NMG ปล่อยหนังโฆษณาสุดจี๊ดเรื่องล่าสุด ปลุกความเชื่อมั่นในพลังของเหล่า Specialist ในวันที่สังคมผันไปในทิศทางที่ไม่อาจคาดเดา reaction ได้อีกแล้ว

  • 2.1K
  •  
  •  
  •  
  •  

 

การทำการตลาดในยุคดิจิทัลนั้นมีประเด็นสำคัญหลายเรื่องที่ต้องใส่ใจมากกว่ายุคอื่น สังคมที่อ่อนไหวมากขึ้นยิ่งทำให้นักการตลาดต้องเข้าใจจิตวิทยาดิจิทัลอย่างลึกซึ้งกว่าเดิม โดยจะต้องเข้าใจความอ่อนไหวทุกเรื่องและคิดให้ดีก่อนจะทำ content หรือแคมเปญใดๆ เพราะทุกความเคลื่อนไหวอาจจะถูก comment ได้ในทุกรูปแบบท่ามกลางสังคมที่ผันไปในทิศทางที่ไม่อาจคาดการณ์ reaction ได้อีกแล้ว

นักการตลาดยุคดิจิทัลจึงไม่เพียงต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งไม่หวั่นไหวไปกับกระแสน้ำเชี่ยวกรากที่พัดมากระทบ แต่ควรต้องพึ่งพาความเชี่ยวชาญในการทำงานแบบอ่านเกมได้แตกรอบด้านของเหล่า Specialist ด้วย ประเด็นนี้ถือว่าสำคัญมากท่ามกลางสถานการณ์การทางการตลาด ที่มีโอกาสเปลี่ยนแปลงไปได้ทุกวินาที ซึ่ง “ความไม่คาดคิด” นั้นสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

 

 

“ความไม่คาดคิด” หรือ The Unplanned เป็นชื่อหนังโฆษณาสุดจี๊ดของ NMG บริษัทเอเจนซี่โฆษณาหัวก้าวหน้าที่การันตีตัวเองเป็น Multi-Boutique Marketing Agencies Platform เนื้อหาของหนังโฆษณาจิกกัดคนที่ไม่เชื่อใน Specialist จนไปแย่งงานมาทำเองแบบทั้งแสบและคัน กลายเป็นการอุปมาความหายนะจากการแทรกแซง Advertising Agency อย่างเหนือชั้น จนทําให้ NMG มีภาพที่แตกต่างจาก Advertising Agency ทั่วไปแบบโดดเด่นสุดๆ

 

 

ปลุกความเชื่อมั่นในพลังของเหล่า Specialist

หนังโฆษณา The Unplanned มีหลักคิดบนตัวตนของ NMG หรือ Neumerlin Group ซึ่งเป็นเอเจนซี่โลกใหม่ที่เรียกตัวเองว่า Multi-Boutique Marketing  Agencies Platform การเป็นแหล่งรวมพลเหล่า Specialist มือดีทำให้ NMG ต้องการปลุกความเชื่อมั่นในพลังของ Specialist จึงสร้างหนังโฆษณาที่จิกกัด insight พร้อมกับแฝงอารมณ์ขันและการอุปมาอุปมัยอย่างเหนือชั้น การอุปมานั้นเริ่มจากการเทียบให้ผู้ชมเห็นภาพว่าหากธุรกิจใดต้องพบเจอกับสถานการณ์ไม่คาดคิด เหมือนเครื่องบินที่กำลังพาลูกค้าและพนักงานทั้งองค์กร บินขึ้นไปเหนือน่านฟ้า มุ่งสู่เป้าหมายทางการตลาดที่ทุกคนตั้งเป้าไว้ แต่แล้วกลับเกิดวิกฤติที่ร้ายแรงถึงชีวิต โดยที่ไม่มีใครได้ทันตั้งตัว

 

 

ผู้ชมจะพบว่า การจะรับมือสถานการณ์นี้ได้นั้นต้องอาศัยการไว้วางใจให้ผู้เชี่ยวชาญลงมือทำ การจิกกัดนี้ไม่เพียงแสดงชัดว่า NMG ขออาสาเป็นคำตอบที่ใช่ เพื่อรับมือกับทุกความ “ไม่คาดคิด” ที่เกิดขึ้น ในโลกแห่งการตลาดรูปแบบใหม่ แต่ยังสะท้อนจุดแข็งของ NMG เรื่องการปฏิบัติงานของ Advertising Agency รูปแบบใหม่ ที่มุ่งสร้างผลลัพธ์ที่ประสบความสําเร็จทางธุรกิจอย่างสม่ำเสมอและยั่งยืน ผ่านการผสมผสาน boutique agency หลายแห่งที่มีความสามารถเฉพาะทางหลากหลาย ซึ่งจะถูกประสานให้ทํางานร่วมกัน ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อการบริหารจัดการและมอบโซลูชั่นทางการตลาด และสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้แก่ ลูกค้า

