รับดิจิทัลคอมเมิร์ซ! Mastercard รวมพลัง Paypal หวังกระตุ้นใช้จ่ายผ่านมือถือใน APAC

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

อย่างที่รู้กันว่าพฤติกรรมนักช้อปในปัจจุบันนั้น เข้าสู่ยุค ดิจิทัลคอมเมิร์ซ (Digital Commerce) ไปแล้ว การซื้อขายบนแพลทฟอร์มออนไลน์กำลังป๊อปปูล่าร์สุดๆ จากความง่ายและความสะดวกที่สามารถดูและสั่งซื้อสินค้าได้ทันทีที่ต้องการ ผ่านสมาร์ทโฟนคู่ใจที่ใช้งานอยู่ทั่วไป

ดูเหมือน Mastercard และ Paypal ก็ไม่อยากพลาดโอกาสสำคัญจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคยุคออนไลน์เช่นนี้ จึงประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มทางเลือกและประสบการณ์ชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่านมือถือให้ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ PayPal สามารถขยายบริการไปยังร้านค้าต่างๆ และเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการใช้งานมาสเตอร์พาส (Masterpass) ในการซื้อสินค้าผ่าน Braintree ซึ่งเป็นช่องทางการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลของ PayPal ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ขณะเดียวกัน ยังทำให้ผู้ถือบัตร Mastercard สามารถใช้เทคโนโลยีการชำระเงินรูปแบบใหม่ๆ ได้ด้วย ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้ผู้ใช้บัตรดังกล่าวทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงการโอนเงินในบัญชี PayPal ไปยังบัตรเดบิต Mastercard ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ PayPal มีโอกาสขยายธุรกิจไปยังจุดขายต่างๆ มากขึ้น ผ่านบริการโทเค็น (tokenization) ของ Mastercard ในบัญชี PayPal wallet ทำให้ผู้ใช้สามารถซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์กว่า 6.5 ล้านแห่งทั่วโลก นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของตนผ่านบัตรเดบิต Mastercard ไปสู่ตลาดอื่นๆ ได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย

shutterstock_294063566

ขณะเดียวกัน ก็เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถเพิ่ม Mastercard เป็นช่องทางหลักในการทำธุรกรรมการเงินผ่าน Braintree ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผู้ประกอบการที่ใช้บริการ Braintree ก็จะสามารถใช้ร่วมกับ Masterpassพร้อมมอบประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวกแก่ลูกค้าของตน

โดย นายโรฮัน มหาเดวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานอาวุโส ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท PayPal กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้เราเดินหน้า ผลักดัน และคิดค้นนวัตกรรมการชำระเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งเข้าสู่การชำระเงินแบบดิจิทัล รวมทั้งช่วยพัฒนาบริการการชำระเงินแก่ลูกค้าในภูมิภาค เพื่อเพิ่มความเป็นไปได้ในการชำระเงินแก่ลูกค้านับล้านคนให้มีอิสระในการใช้จ่ายและถ่ายโอนเงินได้อย่างอิสระมากขึ้น

ส่วน นายรามา ศรีทา ประธานอาวุโสฝ่ายดิจิทัลพาร์ทเนอร์และการลงทุน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าวอีกว่า ไม่ว่าการชำระเงินในรูปแบบปกติหรือการชำระเงินในโลกดิจิทัล ผู้บริโภคต้องการเห็นสัญลักษณ์ Mastercard ที่พวกเขาคุ้นเคย ดังนั้น การขยายธุรกิจของเรากับ PayPal จึงเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นที่มีต่อผู้ถือบัตรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการมอบประสบการณ์การชำระเงินที่เรียบง่าย รวดเร็ว และปลอดภัยที่พวกเขาคาดหวังจากบริการของเรา นอกจากนี้ข้อตกลงดังกล่าวยังสร้างโอกาสในการเติบโตให้ทั้ง Mastercard และ PayPal ในการส่งต่อบริการที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ถือบัตรในการชำระเงินและการเคลื่อนย้ายเงินอย่างอิสระด้วย

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือดังกล่าวยังรวมถึงการอำนวยความสะดวกร่วมกับธนาคารพันธมิตรของ Mastercard ซึ่งผู้บริโภคจะสามารถเพิ่มบัตร Mastercard ลงในบัญชี PayPal ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารต่างๆ โดย Mastercard จะเป็นตัวเลือกในการชำระเงินที่ง่ายและมีประสิทธิภาพของ PayPal wallet ทำให้ผู้บริโภคสามารถระบุตัวตนได้อย่างง่ายดายเมื่อทำธุรกรรมทางการเงิน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือก Mastercard เป็นวิธีชำระเงินหลัก เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วอีกด้วย.

 


  •  
  •  
  •  
  •  
  •