สามย่านมิตรทาวน์ มิกส์ยูส 9,000 ล้าน ส่วนผสม Learning Ground x Retail 4.0 นำโซนสามย่านทยานสู่ Urban Life Library ล้ำยุค

  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •  

Samyan_Mitrtown_1

ย่านพระราม 4 เป็นทำเลที่เก่าแก่ของกรุงเทพฯ และได้รับการยอมรับว่าเป็นส่วนผสมระหว่างพื้นที่ Residential และย่าน Retail ที่เก่าแก่ โดยเฉพาะตลาด “สามย่าน” ถือเป็น Commercial แห่งแรกๆ ของเมืองไทย ยุคเดียวกับถนนราชประสงค์ ที่เคยเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า ที่มีบันไดเลื่อนเป็นแห่งแรกของกรุงเทพฯ เคยเป็นที่ตั้งของโรงแรมที่คึกคักแห่งหนึ่งในอดีต มีโรงภาพยนต์ชั้นแนวหน้า เป็นย่านการค้า และแหล่งรวมอาหารระดับตำนาน

โดยเฉพาะชุมชนสามย่าน ถือเป็นพื้นที่  Learning Ground ที่สำคัญของประเทศ เพราะอยู่ติดกับสถาบันการศึกษาชั้นนำและเก่าแก่ คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างหัวลำโพง สถานีชุมทางรถไฟที่เป็นหัวใจสำคัญระดับประวัติศาสตร์ของประเทศ และถือเป็นประตูสู่เยาวราช ย่านไชน่าทาวน์เมืองไทย ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก รวมทั้งอยู่ใกล้โซนธุรกิจสำคัญๆ อย่างสีลม และสยามสแควร์ ที่ถือเป็น Destination ระดับโลก

ปัจจุบัน “สามย่าน” กำลังถูกปลุกให้เป็นย่านเศรษฐกิจ ที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร อยู่ใกล้ทางด่วนศรีรัช และทางด่วนเฉลิมมหานคร สร้างความแข็งแกร่งและความสะดวกให้กับสามย่าน ด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทาง เข้าสู่ใจกลางเมือง รวมทั้งเป็น Gateway เข้าสู่เขตเมืองเก่าเยาวราชเพียงระยะทางแค่ 2-3 สเตชั่น ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

Samyan_Mitrtown_2

ความเป็น Heritage ของพื้นที่สามย่าน ที่ก่อตัวและสะสมความรุ่งเรืองมาแต่เก่าก่อน ทั้งเรื่องอาหาร ค้าปลีก และพื้นที่การศึกษาชั้นนำ กำลังจะได้รับการต่อยอดไปสู่โครงการสำคัญ ที่จะกลายเป็นจุดหมายของกรุงเทพฯ กับ “สามย่านมิตรทาวน์” โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกของถนนพระราม 4 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คลังแห่งอาหาร และการเรียนรู้” หรือ Urban Life Library สอดรับกับเทรนด์ค้าปลีก 4.0 และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ Life Long and Learning แหล่งเรียนรู้ที่เติมเต็มประสบการณ์และความรู้ให้กับชีวิต หรือเพื่อการทำงานที่ดีขึ้นตามเทรนด์ Work Life Balance ที่เป็นแนวคิด Modern Life ของผู้คนทั่วโลก

3 โซนสำคัญ สามย่านมิตรทาวน์

ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า สามย่านมิตรทาวน์ โครงการมิกซ์ยูสมูลค่า 9,000 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง หัวมุมถนนพระราม 4-พญาไท ภายใต้การพัฒนาของโกลเด้นแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ที่มีผลงานทั้งโครงการอยู่อาศัยและโครงการเชิงพาณิชย์ โดยมี Office Building ชั้นนำภายใต้การบริหารพื้นที่รวมกันถึง 160,000 ตร.ม. อาทิ ปาร์คเวนเชอร์ สาทรสแควร์ เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ และอาคารโกลเด้นแลนด์

การเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ที่ประกอบด้วยพื้นที่ค้าปลีก ที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงานพื้นที่รวม 222,000 ตร.ม.ภายใต้แนวคิด Urban Life Library ครอบคลุมกระแส ModernLife ที่ผสมผสานเรื่องเกี่ยวกับอาหาร การเรียนรู้ และการพักผ่อนเข้าด้วยกัน ให้กลายเป็น Destruction ของนักเรียนรู้ ทั้งนิสิต นักศึกษา คนวัยทำงาน ภายใต้ประสบการณ์ใหม่ๆ ของสามย่านมิตรทาวน์

Samyan_Mitrtown_3

พื้นที่ Retail ชองโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ประกอบด้วย 3 ส่วนหลักๆ คือ

1. The Eating Library พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์ และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ (43%)

2. The Learning Library พื้นที่สำหรับเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการสานให้ครบทุกด้านของชีวิต (29%)

