ก้าวสำคัญ Panasonic กับภารกิจปั้นไลฟ์สไตล์ในอุดมคติ พลิกบทบาทแบรนด์ด้วยวิสัยทัศน์ Wellness for Life

  • 566
  •  
  •  
  •  
  •  

 

แบรนด์ Panasonic ที่หลายคนนึกถึงและคุ้นเคยในฐานะเป็นผู้ผลิต ‘เครื่องใช้ไฟฟ้า’ เจ้าใหญ่ในตลาด แต่ด้วยวิสัยทัศน์และความเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการของแบรนด์ ทำให้ปัจจุบัน Panasonic สามารถพลิกภาพจำในใจลูกค้า จากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กลายเป็นผู้ผลิตนวัตกรรม ที่เป็นโซลูชันส่งเสริมคุณภาพชีวิตของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

ก้าวสำคัญที่ทำให้ Panasonic ยกระดับแบรนด์ได้โดดเด่น คือแนวคิด Wellness for Life ซึ่งเป็นการออกแบบให้ทุกนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ Panasonic สามารถยกระดับชีวิตทั้ง 4 ด้าน ของผู้ใช้งาน ได้แก่ คุณค่าทางอาหาร น้ำที่สะอาด อากาศที่บริสุทธิ์ และคุณภาพชีวิตที่ดี

Wellness for Life ยังช่วยสะท้อนจิ๊กซอว์ประสบการณ์ ที่ย้ำว่า Panasonic ไม่ได้มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังโฟกัสการมีส่วนช่วยสร้างสังคม และไลฟ์สไตล์ในอุดมคติ รวมไปถึงความท้าทายเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกที่ดียิ่งขึ้น

 

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในอุดมคติ

Panasonic เข้าใจตลาดและความต้องการของผู้คนส่วนใหญ่ที่หันมาให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตในทุกมิติกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรับประทานที่ดี อากาศบริสุทธิ์ที่ใช้หายใจ การออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง รวมไปถึงการออกแบบชีวิตประจำวันให้ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้มากที่สุด

Panasonic ในฐานะผู้พัฒนานวัตกรรมจึงได้ชูแนวคิด Wellness for life จากความตั้งใจที่จะทำให้นวัตกรรมของ Panasonic ไม่ได้เป็นเพียงแค่สินค้า แต่ต้องเป็นโซลูชันที่จะช่วยให้ลูกค้าทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นผ่านหลัก 4 ประการ ได้แก่ด้านอาหาร อากาศ น้ำ และคุณภาพชีวิต

 

 

อาหาร

Panasonic เชื่อว่าคุณภาพชีวิตที่ดีเริ่มต้นด้วยการได้ทานอาหารที่มีคุณภาพ ได้รับคุณค่าทางโภชนาการและสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน Panasonic เลยได้พัฒนานวัตกรรมกลุ่มตู้เย็นและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวหลากหลายรุ่น ให้กลายเป็นโซลูชันด้านการกิน ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับสิ่งที่ดีและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่สุด

  • นวัตกรรมที่โดดเด่นของสินค้าในกลุ่มนี้คือ คือ เทคโนโลยี Prime fresh + ของตู้เย็น Panasonic ซึ่งเป็นช่องแช่แข็งลักษณะพิเศษ สามารถแช่แข็งอาหารแบบ Soft Freezing ที่อุณหภูมิ -3°C ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่สามารถเก็บรักษาความสดใหม่ของเนื้อสัตว์และปลาได้นานกว่าช่องแช่เย็นทั่วไปถึง 7 วัน นอกจากนี้ วัตถุดิบที่ถูกแช่แข็งแบบ Soft Freezing จะมีคุณภาพดีกว่าการแช่แข็งทั่วไปเพราะไม่ต้องละลายน้ำแข็งก่อนนำไปประกอบอาหารจึงตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสดใหม่ รสชาติคุณค่าโภชนาการ และความสะดวกสบาย
  • หม้อตุ๋น Panasonic ที่มีคุณสมบัติเด่นคือการกระจายความร้อนอย่างทั่วถึง เพราะถูกดีไซน์ให้มีตัวทำความร้อนด้านข้าง ช่วยลดการสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการ สามารถปรุงอาหารอัตโนมัติได้ง่ายและปลอดภัย สามารถทิ้งไว้ 8 ชั่วโมงโดยไม่ต้องตรวจดูบ่อย และยังให้ความร้อนได้ถึง 3 ระดับ เพื่อการปรุงอาหารที่หลากหลายทั้งซุป เมนูตุ๋น รวมถึงของหวาน

 

 

  • แม้แต่เครื่องปั่นของ Panasonic ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน มีจุดแข็งเรื่องใบมีดทนทานและการหมุนที่ทรงพลัง ทำให้สามารถรองรับการปั่นผักและผลไม้ให้มีเนื้อเนียนละเอียด ตัวมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงยังช่วยดันส่วนผสมให้รับกับรูปทรงของโถบดที่เสริมการหมุนให้ส่วนผสมถูกดันขึ้น และแผ่ออกไปยังด้านข้างโถ แล้วร่วงลงมาตรงกลาง มีระบบทั้ง หั่น บด สับ อเนกประสงค์ที่รวดเร็ว สามารถสร้างสรรค์เมนูสุขภาพด้วยการปั่นบนความเร็วหลายระดับ

 

