“เงินติดล้อ”กับมุกท่านประธาน! เปิดสกิลการนำเสนอให้เข้าถึงใจลูกค้า ยกระดับจุดแข็ง #กู้ง่ายไม่ค้ำ #เครดิตไม่ดีก็กู้ได้ ซ่อมได้

  • 295
  •  
  •  
  •  
  •  

 

เป็นเรื่องจริงที่น่าเห็นใจมากสำหรับใครที่ต้องการใช้เงินเร่งด่วน แต่กลับต้องพบอุปสรรคมากมาย หลายคนเกิดความกลัวและกังวลใจ ทั้งเรื่องของการหาคนค้ำประกัน หรือเรื่องของเครดิตทางการเงิน ที่อาจส่งผลต่อโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงินที่โปร่งใส เป็นธรรม จนทำให้เลือกกู้กับสถาบันที่อยู่นอกระบบ และส่งผลกระทบกับชีวิตในที่สุด

Pain Point หรือ ปัญหาเหล่านี้จึงได้ถูก “เงินติดล้อ” ยกขึ้นมาสร้างสรรค์และสื่อสารผ่านแคมเปญตัวล่าสุด “เครดิตไม่ดีก็กู้ได้ ไม่ต้องใช้คนค้ำ” ซึ่งสามารถสะท้อนวิสัยทัศน์ของเงินติดล้อได้อย่างชัดเจน


ที่มาและความตั้งใจของแคมเปญ “เครดิตไม่ดีก็กู้ได้ ไม่ต้องใช้คนค้ำ”

ต้นเรื่องที่เป็นแรงผลักดันให้เงินติดล้อทำแคมเปญล่าสุด คือ insight จากปัญหาที่กล่าวไปข้างต้น ตรงนี้สามารถสัมผัสได้เลยว่าความต้องการของเงินติดล้อนั้นไม่ได้อยู่ที่แค่ช่วยลดความกังวลใจให้กับลูกค้า ทั้งการให้กู้ได้โดยไม่ต้องใช้คนค้ำ และหากมีเครดิตที่ไม่ดี “มาที่เงินติดล้อกู้ได้” และยังพร้อมให้คำแนะนำกับลูกค้าในการซ่อมเครดิตที่ไม่ดี ให้ดีขึ้นได้

 

 

ในกรณีที่ลูกค้าไม่เคยมีเครดิตมาก่อน เงินติดล้อสามารถมีส่วนช่วยในการสร้างเครดิตที่ดีได้ด้วยเช่นกัน ทั้งหมดนี้เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาส ในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้จากสถาบันทางการเงินที่โปร่งใส เป็นธรรม และช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ดีมากขึ้น และเพื่อสร้างเครดิตทางการเงินที่ดี ที่จะส่งผลในระยะยาวให้ลูกค้าสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างยั่งยืน

ในภาพรวม ประเด็นหลักของแคมเปญนี้ประกอบด้วย 4 ส่วน ได้แก่

1. สินเชื่อทะเบียนรถเก๋ง-กระบะ อนุมัติไวไม่ต้องใช้คนค้ำ ให้วงเงินสูงเป็นแสน ที่พร้อมช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้เมื่อมีความจำเป็นต้องใช้เงิน เร่งด่วน

2. บัตรติดล้อ สามารถกดเงินสดได้ทันที เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน และหากไม่กดใช้ ไม่เสียดอกเบี้ย

3. การปลดล๊อกความกังวลใจเรื่องเครดิตของตัวลูกค้า ว่าหากเครคิตไม่ดี แล้วจะไม่สามารถกู้เงินได้ แต่ที่เงินติดล้อ ทุกอย่างแตกต่างไป เพราะแม้ว่าเครดิตจะไม่ดี ก็สามารถกู้ได้

4. หากเครดิตไม่ดี ก็จะสามารถซ่อมให้ดีขึ้นได้ และสร้างเครดิตที่ดีได้ เพื่อโอกาสทางการเงินที่ดีมากขึ้น

 

TVC สื่อสารดี ด้วยมุกท่านประธาน

เงินติดล้อตัดสินใจนำ Insight มาเล่าผ่านหนังโฆษณา เพื่อให้เห็นว่า เมื่อลูกค้าเดือดร้อน จะมีความกังวลใจ และหาทุกวิถีทางให้ได้มาซึ่งเงินทุน เพื่อไปหมุนต่อชีวิต เหมือนเช่นตัวเอกที่ยอมทำทุกอย่าง ทั้งการ “อุ้มท่านประธาน” มาเพราะเข้าใจว่าจะกู้เงินต้องมีคนค้ำ

เมื่อมาถึงที่สาขา หนังยังแสดงให้เห็นถึงการบริการที่เงินติดล้อ พร้อมเฉลยว่า ที่เงินติดล้อนั้นเด่นเรื่องกู้เงินไว ได้วงเงินเป็นแสน และไม่ต้องใช้คนค้ำ

ขณะเดียวกัน หนังโฆษณานี้ได้ถ่ายทอดให้เห็นอีกว่าเงินติดล้อเข้าใจลูกค้า หากมีเครดิตที่ไม่ดีมา ที่นี่ก็พร้อมช่วยเหลือให้กู้ได้