3. The Living Library พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง (28%)

“การเป็นพื้น Trade Zone ที่สมบูรณ์แบบของสามย่านมิตรทาวน์ ได้ถูกออกแบบตามไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป เช่น คนไม่ได้ทำงานเก้าโมงเช้าถึงห้าโมงเย็นอีกต่อไป แต่การทำงานได้เกิดขึ้นทุกที่ ทุกโอกาส เราจึงออกแบบให้มีโซน 24 ช.ม. หรือ Co Learn Space ทุกคนสามารถมาใช้ชีวิตที่นี่ เราออกแบบให้มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฟิตเนส ศูนย์การเรียนรู้ เดี๋ยวนี้เด็กไม่ท่องหนังสือคนเดียว ไม่ท่องหนังสือที่บ้าน คนไม่ทำงานที่บ้าน”

“คำว่าบ้านของคนไทยเปลี่ยนไป ที่แพงขึ้น ห้องเล็กลง คนต้องการออกมาใช้ชีวิตข้างนอก เห็นอะไรข้างนอก neet to be seen มีร้านกาแฟ มีบิงซู นิสิต นักศึกษา บุคคลทั่วไป สามารถเข้ามาใช้บริการอ่านหนังสือ ทำการบ้าน ประชุม หรือติดต่องานได้ตลอด 24 ช.ม.”

“พูดถึงการ Learning ประเทศไทยอาจจะนึกถึงเด็กติว เรียนหนังสือ เข้ามหาวิทยาลัยแล้วก็จบแค่นั้น แต่ความเป็นจริงเมื่อเราจบมหาวิทยาลัยแล้ว เราอาจจะยังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับชีวิตเลยก็ได้ กว่าจะรู้ตัวอาจใช้เวลานานมาก Life Long and Learning ในส่วนของคนทำงานอาจไม่มีวันจบสิ้น ลองดู Skill ตัวเอง ตอนที่อยากเรียนแต่ไม่มีโอกาส สามารถมาเติมเต็มตรงนี้ได้ เรารวบรวมเพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ไว้ที่นี่ เทรนด์ของคนไทยตอนนี้ไม่ได้มีจ็อบเดียว เพราะส่วนใหญ่อยากเป็นนายตัวเอง จะทำเพื่อความสนุกสนาน หรือหาเป็นธุรกิจต่อยอดเป็นของตัวเอง สามารถหา Inspiration ได้จากสามย่านมิตรทาวน์ คุณธนพล กล่าว

สามย่านมิตรทาวน์มีสัดส่วนพื้นที่ค้าปลีกราว 30% ของพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ หรือมีพื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร พื้นที่ร้านค้าตั้งแต่ชั้น B1 –ชั้น 4 ส่วนชั้นที่ 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์ รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่

8 ไฮไลต์สำคัญเติมเต็ม Urban Life Library

1. NEVER SLEEP MITR – 24-HOUR ALIVE ATRIUM “โซนพิเศษเปิดตลอด 24 ช.ม.” ตั้งแต่ Co Learn Space บิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร รวมทั้งโซนคาเฟ่ ให้บริการ 24 ช.ม.แบบ Digital Nomad แห่งใหม่

2. SMART MITR – CO-LEARNING SPACE “พื้นที่การเรียนรู้แห่งใหม่” พื้นที่เก็บเกี่ยวความรู้สำหรับทุกคน แชร์ไอเดีย ต่อยอดธุรกิจ และพัฒนาทักษะการใช้ชีวิตต่างๆ ได้ตลอด 24 ช.ม. ภายใต้เทรนด์การเรียนรู้ไม่ได้จำกัดอยู่แต่ในห้องเรียน และแบ่งแยกด้วยวัยอีกต่อไป

3. EVERYTHING MITR – THE MAKER’S TOOLS MEGA STORE แหล่งรวมอุปกรณ์ศิลปะ อุปกรณ์การเรียนรู้ และงานฝีมือที่ครบครันที่สุดในกรุงเทพฯ

4. YUMMY MITR – ONE & ONLY SAMYAN FOOD MUSEUM รวมอาหารร้านดังระดับตำนานของสามย่าน โซนชวนชิมและย้อนรอยตำนานของตลาดสามย่าน กับแหล่งรวมร้านอาหารดัง “ที่สุดของสามย่าน”

5. COOKING LOVER MITR – URBAN COOKING CLASS AND STORE ในยุคของไลฟ์สไตล์นอกจากชอบกินแล้ว ยังชื่นชอบการทำอาหารด้วย เมื่อสนใจทำอาหาร ก็อยากมีความรู้ในการทำอาหารมากขึ้น สามย่านถือเป็นคลังแห่งอาหาร ที่นี่จึงต้องมีศูนย์รวมของอุปกรณ์เครื่องครัวที่ทันสมัย และครบครันที่สุดในสามย่าน เพื่อคนที่รักการทำอาหารโดยเฉพาะ

