ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ! กับ เอสซีจี เซรามิกส์

  • 212
  •  
  •  
  •  
  •  

ใครเคยมีประสบการณ์สร้างบ้าน ซื้อบ้าน คงเข้าใจดีว่ากว่าจะเลือกสรรวัสดุ อุปกรณ์ ข้าวของต่าง ๆ มาเติมฝันสร้างวิมานให้สำเร็จเสร็จสวยนั้น…ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กว่าจะเจอแบรนด์ที่โดนใจ ก็ยังต้องเฟ้นคุณภาพ ดีไซน์ และราคาที่ลงตัวมาตอบโจทย์  เรียกว่า พิถีพิถันทุกขั้นตอนทุกกระบวนการ ตั้งแต่หน้าต่าง ประตู หรือแม้แต่กระเบื้องซักแผ่น เพราะ “บ้าน คือ พื้นที่ที่สะท้อนความเป็นคุณ”

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่วันนี้เราได้เห็นธุรกิจวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง กระโดดเข้าสู่ตลาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เน้นไลฟ์สไตล์และความเป็นตัวตนเฉพาะของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น นอกจากเป้าหมายในการสร้างความพึงพอใจเพื่อให้ลูกค้าหันมาเลือกซื้อสินค้าแล้ว ก็ยังถือเป็นการเพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้าตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่กลุ่ม “กระเบื้องเซรามิก”

ใส่ใจและเข้าถึงใจผู้บริโภค

ภารกิจสำคัญคือการเผชิญหน้ากับความท้าทายจากพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งให้ความสำคัญกับการเลือกวัสดุก่อสร้างและตกแต่งเพื่อสะท้อนความเป็นตัวตน ไม่ว่าจะพื้นที่อยู่อาศัยหรือสำนักงาน ทำให้เอสซีจี เซรามิกส์ ให้ความใส่ใจกับผู้บริโภคที่มีความแตกต่าง ผ่านการย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แต่ละแบรนด์ให้เข้าถึงใจผู้บริโภคยิ่งขึ้น

ส่ง 3 แบรนด์ 3 สไตล์ เข้าถึงผู้บริโภคอย่างแตกต่าง

ภายใต้ร่มคันใหญ่ของเอสซีจี เซรามิกส์ ได้มีการนำเสนอสินค้าผ่าน 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ คอตโต้ (COTTO) โสสุโก้ (SOSUCO) และคัมพานา (CAMPANA) เป้าหมายหลักอยู่ที่การมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคครบทุกไลฟ์สไตล์ โดยสินค้าแต่ละแบรนด์ต่างมีความโดดเด่นมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนเพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้บริโภคที่ต้องการความแตกต่าง แต่ทั้งหมดถูกรวมอยู่ในภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีคุณภาพ

คอตโต้ : บุคลิกทันสมัย ชอบงานดีไซน์ ถูกใจนวัตกรรม

ภาพลักษณ์ของแบรนด์คอตโต้เป็นการสะท้อนภาพผู้ที่ชื่นชอบและติดตามเทรนด์ใหม่ ๆ รวมถึงานดีไซน์ นวัตกรรม เอกลักษณ์ของคอตโต้จึงถูกถ่ายทอดผ่านงานดีไซน์ทันสมัยรวมเข้ากับคุณสมบัติของคอตโต้ที่โดดเด่นด้านความแข็งแกร่งของกระเบื้อง ทำให้คอตโต้กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ถูกนำไปใช้งานในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งที่พักอาศัย คาเฟ่ โรงแรม ร้านอาหาร

โสสุโก้ : สนุก สุข หลากหลายสไตล์

คาแรกเตอร์ของแบรนด์ดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความหลากหลาย สนุกสนานและมีความสุขกับการตกแต่งที่อยู่อาศัยให้มีหลากหลายสไตล์ สามารถใช้แบรนด์โสสุโก้จับคู่กับกระเบื้องพื้นหรือผนังได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าหลากหลายแต่ไม่ซับซ้อน

