รายใหญ่มาแล้ว Publicis เปิดตัว MSL Group พร้อมควบรวม ARC ในส่วนพีอาร์ หวังขยายปีกสู่โกลบอล

  • 44
  •  
  •  
  •  
  •  

ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในวงการการสื่อสารที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน การปรับโครงสร้างและกลยุทธ์นับเป็นสิ่งจำเป็นต่อการรับมือกับอนาคต ดังนั้น องค์กรใหญ่ๆ ระดับโลกหลายแห่งจึงเลี่ยงไม่ได้เลยที่จำเกิดการปรับเปลี่ยนและปรับโครงสร้าง ดังเช่น “ปับลิซีส วัน”

ล่าสุด  ปับลิซีส วัน (Publicis One) องค์กรด้านการสื่อสารระดับโลก ประกาศปรับโครงสร้าง อาร์ค เวิลด์ไวด์ประเทศไทย (ARC Worldwide Thailand) หนึ่งในเอเจนซี่ด้านการสื่อสารแบบบูรณาการแถวหน้าของเมืองไทย ด้วยการยกระดับแผนกพีอาร์เปลี่ยนสู่ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป (MSLGroup) ซึ่งเป็นผู้นำด้านประชาสัมพันธ์ และกลยุทธ์การสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ได้รับรางวัลเอเจนซี่แห่งปีในระดับภูมิภาค ปี พ.ศ.2559 จาก PR Week Asia และ Holmes Report มาแล้ว

msl1

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะก่อให้เกิดการผนึกกำลังระหว่าง อาร์ค เวิลด์ไวด์ ประเทศไทย และ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ซึ่งต่างมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งอยู่ทั่วโลก กลายเป็นเครือข่ายที่มีขนาดใหญ่ และมีความเชี่ยวชาญในงานพีอาร์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายเอ็มเอสแอลกรุ๊ป เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองในระดับโกลบอล สามารถมองเห็นภาพรวมธุรกิจของลูกค้าได้กว้างขึ้น ตลอดจนการสื่อสารกับสื่อต่างประเทศ นับเป็นการปรับตัว และพัฒนาเกี่ยวกับการสื่อสาร เพื่อเพิ่มศักยภาพสู่การเป็นผู้นำด้านการตลาดสื่อสารในอนาคต

นอกจากนี้ การปรับโครงสร้างจะช่วยเสริมทัพของเอ็มเอสแอลกรุ๊ปในการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งความเป็นผู้นำวงการพีอาร์เอเจนซี่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนยกระดับความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพีอาร์ ของปัปลิซีส วัน ในประเทศไทย เมื่อผนวกองค์ความรู้กับเอเจนซี่ทั้งหมดในเครือปับลิซีส กรุ๊ป จะส่งเสริมให้เกิดการผลิตผลงานการสื่อสารแบบบูรณาการ เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าได้อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ดีการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะปรับโครงสร้างเฉพาะแผนกพีอาร์เท่านั้น ในส่วนอื่นๆ ของ อาร์ค เวิลด์ไวด์ ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น งานโฆษณา อีเวนต์ ซีอาร์เอ็ม และดิจิตอล ยังคงอยู่เพื่อสร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าแบบครบวงจรเช่นเคย

ทั้งนี้ ภายใต้การเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย จะดำเนินธุรกิจโดยการบริหารงานของ นายคาร์ล คงขำ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย  โดยมี นายเกล็น โอซากิ ประธานเอ็มเอสแอลกรุ๊ป เอเชีย และ นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปับลิซีส วัน ประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาพิเศษ

msl2

นายเกล็น โอซากิ ประธานเอ็มเอสแอลกรุ๊ป เอเชีย กล่าวว่า ปีพ.ศ.2559 เป็นปีที่น่าตื่นเต้นของเอ็มเอสแอลกรุ๊ปในเอเชียเพราะนอกจากเราจะเห็นผลงานทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมในทุกๆ ตลาดของภูมิภาคแล้ว เรายังได้รับการคัดเลือกให้เป็นเอเจนซี่ที่ดีที่สุดของเอเชียจากการจัดอันดับจากสถาบันอันทรงเกียรติที่สุดในวงการพีอาร์ จากการขยายตัวที่รวดเร็วของบริษัทในต้นปีนี้

“ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอ็มเอสแอลกรุ๊ปเลือกที่จะเข้ามาดำเนินกิจการในเมืองไทย เนื่องด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจ การเข้าถึงเทคโนโลยีทางการสื่อสารของผู้คน โดยเฉพาะการใช้อินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน การขยายตัวของชนชั้นกลาง การมีจำนวนผู้นำทางความคิดที่เพิ่มขึ้นในหลากหลายวงการ ส่งผลให้บทบาทของงานพีอาร์มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น มีศักยภาพในการช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ได้มากขึ้น”  