นอกจากเรื่องของเครดิตที่ไม่ดีแล้ว ก็สามารถซ่อมได้เช่นกัน ซึ่งส่วนนี้ มีการหักมุมให้ท่านประธานบอกเล่าว่าในอดีตเคยเป็นคนที่มีเครดิตไม่ดีมาก่อน แต่เพราะผ่อนสม่ำเสมอ จนเครดิตดีขึ้นมา จึงได้เริ่มต้นชีวิตใหม่

 

 

โดยสรุปแล้ว การเล่าเรื่องที่ง่าย การจัดจังหวะเวลาอย่างเหมาะเจาะ และที่สำคัญคือการส่งมอบคุณค่าเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร เป็นบทเรียนจากหนัง TVC ตัวล่าสุด ของเงินติดล้อ “เครดิตไม่ดีก็กู้ได้ ไม่ต้องใช้คนค้ำ” ที่นักการตลาดควรเทคโน้ตไว้เลย

 

เล่นกับ pain แล้วตบด้วย solution

ที่สุดแล้ว การพัฒนา TVC ครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์แสดงสกิลชั้นยอดของเงินติดล้อ ในการโปรโมท “สินเชื่อทะเบียนรถ” ซึ่งเป็นบริการของเงินติดล้อที่เด่นเรื่องความเร็วและความง่าย โดยเข้าใจ painpoint ของลูกค้าที่มีความต้องการใช้เงินอย่างเร่งด่วน ด้วยการสื่อสารให้เห็นถึง การกู้ที่เงินติดล้อ อนุมัติไว เงื่อนไขไม่ยุ่งยาก และไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน

Pain Point หรือ ปัญหาเหล่านี้ที่ถูกเงินติดล้อหยิบมาขยี้ต่อคือ ความจริงที่น่าเห็นใจมากของคนที่มีเครดิตไม่ดี และมีความกังวลใจว่าจะไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้จากสถาบันการเงินที่โปร่งใสและเป็นธรรมได้ จนบางครั้งคนเหล่านี้จึงเลือกที่จะไปกู้กับสถาบันการเงินนอกระบบ ทำให้ติดอยู่ในวังวนหนี้ และไม่สามารถปรับแก้ไขเครดิตให้ดีขึ้นได้ แต่ สิ่งที่เงินติดล้อสื่อสารคือ ที่นี่พร้อมจะเป็นทางออกให้แก่ทุกคน เครดิตไม่ดีก็กู้ได้ และซ่อมเครดิตให้ดีขึ้นได้

 

 

โฟกัสชัดพนักงานจริงใจ

ในอีกด้าน แคมเปญเงินติดล้อ “เครดิตไม่ดีก็กู้ได้ ไม่ต้องใช้คนค้ำ” แสดงได้ชัดถึงความตั้งใจและเป้าหมายของแบรนด์ เรื่องการทำทุกอย่างเพื่อส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ด้วยการส่งมอบโอกาสทางการเงินที่เรียบง่าย สะดวก และรวดเร็ว ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมต่อลูกค้าควบคู่กับความจริงใจของพนักงาน

 

 

แคมเปญนี้เป็นการตอกย้ำให้ผู้ชมรับรู้ว่าสิ่งที่เงินติดล้อทำมาตลอดคือ การส่งมอบโอกาสทางการเงินเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าด้วยบริการที่ง่าย รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก ยิ่งไปกว่านั้นเงินติดล้อยังให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาในระยะยาว ด้วยการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ซ่อมและสร้างเครดิตทางการเงินที่ดี ถึงแม้ว่าจะเคยเครดิตไม่ดี หรือไม่เคยมีเครดิตมาก่อน ทำให้ลูกค้าสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ ได้อย่างแข็งแรง และยั่งยืน

ทั้งหมดนี้สอดคล้องกับภาพรวม ที่เงินติดล้อตั้งเป้าเป็นบริษัทสินเชื่อทะเบียนรถ ที่อนุมัติเร็ว โปร่งใส เชื่อถือได้ และพร้อมให้บริการอย่างเข้าใจและเป็นธรรม บนความเชื่อมั่นว่า การเข้าถึงบริการทางการเงินที่เป็นธรรมและโปร่งใส คือสิทธิที่ทุกคนพึงได้รับ

ล่าสุดวิดีโอนี้มีการส่งต่อและคลิกชมบน YouTube เกิน 6 ล้านวิว และบน Facebook เกิน 10 ล้านวิว ได้ในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

 

คลิกชมโฆษณาตัวล่าสุดของเงินติดล้อได้ที่นี่

1 MIN : http://bit.ly/3xz2bkV

30 SEC : http://bit.ly/3goMeIB

15 SEC : http://bit.ly/3ERwZ4c

6 SEC Version 1 : http://bit.ly/3XmN7SA

6 SEC Version 2 : http://bit.ly/3gnliJl

6 SEC Version 3 : http://bit.ly/3i5g2dO

 

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/3GEUrD7

 


  • 295
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE