บนโลกทางการเงิน คุณจะได้อะไร เมื่อไทยร่วมมือกับญี่ปุ่น?

  • 6.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

httpv://youtu.be/hWE0hCb0Yt4

“ญี่ปุ่น” ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาอำนาจทางด้านเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้ชีวิตง่ายขึ้น เมื่อผสมผสานกับมาตรฐานที่ใครๆก็รู้ถึงความเป็นระบบในสไตล์ญี่ปุ่นนั่นจึงทำให้สามารถมั่นใจในเทคโนโลยีของญี่ปุ่นได้อย่างไม่มีข้อสงสัยด้วยเหตุนี้เอง เทคโนโลยีของญี่ปุ่นจึงเป็นที่น่าเชื่อถือและเชื่อมั่นในระดับสากลที่ทั่วโลกยอมรับ นอกจากนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ทางด้านการเงิน ดังนั้นความร่วมมือระหว่าง Krungsri และ MUFG ยักษ์ใหญ่จากไทยและญี่ปุ่นที่ผนึกกำลังผสานความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในภาพรวม จึงเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่จะพาคุณไปไกลกว่าที่เคย

Krungsri กับ MUFG 2 ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินผนึกกำลัง

MUFG_1

MUFG (Mitsubishi UFJ Financial Group) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก และใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,300 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดย MUFG เกิดจากการควบรวมกิจการระหว่างกลุ่มธุรกิจธนาคารใหญ่ของญี่ปุ่น ทั้ง มิตซูบิชิ โตเกียว ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (MTFG – Mitsubishi Tokyo Financial Group) กลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่นกับยูเอฟเจโฮลดิงส์ (UFJ Holdings)

ขณะที่ Krungsri เป็นสถาบันการเงินชั้นนำติดอันดับ Top 5 ของประเทศไทย มีโอกาสและศักยภาพที่จะเติบโตในระดับภูมิภาคในอนาคต ด้วยความเชี่ยวชาญและความเข้าใจที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน อีกทั้ง

ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจจำนวนมาก ด้วยความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทำให้กรุงศรีเป็นที่สนใจและเป็นโอกาสที่สถาบันการเงินระดับโลก MUFG เข้ามาเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ผนึกกำลัง เพิ่มความเชื่อมั่นและความแข็งแกร่งในการเพื่อนำมาสู่ผลประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้า

MUFG_2

ความมุ่งมั่นตั้งใจและทุ่มเทของสองยักษ์ใหญ่

ด้วยจุดเด่นด้านเครือข่ายทั่วโลกของ MUFG ทำให้การทำธุรกรรมการเงินข้ามประเทศง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้การธุรกรรมการเงินสะดวกทุกระดับตั้งแต่กลุ่มลูกค้าบุคคลไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ กระทั่งการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศด้วยความร่วมมือของทั้ง MUFG และ Krungsri จึงก่อให้เกิดบริการระดับโลกทั้งเรื่องของเครือข่ายที่ครอบคลุมก่อให้เกิด Solution ทางการเงินทั้งในแง่ธุรกิจและการใช้งานส่วนบุคคล

ด้วยความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพในโลกการเงินของทั้ง 2 ยักษ์ใหญ่ ก่อให้เกิดศักยภาพที่ช่วยปลดล็อกให้ปัญหาและอุปสรรคทางการเงินต่าง ๆ คลี่คลายลงได้จนนำไปสู่ความสำเร็จ รวมทั้งการได้แชร์ประสบการณ์ความรู้ จากพาร์ทเนอร์ธุรกิจชั้นนำระดับโลก บวกกับศักยภาพด้านนวัตกรรมของ MUFG จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการทำธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น ในโครงการ Krungsri Leadership Academy ที่จัดขึ้นเพื่อพาลูกค้าที่เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ ไปเยี่ยมชมและเรียนรู้การพัฒนานวัตกรรมกับบริษัทระดับโลกในเครือ MUFG ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหากไม่ใช่เพราะ Krungsri จับมือกับ MUFG แล้วละก็ ถือว่ามีโอกาสยากมากที่จะเข้าไปเรียนรู้ธุรกิจระดับโลกเช่นนี้

โดยครั้งล่าสุดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Digital and Innovation with Smart City เพื่อเรียนรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ 8 บริษัทชั้นนำเทคโนโลยีของประเทศญี่ปุ่น อย่างเช่น FUJISAWA Smart Town ผู้พัฒนาเมืองต้นแบบของญี่ปุ่นในอีก 100 ปีข้างหน้า หรือ Yasakawa Electronic Manufacturing โรงงานผลิตหุ่นยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินได้ในเวทีโลก กรุงศรี และ MUFG จึงได้จัดกิจกรรม Business Matching เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจในระดับโลก โดยที่ผ่านมามีบริษัทจากทั้งในและนอกเครือข่ายของ MUFG สนใจเข้าร่วมมากกว่า 200 บริษัท ทำให้เกิดการเจรจาจับคู่ธุรกิจรวมกว่า 430คู่ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับนักลงทุนจากต่างประเทศ และเริ่มต้นลงทุนไปกับคู่ค้าใหม่นำไปสู่โอกาสเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ เพิ่มมูลค่าทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย

MUFG_3

ความเข้าใจเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดนวัตกรรม  

ไม่เพียงเท่านี้ Krungsri และ MUFG ยังมีเทคโนโลยี Blockchain ที่จะช่วยปฏิวัติการทำธุรกรรมทางการเงินข้ามประเทศ ซึ่งข้อดีของเทคโนโลยี Blockchain นั้นจะช่วยให้คู่ค้าในธุรกิจมีความคล่องตัวเพิ่มขึ้น ย่นระยะเวลาในการโอนและรับเงิน อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการทำธุรกิจแบบโปร่งใส สามารถอธิบายได้ทุกขั้นตอน

ล่าสุดได้มีการทดลองใช้ระบบดังกล่าว ผ่านการทำธุรกรรมจริง มูลค่าเงินจริงกับบริษัทชั้นนำในธุรกิจปิโตรเคมีอย่าง IRPC ในการโอนเงินข้ามประเทศ ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีและ จะมีการขยายเครือข่าย Blockchain ไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วโลกในเครือของ MUFG เพื่อให้บริการโอนเงินข้ามประเทศของลูกค้าเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

ด้วยชื่อเสียงที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านความร่วมมือของทั้ง Krungsri และ MUFG สามารถเชื่อถือได้ปลอดภัยและสะดวกรวดเร็ว

ยกระดับมาตรฐานการเงินเพื่อเป็นหนึ่ง

ด้วยความร่วมมือระหว่าง Krungsri กับ MUFG ส่งผลให้เกิดศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการเงินอย่างแท้จริง ด้วยเครือข่ายที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วโลกส่งผลให้การทำธุรกรรมการเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นไปได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์การเป็นผู้นำทางธุรกิจในตลาดที่มีความซับซ้อน ขณะที่กลุ่มลูกค้ารายย่อยสามารถมั่นใจกับความเชี่ยวชาญด้านการเงินระดับโลกและนวัตกรรมใหม่ๆที่ทั่วโลกยอมรับเพื่อช่วยให้การทำธุรกรรมของคุณ ง่ายยิ่งขึ้นเหนือระดับไปอีกขั้น กับผู้นำนวัตกรรมทางการเงินอย่างแท้จริง

รายละเอียดเพิ่มเติม  https://bit.ly/2ODqcCX


  • 6.4K
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE