คอนโด Triple Y Residence ใน Samyan Mitrtown คำตอบของการใช้ชีวิตแห่งอนาคตใจกลางเมือง

  • 583
  •  
  •  
  •  
  •  

หากจะพูดถึงการพัฒนาพื้นที่ “สามย่าน” นั้น เรียกได้ว่าเป็นข่าวฮือฮามาพักใหญ่เกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่ใหม่ใจกลางเมือง มาวันนี้มีความชัดเจนแล้วว่า พื้นที่ดังกล่าวได้ถูกพัฒนาเป็น โครงการ “สามย่านมิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown)” โครงการ Mixed Use ขนาดใหญ่ ของ Golden Land ที่มีมูลค่าโครงการรวมกว่า 9,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์รวมการใช้ชีวิตของผู้คนเมืองในอนาคต และเตรียมพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงไตรมาส 3 ปี 2562 นี้ และหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของโครงการนี้ ได้แก่ โครงการ คอนโด Triple Y residence

แต่ก่อนที่เราจะนำไปสู่ตัว โครงการ “คอนโด Triple Y residence” ที่ถือว่าเป็นเรสซิเดนซ์เพชรเม็ดใหม่ย่านพระราม 4 แล้ว ขอกล่าวถึงภาพรวมของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

Samyan_Mitrtown_1

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ (SAMYAN MITRTOWN)

เป็นโครงการ Mixed Use ขนาดใหญ่ ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ 1.อาคาร Office เกรด A, 2.พื้นที่รีเทล (Retail) และ 3.ที่พักอาศัย (Residential) รวมเนื้อที่ 14 ไร่ ตั้งอยู่ตรงแยกสามย่าน – จุฬาฯ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่ยังสามารถขยายความเจริญและพัฒนาต่อไปได้อีกมาก ถ้าเทียบกับแถวพระราม 1 ซึ่งค่อนข้างเต็มพื้นที่แน่นแล้ว

ในแง่ facility ต่างๆ นั้น ใกล้กับสถานศึกษาชั้นนำ ทั้งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รร.เตรียมอุดมศึกษา ใกล้ห้างสรรพสินค้าทันสมัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สยาม, เอ็มบีเค เซ็นเตอร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามวัน ฯลฯ รวมทั้งใกล้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และสถานเสาวภา

Samyan_Mitrtown_2

ด้านการเดินทางสะดวกทั้ง BTS (รถไฟฟ้า), MRT (รถไฟใต้ดิน) ซึ่งทั้งสองเส้นก็กำลังมีแผนจะสร้างส่วนต่อขยายออกไปเพิ่มเติมอีก โดยในอนาคต MRT จะวิ่งทะลุย่านเยาวราช ข้ามแม่นํ้าไปฝั่งธนบุรีได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่เร็วๆ นี้ BTS ก็จะเปิดส่วนขยายสถานีสำโรงเช่นกัน นั่นก็จะทำให้เส้นทางทั้งหมดเกือบจะครอบคลุมพื้นที่สำคัญของเมืองหลวงกรุงเทพฯ แล้ว นอกจากนี้ยังห่างทางด่วนเฉลิมมหานคร 3 กิโลเมตร และห่างจากทางด่วนศรีรัตน์เพียงแค่ 1.6 กิโลเมตรเท่านั้น

Samyan_Mitrtown_3

ในส่วนการแบ่งพื้นที่นั้น แบ่งออกเป็น อาคาร Office เกรด A สูง 31 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 48,000 ตร.ม. คิดเป็น 30% ของพื้นที่รวมโครงการ อาคารส่วน Retail สูง 6 ชั้น รวมชั้นใต้ดิน 1 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 36,000 ตร.ม. คิดเป็น 30% ของโครงการ และสุดท้ายคือ โครงการคอนโด Triple Y residence ที่เรากำลังจะกล่าวถึงต่อไป

