมาให้เลือกเลย คลิกดูตำแหน่งร้านค้า หรือ ค้นหาง่าย นอกจากนี้ ยังเลือกหมวดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Shop , Play, Learn, Travel, In-store service ก็ง่าย

MCard_3

การเก็บข้อมูลผ่านการสะสมแต้มผ่านบัตร การคลิกดู แล้วนำมาทำการวิเคราะห์ Insight ลงลึกไปถึงพฤติกรรม ว่าแต่ละคนมีความชอบอะไรบ้าง สนใจอะไรเป็นพิเศษบ้าง ซึ่งทำให้ M Card แอป สามารถ Recommend โปรโมชั่นหรือ สิทธิพิเศษ ของแต่ละสมาชิกที่ไม่เหมือนกัน Personalization

อีกหนึ่ง เทคนิคทางการตลาด ที่นำมาใช้ในแอปฯนี้ คือ การทำ Location Based Marketing ส่งโปรโมชั่น ที่ลูกค้าสนใจแบบเฉพาะเจาะจง ไปถึงมือลูกค้าแบบเรียลไทม์ เช่น ชับรถผ่านเข้าห้าง ก็มีแจ้งบอกโปรโมชั่นทันที

MCard_4

ฟีเจอร์ใหม่ใน M Card Mobile Application ที่ตอบโจทย์นักช้อป

  • เพียงแค่แสดงบัตร Digital Card เพื่อสะสมแต้มผ่าน QR Code หรือเช็คคะแนนได้ง่ายๆ

MCard_5

  • Digital promotion directory สามารถค้นหาทุกร้านค้า ทุกห้างฯ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป รวมไปถึงการแสดงสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งกับโรงแรมและพันธมิตรของเดอะมอลล์ ทั่วโลก

MCard_6

  • Digital alert ส่ง Personalized Offers ถึงกลุ่มลูกค้าแบบทันที แค่เพียงขับรถผ่านหรือเข้าห้างโปรโมชั่นที่ถูกใจแจ้งเตือนทันที ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการยกระดับไลฟ์สไตล์ให้ได้รับความพิเศษ ตอบรับเทรนด์การสร้างคอนเทนต์แบบเฉพาะตัวมากขึ้น

MCard_7

  • Digital Coupon ส่วนลดมากมายก็จะส่งตรงเข้าโทรศัพท์มือถือทันที กดรับส่วนลด M Coupon หรือ แลกคะแนน M point ได้ทันที

MCard_8

และเร็วๆ นี้ก็จะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกที่กำลังจะตามมาอีกมาก  ปัจจุบันเดอะมอลล์กรุ๊ป ซึ่งมีสมาชิก MCard อยู่หลายล้านคน โดยในปีหน้าตั้งเป้า เน้นในลูกค้าใช้บัตรผ่านแอปฯ แทนการออกบัตรพลาสติก คาดการณ์ผู้ใช้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันกว่า 1แสนคนไปเป็น 500,000 คน  ยิ่งตอนนี้ดาวน์โหลดและล็อกอิน หรือสมัครออนไลน์ผ่านแอป ก็จะได้รับ Welcome Couponเป็นส่วนลดช้อปปิ้งในห้างและส่วนลดกับร้านค้าพันธมิตรให้อีกด้วย พร้อมรับฟรีๆ 100M Point ไปเลย

ดังนั้น สำหรับคนที่ยังไม่มีบัตร M Card หรือมีบัตรอยู่แล้ว แต่ยังไม่เคยดาวน์โหลดโมบาย แอปฯ มาใช้ก็ทำได้ง่ายๆ โดยสมัครผ่านออนไลน์ ดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ iOS และ Androids ได้ที่ www.MCardMall.com/MobileApp

“มือ” ของเรานั้นทำอะไรได้ตั้งมากมายหลายอย่าง เช่นเดียวกัน มือที่คุณใช้บนอุปกรณ์ดิจิทัลที่พกติดตัวไว้เป็นประจำนี้ ก็สามารถสร้างความสุขให้กับชีวิตได้มากกว่าที่คุณคิดอีกด้วย

httpv://youtu.be/5GmX7c_MPG8

และทั้งหมดนี้คือการใช้ยุทธศาสตร์เดิมแต่เพิ่มเติมด้วยการประยุกต์ใช้ดิจิตัล ไม่ตกเทรนด์ จนอาจเรียกได้ว่า เป็นการทำโมบายแอปฯ ที่ตอบโจทย์นักช้อปยุดดิจิทัลไลฟ์ ที่ต้องการสิ่งพิเศษเฉพาะตัวมากขึ้น วันนี้เราเห็นการขยับรุกของ เดอะมอลล์ฯ ผ่าน M Card แล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานคงเห็นรีเทลล์รายอื่นๆ ลุกขึ้นมาปรับโฉมกันอีกเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน


  • 1.6K
  •  
  •  
  •  
  •