ครั้งแรกในไทย! “แสนสิริ” เริ่มแล้ว ซื้อคอนโดแจก Land NFT บน SANDBOX เชื่อมโลกจริง-โลกเสมือน

  • 4.4K
  •  
  •  
  •  
  •  

มันจะดีแค่ไหน ถ้าซื้อบ้านโลกจริง แล้วยังได้ที่ดินบนโลกเสมือนจริงไปด้วย! เมื่อ “แสนสิริ” เอาใจนักลงทุนสายคริปโต ซื้อคอนโดแล้วยังมีโอกาสได้รับ Land NFT มูลค่าสูงสุด 5 ลบ.* (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด*) สุดยอดทำเลไพร์มบน SANDBOX แพลตฟอร์ม Metaverse ระดับโลก

 

อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริต้องการสร้างปรากฏการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับการทำการตลาดของแวดวงอสังหาฯ ไทย ผ่านประสบการณ์บนโลก Metaverse และในครั้งนี้ เรามุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าเทรดเดอร์ NFT ที่หลงใหลในการลงทุนกับผลงานศิลปะบนโลก Metaverse และผู้ที่ชื่นชอบการลงทุนในสไตล์ Passion Investment สะสมในสิ่งที่รัก ลงทุนในสิ่งที่ชอบ เป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ไทยที่หากซื้อคอนโด KHUN by YOO แจก Land NFT บน SANDBOX พร้อมสิ่งปลูกสร้างที่สามารถออกแบบได้ดั่งใจ โดยดีไซน์เนอร์ระดับประเทศ มูลค่าสูงสุด 5 ลบ.* ซึ่งนับเป็นการลงทุน 2 ต่อ ที่จะสร้างผลกำไรในอนาคตทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน จากโครงการ KHUN by YOO คอนโดภายใต้ Sansiri Luxury Collection ผลงานระดับไอคอนิกเพียง 1 ใน 36 โครงการทั่วโลก ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ระดับโลกอย่าง ฟิลลิปป์ สตาร์ค ตั้งอยู่บนทำใจกลางทองหล่อที่มีการซื้อ-ขายที่ดินสูงถึง 2 ลบ./ตร.ว. เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 15% โดยโครงการได้ขายโอนไปแล้วกว่า 90% และจากการเป็นเจ้าของ Land NFT คัดสรร Block ที่ใกล้กับบริษัทที่มีชื่อเสียง บน SANDBOX แพลตฟอร์ม Metaverse ที่มีโอกาสเติบโตสูงแบบก้าวกระโดด ตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่ในสไตล์ Passion Investment

 

สำหรับ ‘Land NFT’ (ที่ดินดิจิทัล) เป็นที่ดินเสมือนจริงอยู่บนเครือข่ายบล็อกเชน โดยมูลค่าของที่ดินจะถูกกำหนดด้วยปริมาณของที่ดินที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างจำกัด ขณะที่ความต้องการซื้อและลงทุนมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย SANDBOX เป็น 1 ในแพลตฟอร์ม Metaverse ที่ได้รับความนิยมสูงสุด มีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก และมีการซื้อ-ขายที่ดินกันอย่างคึกคัก ปัจจุบันราคา Land NFT บน SANDBOX เติบโตแบบก้าวกระโดดสูงถึง 500% กับราคาขาย Resale ปัจจุบันในตลาดเริ่ม 1.6 ETH หรือประมาณ 105,000 บาท/Block จากราคาขาย 1,011 SAND หรือประมาณ 23,000 บาท/Block ในช่วงเปิดตัวเมื่อเดือน ก.ย. 2564 มีการคาดการณ์ว่า ราคาที่ดินบนโลกดิจิทัลจะพุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความนิยมในการซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนและลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโปรเจค SANDBOX ซึ่งเป็น 1 ใน Virtual World ที่ใหญ่ที่สุดและถูกพูดถึงมากที่สุดในปัจจุบัน ขณะที่ราคาของสินทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินและไอเท็มจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ตามความต้องการของผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งแอพพลิเคชั่น Ookbee และเจ้าของ ‘Bored Ape Yacht Club’ เป็น 1 ใน NFT Collection มูลค่าสูงที่สุดในโลก ให้คำแนะนำในการเลือกลงทุน NFT ว่า การลงทุนใน NFT เป็นเหมือนการลงทุนแบบ Passion Investment หรือการลงทุนในของรักของสะสมที่มีมูลค่าเพิ่มตามกาลเวลาและสามารถแปรเปลี่ยนให้กลายเป็นผลกำไรมหาศาลได้ สำหรับการลงทุนใน Digital Asset ควรเลือกลงทุนใน NFT ที่ชื่นชอบและมีความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ สามารถจุดประกายความสนใจให้ค้นคว้าหาข้อมูล สอบถามพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้รู้เชิงลึกเกี่ยวกับผู้สร้างและความแข็งแกร่งของโปรเจคหรือคอมมูนิตี้ NFT นั้น ๆ เพื่อพิจารณาองค์ประกอบของความเป็นไปได้ในการเพิ่มขึ้นของมูลค่าในอนาคต และควรตระหนักไว้เสมอว่า ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง นอกจากการลงทุนในโลกเสมือนจริง เราสามารถกระจายการลงทุนมาในสิ่งที่จับต้องได้ เช่น โครงการ KHUN by YOO คอนโดภายใต้ Sansir Luxury Collection และเป็น Rare Item ที่มีคุณค่าของการเป็นของสะสม (Collectible Item) ดั่งงานศิลป์ สร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เปรียบเสมือน NFT ระดับ Ultra Rare