คัมพานา : ธรรมชาติ อบอุ่น

ขณะที่แบรนด์คัมพานาถูกออกแบบให้เหมาะกับผู้บริโภคที่รักธรรมชาติ ชื่นชอบบรรยากาศอบอุ่น ทำให้กระเบื้องคัมพานาถูกออกแบบให้สอดรับกับไอเดียใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ถอดแบบจากธรรมชาติที่งดงามทั้งลวดลายและอารมณ์ เช่น ลายหินแม่น้ำ หินภูเขา ลายไม้ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเสมือนใกล้ชิดธรรมชาติ

เดินหน้าสร้างการรับรู้ ตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์!

นอกจากการนำเสนอภาพลักษณ์สินค้าอย่างชัดเจนผ่านทั้ง 3 แบรนด์ กลยุทธ์สำคัญอีกประการก็คือ การเข้าร่วมอีเวนท์ต่าง ๆ เพื่อโชว์ศักยภาพของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ผ่านบูธจัดแสดงและแนะนำสินค้า ทำให้ผู้บริโภคได้เห็นความแตกต่างอันมีเอกลักษณ์และคอนเซปต์ที่ชัดเจนของทั้ง 3 แบรนด์ โดยคอตโต้สื่อถึง Fulfill your Masterpiece มีกระเบื้องหลายประเภทเหมาะกับการตกแต่งทั้งงานพื้น งานผนัง ได้ทั้งพื้นที่ภายในและภายนอกอาคาร ส่วนโสสุโก้ มาในคอนเซปต์ Mix and Match อันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายและสนุกยิ่งขึ้น ขณะที่คัมพานา ก็ยังคงคอนเซปต์ Inspire Natural Living ถอดแบบธรรมชาติได้อย่างเสมือนจริงเพื่อเปลี่ยนพื้นที่ธรรมดาให้กลายเป็นพื้นที่เพื่อการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ

อย่างไรที่เกริ่นไปบ้างแล้วว่าจุดแข็งที่สำคัญอีกประการ คือ การรักษามาตรฐานการผลิต ทำให้ลูกค้าที่เคยมีประสบการณ์ใช้งานสินค้ากระเบื้อง สัมผัสคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้โดยตรง จากขั้นตอนการผลิตที่มีการควบคุมคุณภาพเป็นอย่างดี รวมถึงวัตถุดิบชั้นดีที่มีความสำคัญต่อกระบวนการผลิตเป็นอย่างมาก ส่งผลให้กระเบื้องของเอสซีจี เซรามิกส์ ทั้ง 3 แบรนด์ มีคุณภาพที่น่าเชื่อถือ

เติมเต็มแพลตฟอร์มออนไลน์ ตอบ Pain Point ผู้บริโภค

เพิ่มเติมจากการสร้างการรับรู้พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์และเกิดประสบการณ์จากการได้สัมผัสจริงแล้ว เอสซีจี เซรามิกส์ ยังได้พัฒนาช่องทางออนไลน์เพื่อขยายการรับรู้และเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแบรนด์ ผ่านเว็บไซต์ Cottolife.com ซึ่งให้บริการข้อมูล รายละเอียดผลิตภัณฑ์ และเป็นอีคอมเมิร์ซที่พัฒนาให้เชื่อมโยงกับการจำหน่ายสินค้าจากหน้าร้าน COTTO Life ที่เป็นช่องทางจำหน่ายแบบออฟไลน์ ซึ้งตั้งอยู่ที่เอสซีจี เอ็กซ์พีเรียนซ์ ชั้น 2 โดยเว็บไซต์ดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งความครบครันและความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้า รวมถึงขอรับบริการอื่นที่เกี่ยวข้อง อาทิ บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ หรือติดตั้งครบวงจรด้วย


  • 212
  •  
  •  
  •  
  •  
CLOSE
CLOSE