Samyan_Mitrtown_4

โครงการคอนโด Triple Y residence

โครงการคอนโด Triple Y residence ที่จัดว่าเป็นไฮไลท์ของพื้นที่ทั้งหมด ประกอบไปด้วยคอนโดที่พักอาศัย และยังเปิดบริการเป็นโรงแรมอีกด้วย มีความสูง 33 ชั้น แบ่งเป็นคอนโด 516 ยูนิต และโรงแรม 112 ยูนิตอยู่ในอาคารเดียวกัน คิดเป็น 15% ของพื้นที่รวมโครงการ โดยใช้ที่จอดรถร่วมกัน มีทั้งหมด 1,578 คัน หรือคิดเป็นอีก 25% ของพื้นที่โครงการทั้งหมด แล้วยังมีบริเวณที่เชื่อมเข้ากับส่วนของ Retail ได้ด้วย จึงช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจับจ่ายซื้อของใช้และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้คนที่อยู่อาศัยสามารถเดินเข้า – ออกซื้อของได้สบายมากขึ้น

สำหรับส่วน Residential จะแบ่งพื้นที่ 4 ชั้นแรกเป็นโรงแรม มีชื่อว่า Triple Y Hotel เป็น Design Hotel บริหารงานโดย Golden Land จำนวน 112 ยูนิต และตั้งแต่ชั้น 11 ขึ้นไปถึง ชั้น 33 จะเป็นส่วนของคอนโด Triple Y Residence ทั้งหมด รวม 516 ยูนิต

Shared Lobby

เริ่มต้นที่ตัวอาคาร เมื่อเข้ามาภายในตัวอาคารจะเจอส่วน Lobby หลัก ซึ่งจะเป็น Shared Lobby ใช้ร่วมกันระหว่างลูกบ้านคอนโดและแขกของโรงแรม และมีทางเดินเชื่อมไปยังส่วน Retail ได้ด้วย ซึ่งตรงนี้จะมีข้อดีคือสร้างความอุ่นใจได้เพราะมีการใช้งานตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนไม่ดูเงียบเหงาเหมือนคอนโดทั่วไป แต่ลูกบ้านคอนโดก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะโถงลิฟต์จะแยกจากกันค่อนข้างชัดเจน โดยลิฟต์ของคอนโดจะเป็น Security Door ต้องใช้คีย์การ์ดแตะเพื่อเข้าไปใช้งานได้ ด้านการดีไซน์ Shared Lobby เป็นโถงฝ้าเพดานสูง ตกแต่งด้วยโทนสีพื้นเป็นสีครีมและ Texture ระแนงไม้ เสริมลูกเล่นให้บรรยากาศดูสนุกสนานด้วยสีสันของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่ดูทันสมัยให้ความรู้สึกอบอุ่น

Samyan_Mitrtown_5

พื้นที่พักอาศัย

ในชั้นพักอาศัยตั้งแต่ชั้น 11 ขึ้นไป จะวางแปลนเหมือนกันทุกชั้น โดยแต่ละชั้นจะมีห้องทุกแบบตั้งแต่ 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom การออกแบบตัวห้องพักอาศัยส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Fully Furnished คือให้เฟอร์นิเจอร์มาเกือบพร้อมเข้าอยู่ได้เลย เช่น เตียง, ตู้เสื้อผ้า, ครัว และห้องน้ำ โดยจะใช้คอนเซปต์การออกแบบเรียกว่า Neo Exploring Platform ดีไซน์เพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชีวิตแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลาเท่าๆ กัน ได้แก่ ช่วงเวลานอน ช่วงเวลาพักผ่อน และช่วงเวลาทำงาน ดังนั้น จึงออกแบบมาให้สามารถ LIVE WORK PLAY ได้ครบในห้องของตัวเอง

ส่วนการดีไซน์นั้นเช่นเดียวกับล็อบบี้จะใช้โทนสีกลางๆ ในการดีไซน์ เพื่อให้เจ้าของห้องเสริมเติมแต่งเองได้ง่าย เพราะโทนสีไม้และครีมเข้ากันได้กับทุกสีทุกสไตล์ แบ่งเป็น 3 ขนาดห้อง ดังนี้

  • ไซส์เล็กสุด เริ่มต้นที่ขนาด 34 ตร.ม. เป็นห้องขนาด 1 Bedroom ซึ่งถือว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียวสำหรับคอนโดใจกลางเมือง มีทั้งหมด 459 ยูนิต ด้วยแนวคิดการแชร์ space สำหรับคนรุ่นใหม่ ทำให้ได้พื้นที่ที่อยู่อาศัยสำหรับ 2 คนได้อย่างลงตัว
  • ห้อง 1 Bedroom Plus ขนาด 40 ตร.ม. มีทั้งหมด 19 ยูนิต จะขยายพื้นที่ในส่วน Living Area และ Learning Area ให้ใหญ่ขึ้น
  • ห้องแบบ 2 Bedrooms ขนาด 68 ตร.ม. มีทั้งหมด 38 ยูนิต เป็นแบบห้องที่เหมาะกับครอบครัวที่มองหาที่อยู่อาศัยในเมือง จุดเด่นคือห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ มี Shared Space ซึ่งจะรวมพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร และห้องครัว