ชุมพล วงศ์มติกุล ผู้ก่อตั้ง BitToon เพจให้ความรู้สไตล์การ์ตูนแก๊กเกี่ยวกับ Crypto และ NFT กล่าวถึงภาพรวมตลาด NFT ในไทยและแนวโน้มการเติบโตในอนาคตว่า ปัจจุบันภาพรวมของตลาด NFT ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะมี Community เกิดใหม่มากมายจากการหล่อหลอม Passion แปรเปลี่ยนเป็นความต้องการอยู่ร่วมกันของผู้คนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น กลุ่ม NFT Marketplace Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มนักวาดและนักออกแบบในไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและแชร์ผลงานกันบน Facebook และเพิ่งเปิดในเดือน เม.ย. จนถึงตอนนี้มีสมาชิกเกือบ 9 หมื่นคน และกลุ่ม NFT and Crypto Art Thailand ที่สร้างขึ้นเมื่อเดือน ก.พ. ปัจจุบันมีสมาชิกในกลุ่มแล้วเกือบ 270,000 คน สะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตของ NFT Community ในไทย และจะนำไปสู่การ Adoption ใน Traditional Market ที่ทำให้ผู้คนทั่วไปสนใจและศึกษาเรื่อง NFT มากขึ้น ขณะเดียวกัน Early Adopter ในตอนนี้ยังมีโอกาสกอบโกยกำไรอย่างมหาศาล ก่อนที่จะมีผู้เล่นในตลาดมากกว่านี้ และสามารถกระจายกำไรเพื่อต่อยอดการลงทุนไปในสินทรัพย์รูปแบบอื่น เช่น อสังหาริมทรัพย์อย่างโครงการ KHUN by YOO ตั้งอยู่บนทำเลที่ดินที่หายาก มียูนิตน้อยและมีแนวโน้มที่จะสร้างกำไรในอนาคต เปรียบเป็น NFT ตัวท็อปที่ควรค่าแก่การครอบครอง

 

สำหรับโครงการ KHUN by YOO (คุณ บาย ยู) “KHUN by YOO เป็นโครงการ The First Design-branded Residence ของแสนสิริ ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทออกแบบระดับโลก YOO Studio และฟิลิปป์ สตาร์ค ที่มาพร้อมกับมาตรฐานคุณภาพการสรรค์สร้างโครงการที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ผ่านการเลือกใช้วัสดุและความประณีตบรรจงดั่งงานศิลป์ ตลอดจนบริการการดูแลหลังการขายที่เหนือระดับจากพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ทำให้ KHUN by YOO เป็น Rare item ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า Luxury Condo ทั่วไป เปรียบเสมือนเป็นของสะสม (Collectible Item) งานศิลปะล้ำค่า หายาก เป็นสินทรัพย์ที่จะมีมูลค่าเพิ่มพูนขึ้นไปตามกาลเวลา

 


  • 4.4K
  •  
  •  
  •  
  •  
pigabyte
การเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น มาเรียนรู้และสนุกไปกับบทความ จาก MarketingOops! กันนะคะ แล้วเราจะได้ค้นพบว่าโลกของ Marketing นั้น So Sexy and Cool!