“ร้าน R-HAAN” คว้ารางวัลมิชลิน 2 ดาว 4 ปีซ้อน การันตีความสำเร็จ สำรับภูมิปัญญาอาหารไทย

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

 

ต่อยอด Passion สู่ความสำเร็จ “ต๊อด ปิติ-เชฟชุมพล” ปั้นร้าน “อาหาร (R-HAAN)” ร้านอาหารไทยแท้ต้นตำรับ สไตล์ Fine Dining ที่มุ่งมั่นสืบสานวัฒนธรรมอาหารไทยเสิร์ฟสู่สายตาชาวโลก จนคว้ารางวัล “มิชลิน” ระดับ 2 ดาว 4 ปีซ้อน ตอกย้ำความวิจิตรสำรับอาหารรสชาติไทยแท้ ล่าสุดจัดเสิร์ฟเมนูตามรอยผู้นำโลก สัมผัสความอร่อยจากเมนูพิเศษ หลังได้ลิ้มรสผ่านเวทีประชุม APEC2022

คุณปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานคณะกรรมการ บริษัท บุญรอดซัพพลายเชน จำกัด เปิดเผยว่า นับเป็นอีกก้าวความสำเร็จของร้าน “อาหาร (R-HAAN)” ที่สามารถคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ (Michelin star) ระดับ 2 ดาว ประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นรางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารคุณภาพที่ทั่วโลกให้การยอมรับ โดยในปีนี้ร้าน “อาหาร (R-HAAN)” สามารถคว้ารางวัลมิชลินติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ซึ่งตั้งแต่ปี 2562 ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ระดับ 1 ดาวเป็นปีแรกหลังจากเปิดให้บริการร้านอาหารเพียง 8 เดือนเท่านั้น และปีถัดมาได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาวอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน (ประจำปี 2563, 2564, 2565 และล่าสุดในปีนี้ 2566)

 

 

สำหรับร้านอาหาร (R-HAAN) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 จากความตั้งใจที่จะนำเสนอวัฒนธรรมอาหารของไทยของ ปิติ ภิรมย์ภักดี และเชฟชุมพล แจ้งไพร ที่ต้องการให้ร้าน “อาหาร (R-HAAN)” สามารถทำหน้าที่เผยแพร่วัฒนธรรมอาหารของไทย สืบสานภูมิปัญญาของอาหารไทยผ่านแนวคิด “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” โดยนำวัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีที่สุดทั่วประเทศ มารังสรรค์เมนูอาหารรสชาติไทยแท้ที่นำเสนอทั้ง 8 รสชาติ ได้แก่ เปรี้ยว หวาน เค็ม มัน ขม เผ็ด ฝาด และซ่า นอกจากจุดเด่นของรสชาติอาหารที่เสริมรสด้วยสัมผัสทั้ง 5 คือ รูป รส กลิ่น สี และสัมผัส ที่ลงตัวแล้ว ยังมีการนำเสนอรูปลักษณ์ที่สวยงาม สะท้อนความวิจิตรของวัฒนธรรมความเป็นไทย อีกทั้งเพื่อให้ชาวไทยและต่างชาติได้รับประสบการณ์ และลิ้มลองอาหารสำรับไทยแท้ๆ

ความสำเร็จของร้านอาหารไม่ได้มีเพียงรางวัลมิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว การันตีรสชาติความอร่อย ล่าสุด การประชมุสุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือ APEC 2022 ร้านอาหาร (R-HAAN) นำโดยเชฟชุมพล แจ้งไพร และทีมงานได้รับเกียรติในการทำหน้าที่รังสรรค์เมนูพิเศษต้อนรับผู้นำ 21 ผู้นำเขตเศรษฐกิจอาเซียน ภายใต้แนวคิด “Sustainable Thai Gastronomy : ภูมิปัญญาอาหารไทยอย่างยั่งยืน” ซึ่งได้รับความชื่นชมจากผู้นำหลายประเทศและเพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว ร้านอาหาร (R-HAAN) ได้จัดเสิร์ฟเมนูตามรอยผู้นำ APEC 2022 ชวนลิ้มรสความอร่อยของอาหารต้นตำรับไทยแท้ใน21 เมนูพิเศษที่ปรุงต้อนรับผู้นำจากการประชุม APEC ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 ธันวาคม 2565 เท่านั้น ที่ ร้าน R-HAAN ทองหล่อ 9 ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ผ่าน https://www.r-haan.com/en โทร.095-141-5524 และ  Line @r.haan (เวลา 13.00-17.00 น.) หรืออีเมลล์ reservation@r-haan.com

[ข่าวประชาสัมพันธ์]


  •  
  •  
  •  
  •  
  •