Samyan_Mitrtown_6 Samyan_Mitrtown_7 Samyan_Mitrtown_8

พื้นที่ส่วนกลาง

Facilities หลักของคอนโดจะอยู่ที่ชั้น 33 แต่จะมีเฉพาะลูกบ้านเท่านั้นที่เข้ามาใช้งานได้ ส่วนแรกจะเป็น Fitness ซึ่งนอกจากชั้นนี้แล้วลูกบ้านที่เป็นสมาชิกฟิตเนสคลับ ยังสามารถไปใช้ฟิตเนส 24 ชม. ในโซนรีเทลได้อีกด้วย  ติดกับห้องฟิตเนสมีมุม Co-Learning Space เป็นพื้นที่นั่งทำงานสำหรับใครที่เบื่อไม่อยากนั่งอ่านหนังสือหรือทำงานในห้องก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งทำงานชมวิวบนชั้น 33 นี้ได้

Samyan_Mitrtown_9 Samyan_Mitrtown_10

โดยพื้นที่ที่อยากแนะนำมากเลยคือ โซน Co – Cooking Space เป็นพื้นที่ห้องครัวขนาดใหญ่ ให้ลูกบ้านได้มาโชว์ฝีมือการทำอาหาร อาจจะทำอาหารในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น จัดปาร์ตี้เลี้ยงเพื่อนที่มาเยี่ยม หรืออาจจะทำขนมแจกในโอกาสพิเศษๆ อย่างปีใหม่ วันเกิดคนพิเศษ ก็สามารถมาใช้พื้นที่ครัวกว้างๆ ตรงนี้ได้ด้วย เป็นพื้นที่น่าสนใจที่ยังไม่ค่อยเห็นคอนโดที่ไหนทำกันมากนัก

จุดเด่นอีกอย่างของส่วนกลางที่นี่คือ Laundry ที่จากปกติโครงการอื่นๆ มักจะเอาห้องซักรีดไปแอบๆ ไว้ในส่วนมุมลับๆ แต่ที่โครงการนี้กล้าที่จะยกออกมาไว้ในพื้นที่ที่สามารถใช้งานได้สะดวก โดยการจัดทำออกมาให้เป็นระเบียบสวยงาม เชื่อมกับส่วนกลางอื่นๆ เพื่อที่ระหว่างรอซักผ้าหรืออบผ้าก็สามารถที่จะไปออกกำลังกายหรือนั่งทำงานฆ่าเวลาไปด้วยได้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ไม่จำเป็นต้องหลบซ่อนแล้วแค่ดีไซน์ให้สวยเป็นพอ

สุดท้ายส่วนกลาง Outdoor จะเป็น Outdoor Pavilion และสระว่ายน้ำ Infinity Edge Pool ที่กำลังเป็นที่นิยมกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Samyan_Mitrtown_11 Samyan_Mitrtown_12

เรียกได้ว่า คอนโด Triple Y Residence ของ “สามย่านมิตรทาวน์” Mixed Use แห่งแรกบนถนนพระราม 4 มีหลายอย่างตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่มากมายทีเดียว แต่แม้จะไม่ใช่ทำเลร้อนแรงที่สุดแต่ก็เป็นย่านที่มีอนาคตในการขยับขยายต่อไปได้อีก น่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่ดีของการใช้ชีวิตในเมือง สำหรับคนที่กำลังมองหาความสะดวกสบายและคล่องตัวที่ไม่ทำให้เสียความเป็นโครงการ Triple Y Residence จะเปิด Pre-sale ในวันที่ 10 มี.ค. 62 ราคาเริ่มต้นพิเศษ 4.49 ล้านบาท สิทธิพิเศษ สำหรับผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน “Pre-sale Event” รับส่วนลด 100,000 บาท  ทันที คลิก https://goo.gl/PL79kq หรือโทร 065-275-7472


  • 583
  •  
  •  
  •  
  •