Makro รุก Omni-Channel ผ่านแอปฯ ใหม่ Makro Pro ที่ช่วยให้สั่งได้ง่าย พร้อมเป็นพื้นที่ขายของร้านค้า

  • 2.2K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของห้างค้าส่ง-ปลีกขนาดใหญ่อย่าง Makro ที่เรียกว่าเป็นเบอร์ 1 ของไทย ซึ่งที่ผ่านมา Makro ใช้วิธี Disrupt ตัวเองมาโดยตลอด ส่งผลให้ Makro สามารถพัฒนาและปรับตัวให้รับความเปลี่ยนแปลงได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าก่อนหน้านี้ Makro จะมีการใช้กลยุทธ์ด้าน MarTech ด้วยการเปิดแอปฯ Makro แต่เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมโยงทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ(Seamless) จึงเปิดตัวแอปฯ ใหม่ที่จะช่วยให้กลยุทธ์ Omni-Channel ประสบความสำเร็จพร้อมด้วยรูปแบบคะแนนใหม่และพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ Makro

 

Makro คำตอบของร้านค้าเทิร์น Pro

ที่ผ่านมา Makro เป็นเพื่อนของธุรกิจร้านค้าร้านอาหาร แต่ด้วยโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ Makro ต้องปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการรุกเข้าสู่ตลาดออนไลน์และการพัฒนาสู่แพลตฟอร์ม O2O (Online to Offline) เพื่อให้ Makro เดินหน้ารุกธุรกิจสู่ New Era และก้าวสู่การเป็นผู้นำด้วย Omni-Channel แพลตฟอร์ม นั่นจึงเป็นที่มาของการเปิดตัว Makro PRO

 

 

โดย คุณธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย ชี้ว่า Makro พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่ง Omni-Channel เชื่อมต่อทุกช่องทางการซื้อขายเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการอย่างครบวงจรและไร้รอยต่อ โดยอาศัยความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำอาหารสด ความร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 34 ปี และเครือข่ายการบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ผสานกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย จนกลายเป็นแอปฯ Makro Pro

สำหรับเป้าหมายหลักของ Makro Pro จะเน้นการให้บริการแบบ B2B โดยปัจจุบัน แม็คโครมีสมาชิกแล้วกว่า 4.5 ล้าน และจากการเปิดตัวแอปที่ครบวงจรแบบ สั่ง ขาย คุ้ม ในแอปเดียวนี้ คาดว่าจะดึงกลุ่มลูกค้าและสมาชิกของแม็คโครให้โตขึ้น

 

5 จุดเด่น Makro Pro ที่ร้านค้าต้องเลือก

ในปี 2566 Makro ปรับกลยุทธ์พร้อมเดินหน้าสู่ New Era ด้วยการตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจรูปแบบ Omni-Channel ตอบความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล ที่ผ่านมายอดขายของ Makro ผ่านช่องทางออนไลน์มีสัดส่วนโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าโต 88% และมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 ล้านดาวน์โหลด จาก 5 จุดเด่นที่สามารถตอบความต้องการของร้านค้า

  • Seamless Omni- Channel เชื่อมต่อการให้บริการจากสาขา (Offline) สู่บนแอปฯ (Online) แบบไร้รอยต่อ พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้แอปฯ ใช้ง่าย รวมถึงการเชื่อมต่อข้อมูล ทั้งระบบการแสดงสินค้า ราคา และการชำระเงิน
  • New Loyalty Program ด้วยการพัฒนา Makro Pro Point ระบบสะสมคะแนนที่สามารถซื้อสินค้าผ่านช่องทางใดก็ได้ทั้ง Online และ Offline เพื่อสะสมคะแนน โดยทุกๆ การซื้อครบ 1,000 บาทจะได้ 1 Point มูลค่า 1 บาท เพื่อใช้แลกเป็นส่วนลดและสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

  • Enhance Omni-Channel Efficiency เพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาการบริหารจัดการทั้งระบบ โดยเฉพาะด้านการจัดส่ง โดยสามารถเลือกช่วงเวลารับสินค้าได้ 3 ช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็น ช่วงเช้า บ่าย และเย็น ตามความสะดวก
  • Data Driven ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบรายบุคคล (Personalization) เช่น สามารถนำเสนอโปรโมชั่นที่ตรงใจกับความต้องการที่แตกต่าง โดยอิงตามพฤติกรรมของแต่ละคน ช่วยให้สามารถตอบความต้องการได้ตรงจุดยิ่งขึ้น
  • All in One Business Supercharging Platform การเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถตอบ Pain Point ของผู้ประกอบการ ทั้งการเป็นแหล่งซื้อวัตถุดิบบนปลายนิ้ว เปิดโอกาสให้มีการขายสินค้า (Marketplace) สำหรับผู้ประกอบ SME (Business solution) คุ้มค่าด้วยระบบสะสมคะแนน (Point Reward)

 

 

โดย Makro เริ่มเข้าสู่การทำธุรกิจรูปแบบ Omni-Channel ในช่วงปี 2019 และได้รับการตอบรับมาเป็นอย่างดี โดยในปีนี้ Makro ต้องการสร้างภาพลักษณ์การเทิร์นโปรสู่ระดับมืออาชีพด้วยรูปแบบ Omni-Channel และเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น จึงได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของ Makro กับ“ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์” ที่มีภาพลักษณ์ในเรื่องของการเป็นเบอร์ 1 และเป็นนักแสดงระดับมืออาชีพตัวแม่ของไทย

 

 

การมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้จะช่วยเสริมภาพความเทิร์นโปรให้กับ Makro Pro ได้อย่างชัดเจน และยังเป็นการตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งของธุรกิจค้าส่ง-ปลีกของไทย โดย คุณธนิศร์ มองว่า Superstar ระดับมือโปรก็ต้องอยู่คู่กับ Makro ตลาดค้าส่ง-ปลีกระดับมือโปรของไทย รวมไปถึงยังช่วยสร้างความ Fresh ให้กับแบรนด์ของ Makro PRO เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้อย่างง่ายดายด้วย

 

 

Makro Pro ยังมาพร้อมกับทีมขายมืออาชีพที่เข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจรายย่อยเป็นอย่างดี ซึ่งจะเข้ามาช่วยสร้างความโปรและต่อยอดธุรกิจได้อย่างตรงจุดและตรงใจมากยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลดแม็คโครโปร แอปพลิเคชัน : https://makro.co.th/40GvcHY

รับชม TVC แม็คโครโปร :

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Line: @makropro หรือ โทร 1432


  • 2.2K
  •  
  •  
  •  
  •