ทั้งนี้ นายเกล็นยังได้กล่าวด้วยว่า กลยุทธ์การขยายธุรกิจของเอ็มเอสแอลทั่วโลกในปัจจุบัน เน้นการควบรวมกิจการและรีแบรนด์พีอาร์เอเจนซี่ในประเทศต่างๆ ซึ่งการเกิดขึ้นทั้งหมด 3 ประเทศแล้ว ได้แก่ เวียดนาม ศรีลังกา ฟิลิปปินส์ ล่าสุดที่ประเทศไทย จึงนับว่าเป็นออฟฟิศลำดับที่ 38 ของเอ็มเอสแอลกรุ๊ป ซึ่งขณะนี้มีพนักงานมากว่า 3,000 คน ใน 20 ประเทศทั่วโลก ออฟฟิศส่วนใหญ่อยู่ในอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง

msl4

นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปับลิซีส วัน ประเทศไทย กล่าวว่า พวกเรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งกับเอ็มเอสแอลกรุ๊ป ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ สร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียงชั้นนำของเอเชีย ซึ่งหลังจากที่เราได้ยกระดับแผนกพีอาร์เป็นเอ็มเอสแอลกรุ๊ปแล้ว จะทำให้เราสามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในวงการพีอาร์ ในระดับโกลบอล

“ผมเชื่อมั่นว่าเอ็มเอสแอลกรุ๊ปจะเป็นตัวเชื่อม ปับลิซีส วัน ประเทศไทยให้ก้าวขึ้นมาโดดเด่นและพลิกโฉมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในวงการพีอาร์ในอนาคต นอกจากนี้ ในปี 2017 หลังจากที่มีการรวมแผนกพีอาร์ของอาร์คฯ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเอ็มเอสแอลกรุ๊ปฯ แล้วเราก็คาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้เพิ่มขึ้นอีก 15 – 20% โดยปัจจัยหลักมาจากลูกค้าต่างประเทศที่จะเข้ามาดำเนินธุรกิจในเมืองไทย”

msl3

ด้าน นายคาร์ล คงขำ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า แต่เดิม อาร์ค เวิล์คไวด์ ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านโซลูชั่น ในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและแข็งแกร่ง ทำให้เราสามารถวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย (consumer insight) สร้างสรรค์กลยุทธ์ ( communication strategic plan) แบรนด์เป็นที่รู้จัก (brand engage) และกระตุ้นยอดขาย (sales & promotion) และในวันนี้ เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเอ็มเอสแอลกรุ๊ป มีเครือข่ายที่แข็งแกร่ง มีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่จะสามารถให้คำปรึกษากับลูกค้าในมุมมองความคิดเห็นระดับโกลบอล การติดต่อกับสื่อต่างประเทศ รวมทั้งนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะพลิกโฉมวงการ และเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเราให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนผ่านของวงการการสื่อสารในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในอนาคต

“ทั้งนี้ กลยุทธ์หลักของเอ็มแอสแอลกรุ๊ปที่เข้ามาช่วยให้ธุรกิจต่างๆ ประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียคือ Go-to Market ซึ่งประกอบไปด้วย Insight – Integration – Impact ตลอดจนเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Research,  Converation2Commerce เป็นต้น

ข้อมูลเสริม

อาร์ค เวิลด์ไวด์ ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2547 รวบรวมบุคลากรมากความสามารถและความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ให้บริการด้านการสื่อสารข้อมูลเชิงลึกอย่างมืออาชีพ แบบบูรณาการและการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับเอเจนซี่ในเครือปับลิซีส กรุ๊ป ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อาร์ค เป็นที่ไว้วางใจจากลูกค้ายักษ์ใหญ่ทั้งแบรนด์ระดับนานาชาติ อาทิ พีแอนด์จี, วอลโว่, เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป และ มี้ด จอห์นสัน รวมถึงลูกค้าผู้ดำเนินธุรกิจแถวหน้าในประเทศไทย อาทิ บุญรอดบริวเวอรี่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย และ พีทีจี เอ็นเนอยี อีกด้วย

ทั้งนี้ภายใต้การเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย จะดำเนินธุรกิจโดยการบริหารงานของนายคาร์ล คงขำ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เอ็มเอสแอลกรุ๊ป ประเทศไทย โดยมี นายเกล็น โอซากิ ประธานเอ็มเอสแอลกรุ๊ป เอเชีย และ นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปับลิซีส วัน ประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาพิเศษ

Copyright © MarketingOops.com

 


  • 44
  •  
  •  
  •  
  •