6. ALTERNATIVE MITR – LEGENDARY ALTERNATIVE CINEMA สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความบันเทิงด้วย ภาพยนต์ แนว Art ที่เปี่ยม Inspiration กับโรงภาพยนตร์ทางเลือก สำหรับผู้ที่กำลังมองหาหนังที่แตกต่าง พิเศษกับโรงภาพยนตร์ House จากโรงหนังต้นแบบ House RCA ที่จะคัดสรรหนังดี ดูสนุก ในพื้นที่ๆ สุด Convenient กว่าเดิม บนชั้น 5 บริเวณรูฟท็อป ใกล้กับ Public Space ลานกว้างที่สามารถสร้างกิจกรรมได้หลากหลาย มามอบให้กับคอหนังชาวไทยที่ชื่นชอบหนังนอกกระแสถึง 3 โรงฉาย

Samyan_Mitrtown_4

7. FLEXIBLE MITR – EDUCATIONAL & FOOD-DRIVEN MULTIPURPOSE HALL ทางเลือกใหม่ของการจัดงานอีเวนต์ คอนเสิร์ต และการประชุมต่างๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันที่ครบครัน

8. FRIENDLY MITR – PLACEMAKING SPACE พื้นที่ส่วนกลางเพื่อกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อสร้าง inspiration ไม่ใช่แค่การช้อปปิ้ง แต่เป็นพื้นที่ให้ทุกคนได้มาใช้ประโยชน์ได้ฟรี

ที่สำคัญ ด้วยทำเลที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน โครงการสามย่านมิตรทาวน์ ได้ลงทุนเพิ่มเติมอีก 300 ล้านบาท ทำทางเชื่อมตรงจากรถไฟฟ้าเข้าสู่ตัวโครงการบริเวณชั้นใต้ดิน เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เข้าใช้บริการในโครงการ

Samyan_Mitrtown_5

“ในทุกๆ องค์ประกอบ ที่เป็นส่วนผสมทำให้เกิดความลงตัว สามย่านมิตรทาวน์ จึงเป็นโครงการที่ดึงดูดทั้งผู้บริโภคและผู้เช่าพื้นที่ ซึ่งมีการจองพื้นที่แล้ว 40% ของพื้นที่เช่ารวม รวมทั้งยอดจองพื้นที่เช่า สำหรับผู้เช่าหลักก็ครบถ้วนแล้ว ส่วนพื้นที่เช่าของผู้เช่ารายย่อย จะเริ่มเปิดให้จับจองได้ในปลายปีนี้” คุณธนพลกล่าว

3 ส่วนสำคัญพื้นที่มิกส์ยูส

พื้นที่ Retail ของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ สามารถตอบโจทย์ทั้งผู้ใช้งานในส่วนของอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม รวมทั้งส่วนของโรงแรมกว่า 7,000 คน เมื่อมีการเช่าเต็มพื้นที่ และสามารถรองรับ Traffic ได้กว่า 750,000 คนต่อเดือน

โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกบนถนนพระราม 4 ที่เตรียมเปิดให้บริการภายใน 2562 แบ่งออกเป็น

1. โซนรีเทล “Urban Life Library” ขนาดความสูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่า 36,000 ตร.ม. หรือ 30% ของโครงการ

2. โซนอาคารสำนักงาน มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ “Intelligent Office Tower” อาคารสำนักงานเกรด A ความสูง 31ชั้นพื้นที่เช่า 48,000 ตร.ม. หรือ 30% ของโครงการ พัฒนาเป็นอาคารใช้งานด้วยระบบอัจฉริยะ เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ในอาคาร เพื่อให้การบริการสะดวกสบายมากขึ้น

3. โซนพักอาศัย “Neo Explorer Living Platform” ประกอบด้วยโรงแรมและคอนโดมิเนียม เพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ขาดความสูง 33 ชั้น หรือ 15% ของโครงการ รวม 516 ยูนิต และโรงแรมขนาด 104 ห้อง แยกส่วนกลางทั้ง 2 ส่วนออกจากกัน เพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย

สามย่านมิตรทาวน์ พัฒนาโดยบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ร่วมทุนกับบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งบริษัท เกษมทรัพย์ภักดี จำกัด โดยโกลเด้นแลนด์ถือหุ้น 49% และทีซีซี แอสเซ็ทส์ 51% ของทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท เป็นโครงการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ งบประมาณลงทุน 9,000 ล้านบาท ระยะเวลาคุ้มทุน 10 ปี โดยโกลเด้นแลนด์ได้รับสิทธิ์ เป็นผู้พัฒนาที่ดินราว 13 ไร่ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระยะเวลาเช่า 30 ปี

Samyan_Mitrtown_6


  • 1.7K
  •  
  •  
  •  
  •