 

 

แตกต่างจาก Advertising Agency ทั่วไป

มุมมองต่อรูปแบบการตลาดแนวใหม่ทําให้ NMG มีจุดยืนที่แตกต่างจาก Advertising Agency ทั่วไป หนึ่งในตัวอย่างที่เห็นชัดคือการให้บริการ Best-of-the-Breed Custom Solution ซึ่งถูกอธิบายว่าเป็นบริการที่ไม่มีรูปแบบสูตรสําเร็จตายตัว เนื่องจากเป็นบริการที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานทีมงานที่มีความสามารถเฉพาะทาง และเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดสําหรับโจทย์การตลาดนั้นๆ ด้วยสวนผสมที่ลงตัวที่สุด จึงเกิดเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์สูงสุด ด้วยงบประมาณและทรัพยากรที่คุ้มค่า

อีกส่วนที่ NMG แตกต่างและโดดเด่นคือ Scale of Craftsmanship ไอเดียของบริการนี้คือ งานสื่อสารการตลาดและโซลูชั่นทางการตลาดล้วนเป็นงานที่ต้องการ “ความคราฟต์” ดังนั้น NMG จึงต้องออกแบบโครงสร้างขององค์กรให้อยู่ในรูปแบบของ life-size oragnisation ซึ่งจะทําให้รูปแบบของการทํางานยังคงมีความเป็น boutique ที่รักษาความคราฟต์ของงานได้เสมอ และในขณะเดียวกันก็ต้องมีระบบบริหารจัดการที่สามารถจัดการกับโจทย์การตลาดได้ทุกสเกล ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่

 

 

นอกจากนี้ยังมี Tech-managed Creative Works งานครีเอทีฟหรืองานความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกบริหาร จัดการด้วยเทคโนโลยีที่สามารถสร้างผลลัพธ์ได้ดี และมีประสิทธิภาพทั้งในแง่การสร้างได้เร็วและสม่ำเสมอ ด้วยต้นทุนและทรัพยากรที่ประหยัด และคาดหวังผลลัพธ์ได้แบบยั่งยืน

ที่สำคัญที่สุดคือ Multiverse Team โลกใหม่แห่งอนาคตซึ่งเป็นโลกแห่งมิติที่หลากหลาย NMG เชื่อว่าการจะทํางานบนโลก mutiverse ได้ NMG จะต้องสร้าง mutiverse ecology ในการทํางานขึ้นมาเสียก่อน ความแตกต่างและหลากหลายใน NMG จะทําให้เกิดส่วนผสมของทีมงานที่จะนําพาทุกคนไปสู่ความสําเร็จแห่งโลกใหม่ได้จริง

กิมมิคเรื่องโลกใหม่ก็ถูกแฝงชัดในโฆษณา เพราะ NMG มองว่าเราทุกคนจะไม่ได้แค่อยู่ในโลกใบเดียวแบบเดิมๆ วันนี˕ทุกคนต่างมีโลกคู่ขนานบนวิถีชีวิต และพฤติกรรมที่มีความแตกต่าง ที่ยังมีโอกาสทางการตลาดมากมายรอพวกเราชาวโลกอยู่

 

 

บทสรุปของโฆษณาใหม่จาาก NMG นั้นมีมากกว่าการอาสาเป็นคําตอบที่ใช่ เพื่อรับมือกับทุกความ “ไม่คาดคิด” ที่เกิดขึ้นได้ในโลกแห่งการตลาดรูปแบบใหม่ แต่ยังเป็นการย้ำให้ทุกบริษัทต้องไม่ลืมที่จะไว้ใจ เชื่อมั่น ในความสามารถของ Specialist แต่ละคน ไม่เช่นนั้น ความหายนะจากการแทรกแซง Specialist ก็อาจจะมาเยือนได้ เหมือนสถานการณ์ในหนังโฆษณาสุดจี๊ดเรื่องนี้.

 

ค้นพบคำตอบที่ใช่ เพื่อรับมือกับทุกความ “ไม่คาดคิด” ที่เกิดขึ้น ในโลกแห่งการตลาดรูปแบบใหม่ ไปด้วยกัน https://bit.ly/3yb9w9L

 

 


  • 2.1K
  •  
  •  
  •  
  •