น้ำ

Panasonic สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์โซลูชันด้านน้ำขึ้นอย่างหลากหลาย เพื่อมอบน้ำสะอาดที่ตอบโจทย์ความเป็นอยู่ของลูกค้าได้ครบทุกมิติอย่างเช่น

  • นวัตกรรมเครื่องทำน้ำอัลคาไลน์ ที่ออกแบบมาพร้อมระบบกรองน้ำขั้นสูง TK-AS45 สามารถผลิตน้ำได้ถึง 5 ประเภทเพื่อการใช้งานรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัลคาไลน์ 3 ระดับ (น้ำกรดอ่อน และน้ำกรอง) ซึ่งปลอดภัยต่อการดื่ม หรือน้ำกรดอ่อน (Weak Acidic) สำหรับใช้ล้างหน้าโดยเฉพาะ
  • ฝารองนั่งอนามัยไฟฟ้า DL-EH10TH-W ที่มีฟังก์ชันครบครัน และถูกสุขอนามัย ไม่ว่าจะเป็นหัวฉีดถูกดีไซน์อย่างใส่ใจด้วยการใช้วัสดุสเตนเลส ลดการสะสมของคราบสกปรก ฉีดพ่นหยดน้ำต่อเนื่องเพื่อการนวดผ่อนคลายผิว มีการเคลือบสารซิลเวอร์ยับยั้งแบคทีเรียถึง 99%

 

 

  • เครื่องทำน้ำอุ่น DH-3MS1TW ซึ่งรวม 9 ระบบนิรภัยไว้ในเครื่องเดียว ดีไซน์สวย มีแผงควบคุมใช้ง่ายไม่ซับซ้อน ปลอดภัยด้วยโครงสร้างหุ้มฉนวน และฝาครอบแบบกล่องป้องกันน้ำเข้าเครื่อง รวมถึงยังใช้วัสดุไม่ติดไฟอีกด้วย

 

อากาศ

Panasonic พัฒนาเทคโนโลยี nanoe™ X มาเพื่อมอบอากาศคุณภาพให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่จะดึงเอาประโยชน์จากอนุมูลไฮดรอกซิล ซึ่งมีอยู่มากมายตามธรรมชาติและมีคุณสมบัติในการยับยั้งสารมลพิษ มาใช้ภายในอาคาร เพื่อให้สภาพแวดล้อมภายในอาคารเป็นสถานที่ที่น่าอยู่และสะอาดมากยิ่งขึ้น nanoe™ X สามารถยับยั้งได้ทั้งแบคทีเรีย ไวรัส ละอองเกสรดอกไม้ สารก่อภูมิแพ้ และเชื้อราบางชนิด รวมทั้งกำจัดสารอันตรายใน PM 2.5 แก้ปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในอาคาร ทั้งหมดทำได้ด้วยเครื่องปรับอากาศ Panasonic

 

คุณภาพชีวิต

Panasonic ได้รวมเอานวัตกรรมแห่งการพักผ่อนและการดูแลตัวเองมอบให้กับลูกค้าผ่านโซลูชันที่ออกแบบมาตอบรับการใช้ชีวิตในทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้แต่การบำรุงผิวและเส้นผมก็ตาม

  • นวัตกรรมชิปประมวลผลอัจฉริยะ HCX Pro บนทีวี Panasonic OLED TV สามารถแสดงสีและรายละเอียดได้อย่างแม่นยำ รองรับระบบเสียง DOLBY ATMOSTM เสียงสัมผัสแบบสามมิติ ให้คุณดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การรับชมภาพและเสียงเสมือนจริง พร้อมระบบปฏิบัติการ Androidเพื่อส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงอันไร้ขีดจำกัด สมจริง และตรงกับความต้องการของผู้สร้างภาพยนตร์ระดับ Hollywood มากที่สุด

 

 

  • และ Panasonic ยังมีทีเด็ดที่ซาวด์บาร์ ที่ให้เสียงเบสทรงพลัง อย่างซาวด์บาร์ HTB490 ขนาดกำลังดี สามารถติดตั้งใต้ทีวีได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับซับวูฟเฟอร์ไร้สายให้เสียงคมชัดระดับโรงภาพยนตร์ นอกจากนั้นยังสามารถสตรีมเนื้อหาจากอุปกรณ์สมาร์ทโฟนไปยังทีวีผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth® แบบไร้สายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยรีโมทคอนโทรลเพียงอันเดียว
  • อีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจ คือ nanoe™ นวัตกรรมความงามที่สร้างขึ้นโดยการเปลี่ยนอนุภาคของน้ำที่ลอยอยู่ในอากาศให้เป็นละออง โดยไอออนของน้ำจะมีขนาดเล็กมาก จึงสามารถแทรกซึมเข้าสู่เส้นผมและผิวหนังได้อย่างง่ายดาย ทำให้เส้นผมชุ่มชื้นขึ้นและผิวดูสดใสมากขึ้น นวัตกรรมนี้มีอยู่ในไดร์เป่าผมของ Panasonic ทำให้ผมชุ่มชื้นและนุ่มลื่น เงางาม ไม่แห้งเสีย ป้องกันไฟฟ้าสถิต

การร้อยเรียงนวัตกรรมในโซลูชัน Wellness for Life ของ Panasonic ยังมีอีกหลายแง่มุมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ ติดตามโซลูชันอื่นๆ และร่วมค้นหาไลฟ์สไตล์ในอุดมคติได้บนเว็บไซต์ https://www.panasonic.com/th/wellness-solution.html

 


  • 566
  •  
  •  
  •  
  •